Một số điểm chính mà BlackBerry hướng đến trong thời gian tới bao gồm:
• Tập trung tung ra sản phẩm hàng đầu, bao gồm cả những thị trường mới nổi như Ấn Độ hay Indonesia.
• Z10 đã được bán ra ở Ấn Độ chỉ sau 2 ngày ra mắt với giá 800 USD, không bao gồm trợ giá.
• BlackBerry sẽ tung ra tất cả thiết bị mới hỗ trợ khả năng LTE.
BlackBerry ít nhiều cũng đã củng cố một thị phần cao ở những thị trường như Indonesia và Ấn Độ, nơi dịch vụ nhắn tin BlackBerry Messenger trở thành một trụ cột. Để minh họa, BBM cơ bản có giá chỉ 2,5 USD/tháng cho một dịch vụ nhắn tin không giới hạn, rẻ hơn so với bất kể kế hoạch sử dụng dữ liệu di động lẫn tính phí tin nhắn SMS. Mặc dù thị phần đang giảm đi nhưng các kế hoạch mạng dữ liệu giá rẻ và nền tảng dịch vụ nhắn tin miễn phí vẫn đang phát triển.
Nhưng có lẽ BlackBerry muốn tiếp tục cung cấp các thiết bị của mình ở phân khúc cao cấp, giống như những gì mà Apple đã thực hiện từ trước đến nay. Ví dụ, iPhone 4S và iPhone 4 của hãng vẫn đang được cung cấp dựa trên hợp đồng với giá 100 USD tại Mỹ, tuy nhiên BlackBerry chỉ cung cấp nền tảng BB10 trên các thiết bị mới, trong khi Apple lại đẩy mạnh sự nâng cấp cho các model trước đó, miễn là thiết bị vẫn còn có khả năng. Chẳng hạn như ngay cả iPhone 3GS ra mắt cách đây 4 năm cũng nhận được bản cập nhật iOS 6.1.2 mới nhất.
Tuy nhiên, BlackBerry sẽ sớm tung ra nhiều thiết bị có giá cả phải chăng sau khi tập trung vào lĩnh vực cao cấp. Trong khi điều này không nhất thiết, có nghĩa là hãng sản xuát thiết bị giá rẻ 50 USD, người hâm mộ BlackBerry vẫn có thể mong đợi các thiết bị có mức tầm trung.
Đó là cách mà người dùng muốn nhận được trải nghiệm sử dụng phù hợp với mục tiêu của BlackBerry. Nếu đã quen thuộc với thiết bị Android giá rẻ và đối diện với trải nghiệm người dùng thất vọng, người dùng hiểu đường xu hướng tiếp theo mà mình phải đi.
Vì vậy, BlackBerry đang thực sự muốn tạo ra một sự cân bằng giữa việc tăng thị phần và đảm bảo một trải nghiệm sử dụng phù hợp nhất.