Một “chạm”, giải quyết mọi thủ tục về cung cấp nước sạch

In bài viết

Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (SAWACO) vừa cập nhật và ra mắt ứng dụng Chăm sóc khách hàng - app SAWACO CSKH.

Thông qua ứng dụng, mọi thủ tục liên quan cung cấp nước sạch của người dân được giải quyết chỉ qua một bước “chạm”. Với tinh thần “SAWACO - Một nền tảng, đa tiện ích”, ứng dụng được dùng chung cho toàn bộ khách hàng sử dụng dịch vụ cấp nước trên địa bàn TPHCM (ngoại trừ khu vực huyện Củ Chi).

Một “chạm”, giải quyết mọi thủ tục về cung cấp nước sạch- Ảnh 1.

Người dân kiểm tra thông tin sử dụng nước của gia đình trên app SAWACO CSKH

Đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng

Thấy thông báo hóa đơn tiền nước của gia đình tăng đột biến so với các kỳ trước, ông Trần Minh Hoàng (ngụ quận Tân Phú) lấy điện thoại mở app SAWACO CSKH để kiểm tra. Vào phần tiêu thụ trên app, ông thấy chỉ số nước tiêu thụ của gia đình chỉ tăng hơn các tháng trước 3m3 nhưng tổng tiền thanh toán lại tăng hơn gấp đôi.

Xem lại số định mức nước gia đình được hưởng, ông thấy chỉ được 4m3, trong khi gia đình ông có 6 người. Tìm trên app thấy có mục trợ giúp, ông bấm vào và thực hiện cuộc gọi kết nối với tổng đài ngành cấp nước thành phố. Sau khi được giải thích, ông Hoàng biết được các thành viên còn lại trong gia đình chưa cập nhật mã định danh nên bị cắt định mức nước.

Vậy là thông qua app SAWACO CSKH, ông Hoàng vào mục đăng ký định mức để thực hiện các bước đăng ký theo hướng dẫn như: nhập mã định danh, chụp hình căn cước công dân cá nhân và gửi đi. Với vài thao tác đơn giản, ông đã đăng ký xong định mức nước cho các thành viên trong gia đình mà không phải mất công đi đến điểm giao dịch cấp nước.

“Từ khi có app SAWACO CSKH, tôi dễ dàng theo dõi tình hình sử dụng nước của gia đình, thực hiện các dịch vụ thanh toán cũng như đăng ký định mức nước, báo sự cố. Thông qua ứng dụng, các yêu cầu của tôi được ngành cấp nước hỗ trợ và giải quyết nhanh chóng qua online” - ông Hoàng chia sẻ.

Theo đại diện SAWACO, ứng dụng SAWACO CSKH được phát triển dựa trên Đề án phát triển công nghệ thông tin giai đoạn 2021-2025 định hướng đến năm 2030, Chương trình nâng cao chăm sóc khách hàng giai đoạn 2022-2026 và chỉ đạo của ban lãnh đạo tổng công ty về việc thống nhất sử dụng một ứng dụng chăm sóc khách hàng duy nhất.

Đây cũng là bước đi chiến lược trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, hướng tới sự phát triển bền vững và thân thiện với người sử dụng.

Không chỉ đăng ký định mức nước, tại ứng dụng SAWACO CSKH, người dân cũng dễ dàng quản lý hóa đơn, thanh toán trực tuyến tiện lợi, an toàn, yêu cầu dịch vụ chỉ trong vài thao tác. Khi đã tải ứng dụng SAWACO CSKH và đăng nhập, liên kết mã danh bộ, người dân dễ dàng theo dõi, cập nhật hóa đơn tiền nước hằng tháng.

Tại đây cũng tích hợp nhiều phương thức thanh toán như: MoMo, VNPAY, Payoo… đồng thời lưu trữ, tra cứu lịch sử thanh toán, hóa đơn điện tử.

Cũng tại ứng dụng SAWACO CSKH, khách hàng dễ dàng đăng ký gắn mới, nâng dời đồng hồ, đăng ký định mức nước, sang tên hợp đồng; báo chỉ số nước, phản ánh sự cố nước, khiếu nại và góp ý đến ngành cấp nước.

Cụ thể, chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng SAWACO CSKH, người dân có thể gửi yêu cầu dịch vụ nhanh chóng, phản ánh, hay yêu cầu hỗ trợ mà không cần đến quầy giao dịch. Người dân cũng dễ dàng theo dõi, kiểm tra trạng thái, nhận thông báo phản hồi xử lý ngay trên ứng dụng.

Một “chạm”, giải quyết mọi thủ tục về cung cấp nước sạch- Ảnh 2.

Ứng dụng SAWACO CSKH mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng

Tạo sự thuận tiện và minh bạch

Với những tính năng tiện ích nổi bật và được triển khai đồng bộ nên khi vừa ra mắt, ứng dụng SAWACO CSKH nhanh chóng được đông đảo người dân biết đến và sử dụng. Đại diện SAWACO cho biết, ứng dụng SAWACO CSKH là một bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số của tổng công ty, hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Để đảm bảo tính tiện lợi, ổn định cho người dùng, ứng dụng SAWACO CSKH hoạt động trên cả 2 nền tảng iOS và Android. Đặc biệt, dữ liệu được liên kết, đồng bộ xuyên suốt từ tổng công ty đến các đơn vị cấp nước, với các biện pháp bảo mật thông tin và hạn chế nguy cơ rò rỉ dữ liệu. Các dịch vụ liên quan về cung cấp nước sạch đến người dân cũng được tích hợp lên ứng dụng để đáp ứng mọi yêu cầu của người dân chỉ qua một bước “chạm”.

Ngoài ra, SAWACO còn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thành viên, các công ty cổ phần cấp nước, Xí nghiệp Cấp nước Cần Giờ, Xí nghiệp Cấp nước Sinh hoạt nông thôn, Công ty TNHH một thành viên Nước ngầm Sài Gòn để đồng bộ hóa việc triển khai ứng dụng trên toàn hệ thống.

Nhằm đảm bảo thông tin về ứng dụng đến với đông đảo người dân, SAWACO triển khai đa dạng các hình thức tuyên truyền tại các điểm giao dịch, nhà khách hàng và thông qua nhiều kênh truyền thông, như: trang thông tin điện tử của tổng công ty và các đơn vị, kênh YouTube SAWACO, tin nhắn SMS, các nền tảng mạng xã hội, và SAWACO Tour (Hành trình tìm hiểu lịch sử ngành cấp nước thành phố).

Để giúp khách hàng hiểu rõ và dễ dàng tiếp cận ứng dụng SAWACO CSKH, tổng công ty cũng tổ chức đào tạo hướng dẫn cán bộ, công nhân viên liên quan đến công tác chăm sóc khách hàng và phụ trách công nghệ thông tin tại các đơn vị để vận hành ứng dụng hiệu quả và hỗ trợ khách hàng sử dụng ứng dụng một cách hiệu quả. Đồng thời, văn phòng, Công đoàn và Đoàn Thanh niên SAWACO cũng tham gia tích cực vào các hoạt động tuyên truyền gắn với cộng đồng.

SAWACO tin rằng, với những tiện ích vượt trội của nền tảng công nghệ này, người dân thành phố sẽ được tiếp cận dịch vụ cấp nước một cách thuận tiện, minh bạch và hiệu quả hơn, nhất là trong thời đại chuyển đổi số như hiện nay.

Tiện ích vượt trội của ứng dụng SAWACO CSKH

Ứng dụng SAWACO CSKH mang đến nhiều tiện ích vượt trội cho khách hàng như: tra cứu thông tin sử dụng nước, lịch sử thanh toán, hóa đơn điện tử; thông báo chỉ số nước, hóa đơn tiền nước hằng tháng; thanh toán tiền nước trực tuyến qua nhiều hình thức; gửi yêu cầu dịch vụ, phản ánh chất lượng nước; tra cứu lịch cắt nước, sửa chữa đường ống trong khu vực; cung cấp thông tin về các công trình cấp nước trên địa bàn TPHCM; hướng dẫn các thủ tục đăng ký định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân.


Thanh Lịch
Vietjet mở đường bay đến Tây An cổ kính

Vietjet mở đường bay đến Tây An cổ kính

Doanh nghiệp 16:59

Vietjet mở đường bay mới, kết nối hai miền di sản Việt Nam - Trung Quốc, nối dài danh sách các điểm đến hấp dẫn tại thị trường Trung Quốc

Coca-Cola Việt Nam triển khai sáng kiến “EkoClimate” thúc đẩy nông nghiệp bền vững

Coca-Cola Việt Nam triển khai sáng kiến “EkoClimate” thúc đẩy nông nghiệp bền vững

Doanh nghiệp 16:18

Dự án là một trong những sáng kiến mới nhất theo mô hình EkoClimate, khẳng định cam kết dài hạn của công ty về sự phát triển bền vững tại Việt Nam

Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới

Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới

Doanh nghiệp 08:00

Vietjet bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Sơn đảm nhận vị trí Giám đốc Điều hành của công ty. Ông được kỳ vọng dẫn dắt Vietjet phát triển trên hành trình mới

Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Sản xuất - Kinh doanh 15:43

Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) giành “cú đúp” danh hiệu: Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 và “Lãnh đạo Xanh” châu Á

POP MART cùng Lazada gắn kết cộng đồng sưu tầm Đông Nam Á, từ "xé túi mù" đến các sự kiện hấp dẫn

POP MART cùng Lazada gắn kết cộng đồng sưu tầm Đông Nam Á, từ "xé túi mù" đến các sự kiện hấp dẫn

Thị trường 08:00

POP MART hợp tác cùng Lazada, mang đến trải nghiệm mới lạ tại Đông Nam Á với những "túi mù" hấp dẫn, các nhân vật độc đáo và chuỗi sự kiện giao lưu đặc sắc

Tập đoàn GELEX tổ chức hiến máu tình nguyện nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập

Tập đoàn GELEX tổ chức hiến máu tình nguyện nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập

Hoạt động cộng đồng 15:24

“Một giọt máu - Một tấm lòng GELEX” là chương trình hiến máu tình nguyện lần đầu tiên được tổ chức với quy mô toàn hệ thống GELEX, từ tháng 6 đến tháng 8-2025.

37 năm đồng hành - bùng nổ ưu đãi cùng VietinBank

37 năm đồng hành - bùng nổ ưu đãi cùng VietinBank

Doanh nghiệp 14:30

VietinBank tri ân hàng triệu khách hàng đã tin tưởng, đồng hành cùng ngân hàng trong thời gian qua với chương trình “37 năm đồng hành – Bùng nổ ưu đãi”