Sau khi ra mắt Moto X cho 4 nhà mạng lớn tại Mỹ, Motorola sẽ tiếp tục phát triển phiên bản giá rẻ của Moto X nhằm mục đích thu hút khách hàng quốc tế tại các thị trường khác. Nơi mà người dùng không được mua các thiết bị với mức trợ giá, hoặc những ai hông muốn bị ràng buộc bởi các hợp đồng nhà mạng.
Ông Woodside cho biết, tại các thị trường đang phát triển, người tiêu dùng rất nhạy cảm với giá bán của một thiết bị, chính vì vậy, một sản phẩm chi phí rẻ hơn sẽ là cơ hội cho Motorola chinh phục khách hàng.
Hành động này của Motorola cũng dễ hiểu khi mà các nhà sản xuất thiết bị cầm tay khác, chẳng hạn như Samsung, cũng đã bắt đầu giới thiệu phiên bản rẻ hơn của Galaxy S4 là Galaxy S4 mini. Một số tin đồn gần đây cho biết, Apple cũng có thể giới thiệu một chiếc iPhone giá rẻ hơn cho thị trường các nước đang phát triển. Đối với hầu hết người dùng, mua một phiên bản rẻ hơn của iPhone cũng giống như mua một phiên bản cũ của thiết bị.
Về phần Nokia, công ty đang cố gắng để dòng Lumia của mình tiếp cận thị trường được tốt hơn. Và cho đến nay, bản thân Nokia đang nhận thấy một lượng nhu cầu mạnh mẽ đối với các sản phẩm giá rẻ như Lumia 520 và Lumia 521 chạy trên nề tảng Windows Phone 8. Hiện tại Lumia 521 được bán tại Mỹ thông qua nhà mạng T-Mobile có giá chỉ khoảng 200 USD, tương đương 4,1 triệu đồng.
Motorola có thể sẽ cung cấp những công nghệ tiên tiến ở phiên bản giá rẻ để người dùng không cần phải lựa chọn giữa việc chi tiêu rất nhiều tiền vào một thiết bị mới hoặc mua một thiết bị cũ lạc hậu, Woodside cho biết thêm. Mặc dù vậy, vị CEO này không đưa ra các thông tin cụ thể liên quan đến các tính năng có trong phiên bản rẻ hơn của Moto X hoặc thời điểm thiết bị được tung ra thị trường.