Nhịp sống
13/04/2020 07:33

Nhân viên Vinamilk gây quỹ hỗ trợ trẻ em khó khăn

Vinamilk cũng vừa ủng hộ 15 tỉ đồng thông qua nhiều hoạt động tiếp sức cho hàng ngàn cán bộ, y - bác sĩ, chiến sĩ tuyến đầu chống dịch của trung ương và các tỉnh, thành

Gần 60.000 khẩu trang kháng khuẩn, 6.000 chai xà phòng rửa tay và hơn 86.000 hộp sữa được Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) dành tặng cho gần 6.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, góp phần bảo vệ các em tốt hơn trước dịch bệnh. Đây là chương trình do tập thể nhân viên Vinamilk đóng góp, thông qua hoạt động gây quỹ mang tên "Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi", với kết quả đạt được hơn 2 tỉ đồng.

20 triệu bước đi - một tấm lòng

Sáng 8-4, chuyến xe của Vinamilk mang theo những thùng sữa, khẩu trang, nước rửa tay do chính tay các nhân viên của công ty chuẩn bị đã khởi hành đến Trung tâm Phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật TP HCM. Đây là 1 trong 24 trung tâm nuôi dạy trẻ em khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước sẽ nhận được sự hỗ trợ từ chương trình "Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi" về các nhu yếu phẩm giúp ngăn ngừa dịch bệnh như khẩu trang, nước rửa tay và sữa để tăng cường dinh dưỡng.

Nhân viên Vinamilk gây quỹ hỗ trợ trẻ em khó khăn - Ảnh 1.

“Món quà” đặc biệt của nhân viên Vinamilk gửi tặng trẻ em khó khăn cả nước trong dịch bệnh

"Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi" là hoạt động gây quỹ nội bộ được Vinamilk tổ chức từ giữa tháng 3 vừa qua, với hình thức kêu gọi nhân viên đóng góp số bước đi. Cụ thể, với mỗi bước chân của nhân viên được ghi nhận bằng các ứng dụng di động đếm số bước đi, Vinamilk sẽ đóng góp 100 đồng vào Quỹ "Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi". Chỉ sau 5 ngày triển khai, với sự tham gia nhiệt tình của hàng ngàn nhân viên Vinamilk tại các đơn vị thành viên trong và ngoài nước, số bước chân thu được vượt xa mục tiêu ban đầu là 5 triệu bước để chạm đích với hơn 20 triệu bước chân, tương đương hơn 2 tỉ đồng.

Nhân viên Vinamilk gây quỹ hỗ trợ trẻ em khó khăn - Ảnh 2.

Ủng hộ ngày lương, đóng góp “bước đi”, nhân viên Vinamilk gây quỹ bảo vệ trẻ em khó khăn trước dịch COVID

Gần 6.000 trẻ em nhận được sự hỗ trợ này cũng chính là đối tượng thụ hưởng của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam mà Vinamilk đã thực hiện trong nhiều năm qua. Ngoài ra, Vinamilk cũng dành tặng các phần quà đến những thầy cô giáo, nhân viên tại các trung tâm hằng ngày nuôi dưỡng và luôn nỗ lực để các em được chăm sóc đầy đủ hơn.

"Lợi ích kép"

Không chỉ hỗ trợ trẻ em khó khăn, hình thức gây quỹ bằng số bước chân còn khuyến khích nhân viên "giảm ngồi, tăng đi, năng vận động" trong hoạt động thường ngày. Điều này giúp nhân viên có được tinh thần tích cực, nâng cao sức khỏe và tăng cường đề kháng để phòng chống dịch bệnh cho chính bản thân mình, gia đình và xã hội.

Anh Nguyễn Quang Thái, Giám đốc phát triển hoạt động cộng đồng của Vinamilk, cho biết: "Khi chương trình này được triển khai đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của tập thể CB-CNV công ty. Thông qua hoạt động, mọi người vừa có thể đóng góp được cho cộng đồng vừa cải thiện sức khỏe, năng suất làm việc. Hơn nữa, trẻ em là đối tượng luôn được Vinamilk quan tâm, chăm sóc về dinh dưỡng, vì vậy trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay, hy vọng món quà từ CB-CNV Vinamilk cả nước sẽ giúp các em được bảo vệ tốt hơn".

Đại diện Vinamilk cho biết thêm trong quá trình triển khai, nhân viên công ty vẫn bảo đảm tuân thủ quy định về phòng chống dịch bệnh. Ngoài ra, công ty cũng đã gợi ý nhiều hình thức đa dạng để nhân viên có thể đi bộ, vận động mỗi ngày như sử dụng thang bộ thay vì thang máy, đi bộ trong khuôn viên nhà máy, trang trại…

Những "chiến binh" của Vinamilk trên mặt trận chống dịch

Bên cạnh hoạt động "Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi", tập thể nhân viên Vinamilk đã tự nguyện đóng góp 1 ngày lương để thực hiện các chương trình hỗ trợ cộng đồng chống lại đại dịch. Gần đây nhất, tập thể nhân viên Vinamilk đã gửi tặng 2.000 bộ đồ bảo hộ y tế và khẩu trang chuyên dụng đến các y - bác sĩ tuyến đầu chống dịch của TP HCM. Hưởng ứng thông điệp của Tổng Giám đốc Vinamilk, hàng ngàn nhân viên Vinamilk nỗ lực hết sức để bảo đảm hoạt động sản xuất, cung ứng diễn ra liên tục. Chiến dịch "Tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch" được Vinamilk thực hiện thông qua việc hỗ trợ sữa và các sản phẩm dinh dưỡng đều đặn mỗi ngày cho hơn 4.000 cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch. Hàng trăm ngàn sản phẩm cũng đã được đưa đến các chiến sĩ biên phòng và y - bác sĩ tại các điểm nóng chống Covid-19.

Bài và ảnh: Xuân Hương
từ khóa :

Viết bình luận

EVNSPC khai mạc trại hè thiếu nhi năm 2024

EVNSPC khai mạc trại hè thiếu nhi năm 2024

Doanh nghiệp 12:22

Hơn 500 thiếu nhi là con công nhân viên chức, người lao động đang công tác tại các đơn vị thành viên EVNSPC đã có những ngày hè bổ ích tại Trại hè Thanh Đa Thiếu nhi EVNSPC lần thứ 25 năm 2024.

Giải pháp dinh dưỡng từ Herbalife đồng hành cùng người yêu thể thao

Giải pháp dinh dưỡng từ Herbalife đồng hành cùng người yêu thể thao

Sức khỏe 08:34

Ngày 15-7-2024 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) cùng với Tiến sĩ Dana Ryan chuyên gia dinh dưỡng từ Herbalife, đã chia sẻ nhiều thông tin giá trị trong buổi đào tạo dành cho đại diện 58 câu lạc bộ (CLB) chuyên nghiệp, các trung tâm, đơn vị đào tạo, huấn luyện.

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

Khuyến mại 20:01

Sức hút từ chương trình Anh Trai “Say Hi” tiếp tục tăng nhiệt khi các tập mới nhất liên tục đạt Top Trending với hàng trăm nghìn người theo dõi đồng thời tại thời điểm phát sóng và chạm mốc hơn 3 triệu lượt xem sau 24h phát sóng.

Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Ngân hàng 20:01

HDBank vừa liên tiếp nhận các giải thưởng uy tín từ các tổ chức quốc tế, ghi nhận những hiệu quả về chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ, ngân hàng số trong kiến tạo các giải pháp tài chính hiện đại và chất lượng cao cho thị trường.

EVNGENCO3 sẵn sàng cung ứng điện

EVNGENCO3 sẵn sàng cung ứng điện

Doanh nghiệp 17:16

Trong 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng điện sản xuất lũy kế của EVNGENCO3 là 14,133 tỉ kWh, đạt 94% kế hoạch 6 tháng đầu năm, đạt 49,2% kế hoạch năm và bằng 86,1% so với cùng kỳ năm 2023. Các tổ máy vận hành an toàn, ổn định, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu.

Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật sinh trắc học

Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật sinh trắc học

Ngân hàng 17:15

(NLĐO) - Tính đến ngày 15-7, Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học thành công, trong đó có hơn 500.000 khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học thông qua kết nối App-to-App giữa ứng dụng VCB Digibank và ứng dụng VNeID (phương thức hiện chỉ có duy nhất Vietcombank triển khai đến thời điểm hiện tại).

Lan tỏa thông điệp "Nói không với quảng cáo sai sự thật" tại HAA CHARITY RUN 2024

Lan tỏa thông điệp "Nói không với quảng cáo sai sự thật" tại HAA CHARITY RUN 2024

Thông tin nhanh 13:15

Trong khuôn khổ Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 - Bình Dương, vào ngày 13-7-2024, tại vòng xoay lớn Thành phố Mới Bình Dương, Hội Quảng cáo TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo TP Đà Nẵng, Chi hội Quảng cáo Thủ Đô và Công ty TNHH Một Thành Viên WTC Bình Dương tổ chức "Giải chạy thiện nguyện HAA Charity Run 2024”.