07/01/2011 07:43

Những siêu phẩm... nhái

<FONT size=2>(TG@) - Có những siêu phẩm điện thoại nhái với cấu hình còn “khủng” hơn cả bản gốc.</FONT>

iPhone

Điện thoại iPhone luôn nằm trong danh sách hàng đầu của những smartphone bị làm giả. Trong năm nay, theo dự định, Apple sẽ cho ra thị trường các dòng iPhone 3GS, iPhone 4 và iPhone trắng với những đặc điểm về phần cứng đáng nể. Chẳng hạn iPhone 4 sử dụng chip xử lý Apple A4 và chạy hệ điều hành iPhone OS 4.0, còn phiên bản iPhone 3GS thì sử dụng chip Samsung S5PC100, tốc độ khoảng 600 MHz. Màn hình của dòng điện thoại cao cấp trên sử dụng công nghệ IPS, độ phân giải được đẩy lên gấp 4 lần do ứng dụng công nghệ Retina. Về thời lượng điện thoại, pin của máy có thời gian chờ 300 giờ, xem video 10 giờ, nghe nhạc 40 giờ. Người dùng có thể thoại 7 giờ, lướt web 6 giờ trong mạng 3G và 10 giờ ở mạng WiFi. Các camera có khả năng lấy nét tốt với độ nét 5 MP.

 

Những chiếc iPhone nhái

Sau khi ra đời chưa lâu, iPhone đã có một loạt các anh em... khác. Hoặc thậm chí chưa ra đời, nhiều iPhone cũng đã có “hàng” ngoài siêu thị. Air Phone là một điện thoại nhái giống y chang iPhone 3GS và giá bán rẻ hơn từ 5-10 lần. Chiếc máy này kích thước nhỏ hơn cả những điện thoại iPhone thật, sử dụng hệ điều hành Android và có màn hình cảm ứng 3,5 inch 480 x 320 pixel, camera 2 megapixel, bộ nhớ 2 GB, hỗ trợ nghe radio và kết nối WiFi, Bluetooth.

Điện thoại iPhone 4 đen và cả trắng cũng không “thoát kiếp” bị... siêu giả. Một sản phẩm iPhone trắng vừa “ra mắt” tại thiên đường hàng nhái Trung Quốc cho thấy đồ giả này có thể chạy ngon ơ dưới nước, nó còn được trang bị hai khe cắm thẻ SIM và pin có thể tháo rời, sở hữu 3 camera trước và sau máy, cho phép người dùng chụp ảnh chân dung và chat video.

Nokia N8

Cuối tháng 4-2010, siêu điện thoại Nokia N8 ra đời, đây là điện thoại đầu tiên của Nokia sử dụng phiên bản hệ điều hành Symbian^3 - phiên bản mới nhất của hệ điều hành nguồn mở được Nokia hậu thuẫn.

Smartphone này tích hợp chip ARM 11 tốc độ 680 MHz, màn hình cảm ứng hỗ trợ tương tác đa điểm 3,5 inch với độ phân giải 640 x 360, RAM 256 MB, ROM 512 MB. Ngoài ra, nó còn có camera 12 megapixel hỗ trợ đèn Flash Xenon và khả năng quay phim chuẩn HD 720p. Với truyền thống hỗ trợ các chuẩn giao tiếp khác nhau, Nokia N8 còn tích hợp thêm các cổng HDMI giúp kết nối điện thoại với TV và kết nối trực tiếp đến các kênh truyền hình trên Internet như CNN, E! Entertainment, Paramount và National Geographic.

 

Nokia N8 nhái... hơn thật

Đến cuối năm 2010, trên thị trường xuất hiện điện thoại Nokia N8 nhái từ Trung Quốc với cấu hình được đánh giá là “khủng” hơn cả hàng gốc. Điện thoại sử dụng vi xử lý Rockchip ARM 9 Dual Core, RAM 128 MB, ROM 256 MB. Tuy camera điện thoại chỉ hỗ trợ khả năng chụp ảnh 10 megapixel, nhưng bù lại, nó có công nghệ đèn flash LED, quay phim chuẩn HD 720p và màn hình cảm ứng lớn hơn, đến 800 x 480 pixel và cũng hỗ trợ giao tiếp HDMI. Không sử dụng hệ điều hành Symbian^3, điện thoại nhái này dùng hệ điều hành Android 2.1 và có khe cắm thẻ nhớ dung lượng lên đến 32 GB. Nếu như Nokia N8 thật bán với giá 500 USD thì hàng giả bán với giá 100 USD.

Xperia Pureness

Với chiếc điện thoại gốc Sony Ericsson Xperia Pureness, bạn được sở hữu một điện thoại có màn hình trong suốt đầu tiên trên thế giới kèm theo một cấu hình đáng nể. Điện thoại có màn hình kích thước 102,0 x 43,0 x 13,0 mm và nặng 70 g, máy có bộ nhớ trong 88 MB, hỗ trợ kết nối Bluetooth và USB, GSM và cả 3G.

 

Siêu nhái Scny Eriosscn X5

Khi Sony Ericsson Xperia Pureness chưa ra đời, trên thị trường xôn xao tin về chiếc Scny Eriosscn X5 giống y chang như thông tin rò rỉ về chiếc điện thoại Xperia Pureness của hãng Sony Ericsson. Với màn hình trong suốt có thể nhìn xuyên qua như một chiếc kính, Scny Eriosscn X5 với giá chỉ 1,4 triệu đồng còn có “thêm” các tính năng không có trong sản phẩm gốc, như hỗ trợ 2 SIM 2 sóng.

LG Versa

Gần như mọi sản phẩm của những hãng điện thoại nổi tiếng trên thế giới đều bị nhái và LG Versa cũng không phải là ngoại lệ. Nếu như với sản phẩm gốc, bạn được sở hữu một điện thoại có màn hình chính sử dụng công nghệ 3D và một màn hình phụ OLED 0,94 inch, bàn phím QWERTY có thể... tháo lắp tự do thì với điện thoại nhái cũng trông cực kỳ bắt mắt và được trang bị một màn hình cảm ứng 2,2 inch, camera 5 MP, hỗ trợ kết nối Bluetooth, bàn phím QWERTY cũng có khả năng tháo rời.

 

Điện thoại LG Versa giả nhìn rất... thật

Cũng giống như những dòng điện thoại giả đến từ Trung Quốc, siêu phẩm nhái này hỗ trợ 2 khe cắm SIM và tính năng nhận dạng chữ viết trên nền màn hình cảm ứng, hỗ trợ nghe FM radio, nghe nhạc MP3 và giá chỉ 117 USD.

Để tránh mua phải hàng nhái

Điện thoại nhái các siêu phẩm di động ngày một nhiều và giống nhau y chang về hình dáng. Vì vậy, trước khi mua, người tiêu dùng cần phải kiểm tra cẩn thận. Tránh mua những máy có tên lạ, giá rẻ một cách bất thường.

Trước hết, bạn không nên mua ở những chỗ bán không đáng tin cậy, hãy đến các siêu thị có tiếng để chắc chắn mình mua được hàng chính hãng. Trước khi quyết định mua, bạn nên lên mạng để kiểm tra lại một lần nữa thông tin tên, model điện thoại mình định chọn vì có thể đó là những model mà hãng điện thoại chưa bao giờ sản xuất ra.

Cuối cùng, trước khi mua, hãy tự đặt câu hỏi - chất lượng của nó có đáng với số tiền mình bỏ ra không, bởi khi mua phải điện thoại giả, bạn sẽ không có được một sản phẩm với giá rẻ mà thực ra đã mua nhầm một món hàng quá mắc.

admin
từ khóa :
Xuất hiện vết nứt dài hơn 200 m tại bản du lịch Sin Suối Hồ

Xuất hiện vết nứt dài hơn 200 m tại bản du lịch Sin Suối Hồ

Thời sự 18:45

(NLĐO) - Chính quyền địa phương đang lên kế hoạch di dời nhiều hộ dân khi tại bản du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ xuất hiện vết nứt trên đồi dài hơn 200 m

Thông báo Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Thông báo Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Thời sự 18:37

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18-9 đến ngày 20-9-2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Một người bị đình chỉ điều tra liên tục bị nhắc tới

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Một người bị đình chỉ điều tra liên tục bị nhắc tới

Pháp luật 18:14

(NLĐO) – Trả lời HĐXX, nhiều bị cáo liên tục nhắc đến vai trò chỉ đạo của Nguyễn Phương Hồng (cựu Phó Tổng giám đốc SCB, trợ lý Tập đoàn Vạn Thịnh Phát; đã chết) dù cơ quan chức năng đã đình chỉ điều tra đối với người này.

Khám phá không gian độc đáo tại Besoverse Cosmic Cafe

Khám phá không gian độc đáo tại Besoverse Cosmic Cafe

Kinh tế 18:13

Thương hiệu Besoverse Cosmic Cafe, trực thuộc Tập đoàn THISO, hút khách ngày khai trương nhờ không gian độc đáo cùng thực đơn theo chủ đề, hợp thị hiếu của giới trẻ.

Chuyên gia lý giải về đám mây màu đỏ lạ trên bầu trời Lào Cai

Chuyên gia lý giải về đám mây màu đỏ lạ trên bầu trời Lào Cai

Xã hội 18:12

(NLĐO) - TS Nguyễn Ngọc Huy, chuyên gia nghiên cứu biến đổi khí hậu và thiên tai, đã có những lý giải về đám mây màu đỏ khá kỳ lạ xuất hiện tại Sapa, Lào Cai vào ngày 19-9

Vụ Mái ấm Hoa Hồng: UBND TP HCM chỉ đạo quận 12 kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan

Vụ Mái ấm Hoa Hồng: UBND TP HCM chỉ đạo quận 12 kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan

Thời sự 18:12

(NLĐO) - Liên quan đến vụ bạo hành trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng, Công an TP HCM đã khởi tố, tạm giam 2 bảo mẫu tại đây về tội "Hành hạ người khác"

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"

Kinh tế 18:07

(NLĐO) - Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân