Vì cấu hình chúng tương đương, khách hàng thường chọn những sản phẩm mà họ đã quen thuộc. Kindle có lợi thế do Amazon đỡ đầu với một kho sách đồ sộ, trong khi đó, Nook lại được hậu thuẫn bởi tên tuổi, thư viện sách và trung tâm dịch vụ khách hàng mới triển khai của Barnes & Noble. Kobo không có tiếng tăm ở thị trường Mỹ, tuy nhiên lại có quan hệ mật thiết với rất nhiều nhà sách tại Canada và Châu Âu. Tuần trước, hãng này đã được Ratuken – tập đoàn kinh doanh thương mại điện tử lớn nhất Nhật Bản mua lại với giá 315 triệu USD, giúp thiết bị máy đọc sách Kobo có thể phát triển hơn nữa. Tuy nhiên, tại thời điểm này, Kobo vẫn lép vế so với Amazon và Barnes & Noble.
Kobo Touch tích hợp một vài tính năng thú vị như hỗ trợ nhiều định dạng file hơn, bao gồm cả HTML, RTF và rất nhiều định dạng ảnh. Bên cạnh đó, tính năng “Reading Life” sẽ thu thập dữ liệu về thói quen đọc sách của bạn, ngoài ra còn tích điểm và trao thưởng nếu bạn chăm đọc sách.
Kobo Touch chỉ có màu đen và hiện mới được bán tại Mỹ.