19/12/2016 11:58

Sẽ trồng giống táo Aomori nổi tiếng của Nhật tại Việt Nam

(NLĐO)- Táo Aomori Nhật Bản bắt đầu xuất hiện trên thị trường Việt Nam và nhà cung cấp cũng đang xúc tiến mang giống táo nổi tiếng này về trồng tại những nơi có khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp trong nước.


Khách hàng mua táo chính gốc Aomori tại Lễ ra mắt

Khách hàng mua táo chính gốc Aomori tại Lễ ra mắt

Từ ngày 18-12, hai loại táo chính gốc Aomori từ Nhật Bản do Intimex Việt Nam, một đơn vị thành viên của Tập đoàn BRG, nhập khẩu và phân phối, bắt đầu được bán tại Việt Nam. Hai loại táo chính được ưa chuộng tại Nhật Bản được bán tại Việt Nam là táo Fuji với màu đỏ, vị ngọt, mọng nước và táo Kinsei với màu vàng, thanh ngọt vị kem.

Tại Lễ ra mắt táo chính gốc Aomori ngày 18-12 tại Hà Nội, thị trưởng Thành phố Hirosaki, ông Noriyuki Kasai, đã chia sẻ: “Việc xuất khẩu chính thức táo Nhật Bản sang Việt Nam chỉ bắt đầu từ năm nay. 90% táo Nhật Bản được xuất khẩu ra nước ngoài là giống táo được trồng ở tỉnh Aomori, trong đó hơn một nửa là được trồng tại thành phố Hirosaki. Táo Hirosaki đã có lịch sử hơn 140 năm, được trồng bằng kỹ thuật ưu việt nên có chất lượng cao và mùi vị rất thơm ngon”.

Tại vùng Aomori, nơi trồng giống táo nổi tiếng này có cả vườn táo Nhật Hoàng, bảo tàng táo “Apple House”, với phòng thí nghiệm nơi nghiên cứu và phân tích tỉ mỉ các loại mẫu táo với sự chau chuốt đến khó tin khi trồng loại trái cây này. Sắp tới, ngoài sản phẩm táo tươi, BRG và Intimex dự định sẽ tiếp tục đưa những đặc sản của vùng Aomori như nước ép, bánh kẹo từ táo về thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, Tập đoàn hiện đang tích cực làm việc để tiếp theo đây có thể mang giống táo Aomori nổi tiếng về trồng tại những nơi có khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp trong nước. Trong kế hoạch hợp tác giữa Tập đoàn BRG với Tập đoàn Sumitomo, một trong những tập đoàn thương mại và đầu tư lớn nhất Nhật Bản, cũng dự kiến triển khai nghiên cứu và thực hiện dự án Khu nông nghiệp công nghệ cao, cung cấp những sản phẩm sạch và an toàn cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Táo Aomori Nhật Bản bắt đầu được bày bán tại chuỗi siêu thị Intimex, Big C, Unimart và các cửa hàng hoa quả cao cấp khác với những mẫu hộp đựng được thiết kế theo phong cách Nhật, giá bán lẻ cạnh tranh.

Tin-ảnh: L.Phương

Tin liên quan

Viết bình luận

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp về điều hành chính sách tài khóa, tiền tệ
27 phút trước 548 1k
(NLĐO)- Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, trong thời gian qua, nhiều giải pháp được triển khai đã góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, các cân đối lớn được bảo đảm
Vì sao giao dịch từ 300 triệu đồng trở lên phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước?
1 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng chống rửa tiền, quy định đối tượng áp dụng có trách nhiệm báo cáo khi khách hàng thực hiện giao dịch có tổng giá trị từ 300 triệu đồng trở lên.
Thực phẩm châu Âu lên mâm cơm Việt
5 giờ trước 548 1k
Không chỉ thực phẩm chế biến, các loại rau, trái cây, hải sản tươi sống từ châu Âu cũng ngày càng phổ biến trên thị trường Việt Nam
Giá vàng hôm nay 6-12: "Bốc hơi" dữ dội
5 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Giá vàng hôm nay, 6-12, giảm hàng chục USD/ounce khi đồng USD thoát khỏi tình trạng giảm giá, thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu chìm trong sắc đỏ
Nới room tín dụng thêm 1,5% – 2% cho toàn hệ thống ngân hàng

Nới room tín dụng thêm 1,5% – 2% cho toàn hệ thống ngân hàng

(NLĐO) - Cuối ngày 5-12, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) quyết định điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng định hướng năm 2022 thêm khoảng 1,5 - 2% cho toàn hệ thống các tổ chức tín dụng.