Doanh nghiệp
03/01/2024 07:16

HEINEKEN Việt Nam - Top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam 8 năm liên tiếp

Trong năm 2023 nhiều thách thức, HEINEKEN Việt Nam vẫn tiếp tục khẳng định cam kết "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn" thông qua lộ trình hiện thực hóa những tham vọng phát triển bền vững mà doanh nghiệp đã đặt ra trước đó

Với những đóng góp thiết thực trong 3 khía cạnh môi trường, xã hội và uống có trách nhiệm, vừa qua, HEINEKEN Việt Nam đã được công nhận là 1 trong 2 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam tại Lễ trao giải Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2023. Đây là năm thứ 8 liên tiếp HEINEKEN Việt Nam được vinh danh trong số 3 Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất. Đồng thời, doanh nghiệp cũng được biểu dương vì những nỗ lực tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải các-bon trong năm 2023.

HEINEKEN Việt Nam - Top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam 8 năm liên tiếp- Ảnh 1.

Đại diện HEINEKEN Việt Nam nhận giải Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2023

Chia sẻ về kết quả này, ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc HEINEKEN Việt Nam, cho biết: "Được công nhận là một trong 3 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong 8 năm liên tiếp là một vinh dự lớn đối với HEINEKEN Việt Nam. Tuy nhiên, những thách thức trong lĩnh vực này trong tương lai sẽ đòi hỏi tất cả chúng ta phải hợp tác chặt chẽ và cùng nhau hành động."

Xuyên suốt năm 2023, HEINEKEN Việt Nam đã không ngừng đổi mới và sáng tạo để hiện thực hóa các tham vọng phát triển bền vững của doanh nghiệp, theo 3 trụ cột chính trong chiến lược "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn".

HEINEKEN Việt Nam - Top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam 8 năm liên tiếp- Ảnh 2.

Hướng đến tác động môi trường bằng 0

HEINEKEN Việt Nam hiện đã đạt mức 96% năng lượng tái tạo trong sản xuất, và giảm mức phát thải đến 87% so với năm 2018. Trong đó, Heineken®, thương hiệu bia cao cấp của công ty hiện đã được sản xuất bằng 100% năng lượng tái tạo. Điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ nhiệt năng và điện năng sử dụng trong các khâu sản xuất các sản phẩm Heineken® hiện đều đến từ các nguồn tái tạo. Đồng thời, HEINEKEN Việt Nam vẫn tiếp tục hướng đến những giải pháp điện năng tái tạo triệt để hơn, như cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) và hệ thống năng lượng mặt trời. Bên cạnh đó, nhờ áp dụng kinh tế tuần hoàn trong sản xuất, HEINEKEN Việt Nam đã sớm hiện thực hóa tham vọng không còn rác thải chôn lấp tại tất cả 6 nhà máy từ năm 2021.

Song hành cùng những hành động thực tiễn hướng tới phát thải ròng bằng 0 và tối đa hóa kinh tế tuần hoàn, HEINEKEN Việt Nam cũng tiếp tục triển khai dự án bảo tồn nguồn nước tại lưu vực sông Hồng, sông Đồng Nai và sông Tiền. Đây là các hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác 4 năm giữa HEINEKEN Việt Nam, WWF - Việt Nam và các đối tác nhằm bảo tồn nguồn nước lại các lưu vực sông trọng điểm của quốc gia. Chương trình hướng đến mục tiêu bảo tồn 3 tỉ lít nước mỗi năm với tổng mức đầu tư lên đến 30 tỉ đồng.

HEINEKEN Việt Nam nỗ lực hướng tới tác động môi trường bằng 0 trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh

HEINEKEN Việt Nam nỗ lực hướng tới tác động môi trường bằng 0 trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh

Hướng đến một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng

Tiếp tục phát triển cùng đất nước và con người Việt Nam, riêng trong năm 2022, HEINEKEN Việt Nam đã đóng góp tương đương 1,04% tổng GDP quốc gia và hỗ trợ 246.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị. Doanh nghiệp cũng đã đóng góp 11,6 tỉ đồng cho các hoạt động cộng đồng và hỗ trợ những gia đình khó khăn trong năm 2022.

HEINEKEN Việt Nam cũng tiếp tục đổi mới văn hóa doanh nghiệp theo hướng đa dạng, bình đẳng và hòa nhập, tạo cơ hội phát triển đồng đều cho tất cả tài năng. Hiện tại, HEINEKEN Việt Nam có 3/6 giám đốc nhà máy bia là nữ và tuân thủ trả lương bình đẳng và công bằng.

Chung tay hướng đến mục tiêu “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”

Chung tay hướng đến mục tiêu “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”

Hướng đến văn hóa uống có trách nhiệm

HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đầu tư 10% ngân sách truyền thông của nhãn hàng Heineken® để quảng bá cho các hoạt động uống có trách nhiệm, và đẩy mạnh sản phẩm Heineken® 0.0 tại thị trường Việt Nam trong năm 2022. Đến hết năm 2023, doanh nghiệp sẽ chính thức kỷ niệm 13 năm hợp tác cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia nhằm tuyên truyền thông điệp "Đã uống rượu bia thì không lái xe".

Đứng trước những thách thức bền vững không ngừng gia tăng, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng mọi cá nhân, tổ chức cùng chung tay hành động nhằm tìm kiếm các giải pháp sáng tạo, đổi mới hướng tiếp cận, song hành cùng những mục tiêu bền vững của Chính phủ và hướng đến một mục tiêu "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn".

Bài và ảnh: Vân Nghi
từ khóa :
LPBS kiện toàn đội ngũ lãnh đạo, hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững

LPBS kiện toàn đội ngũ lãnh đạo, hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững

Chứng khoán 17:50

Vào ngày 26-12, Công ty Cổ phần Chứng khoán LPBank (LPBS) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường.

Thai Village Restaurant: Địa chỉ vàng soup vi cá, bào ngư cao cấp

Thai Village Restaurant: Địa chỉ vàng soup vi cá, bào ngư cao cấp

Điểm đến hấp dẫn 17:49

Thai Village Restaurant nổi bật vì chất lượng, là một trong những địa chỉ hàng đầu trong việc chế biến và phục vụ soup bào ngư và vi cá thượng hạng

SAWACO hướng đến mục tiêu uống nước tại vòi

SAWACO hướng đến mục tiêu uống nước tại vòi

Thị trường 17:00

(NLĐO) - Trong suốt thời gian qua, SAWACO luôn bảo đảm duy trì cấp nước an toàn, liên tục, chất lượng cho nhân dân TP HCM

EPS: Sẻ chia yêu thương Xuân 2025

EPS: Sẻ chia yêu thương Xuân 2025

Nhịp sống 16:29

EPS phối hợp cùng Thị Đoàn thị xã Phú Mỹ tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện 2025” với chủ đề “Sẻ chia yêu thương Xuân 2025”

Cần Thơ thắp sáng Ngày Hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều lần thứ VII cùng Heineken

Cần Thơ thắp sáng Ngày Hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều lần thứ VII cùng Heineken

Điểm đến hấp dẫn 15:09

Từ ngày 28-12-2024 đến 1-1-2025, Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều lần thứ VII sẽ chính thức diễn ra với chuỗi hoạt động văn hóa, giải trí đặc sắc.

Xu hướng lựa chọn Limousine - Đại diện cho sự đẳng cấp và thời thượng tại các sự kiện lớn

Xu hướng lựa chọn Limousine - Đại diện cho sự đẳng cấp và thời thượng tại các sự kiện lớn

Dịch vụ 11:23

Limousine cao cấp tại các sự kiện và đồng hành cùng VIP. Limousine ghế Boeing mát xa của Vie Limo là biểu tượng cho hành trình đẳng cấp, được tin tưởng lựa chọn

PNJ được vinh danh top 10 Sao Vàng đất Việt

PNJ được vinh danh top 10 Sao Vàng đất Việt

Sản xuất - Kinh doanh 11:22

PNJ lần đầu tiên được vinh danh Top 10 Sao Vàng đất Việt nhờ nỗ lực đổi mới toàn diện, từ công nghệ, sản phẩm cho đến phương thức tiếp thị.