Với những đóng góp thiết thực trong 3 khía cạnh môi trường, xã hội và uống có trách nhiệm, vừa qua, HEINEKEN Việt Nam đã được công nhận là 1 trong 2 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam tại Lễ trao giải Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2023. Đây là năm thứ 8 liên tiếp HEINEKEN Việt Nam được vinh danh trong số 3 Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất. Đồng thời, doanh nghiệp cũng được biểu dương vì những nỗ lực tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải các-bon trong năm 2023.
Chia sẻ về kết quả này, ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc HEINEKEN Việt Nam, cho biết: "Được công nhận là một trong 3 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong 8 năm liên tiếp là một vinh dự lớn đối với HEINEKEN Việt Nam. Tuy nhiên, những thách thức trong lĩnh vực này trong tương lai sẽ đòi hỏi tất cả chúng ta phải hợp tác chặt chẽ và cùng nhau hành động."
Xuyên suốt năm 2023, HEINEKEN Việt Nam đã không ngừng đổi mới và sáng tạo để hiện thực hóa các tham vọng phát triển bền vững của doanh nghiệp, theo 3 trụ cột chính trong chiến lược "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn".
Hướng đến tác động môi trường bằng 0
HEINEKEN Việt Nam hiện đã đạt mức 96% năng lượng tái tạo trong sản xuất, và giảm mức phát thải đến 87% so với năm 2018. Trong đó, Heineken®, thương hiệu bia cao cấp của công ty hiện đã được sản xuất bằng 100% năng lượng tái tạo. Điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ nhiệt năng và điện năng sử dụng trong các khâu sản xuất các sản phẩm Heineken® hiện đều đến từ các nguồn tái tạo. Đồng thời, HEINEKEN Việt Nam vẫn tiếp tục hướng đến những giải pháp điện năng tái tạo triệt để hơn, như cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) và hệ thống năng lượng mặt trời. Bên cạnh đó, nhờ áp dụng kinh tế tuần hoàn trong sản xuất, HEINEKEN Việt Nam đã sớm hiện thực hóa tham vọng không còn rác thải chôn lấp tại tất cả 6 nhà máy từ năm 2021.
Song hành cùng những hành động thực tiễn hướng tới phát thải ròng bằng 0 và tối đa hóa kinh tế tuần hoàn, HEINEKEN Việt Nam cũng tiếp tục triển khai dự án bảo tồn nguồn nước tại lưu vực sông Hồng, sông Đồng Nai và sông Tiền. Đây là các hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác 4 năm giữa HEINEKEN Việt Nam, WWF - Việt Nam và các đối tác nhằm bảo tồn nguồn nước lại các lưu vực sông trọng điểm của quốc gia. Chương trình hướng đến mục tiêu bảo tồn 3 tỉ lít nước mỗi năm với tổng mức đầu tư lên đến 30 tỉ đồng.
Hướng đến một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng
Tiếp tục phát triển cùng đất nước và con người Việt Nam, riêng trong năm 2022, HEINEKEN Việt Nam đã đóng góp tương đương 1,04% tổng GDP quốc gia và hỗ trợ 246.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị. Doanh nghiệp cũng đã đóng góp 11,6 tỉ đồng cho các hoạt động cộng đồng và hỗ trợ những gia đình khó khăn trong năm 2022.
HEINEKEN Việt Nam cũng tiếp tục đổi mới văn hóa doanh nghiệp theo hướng đa dạng, bình đẳng và hòa nhập, tạo cơ hội phát triển đồng đều cho tất cả tài năng. Hiện tại, HEINEKEN Việt Nam có 3/6 giám đốc nhà máy bia là nữ và tuân thủ trả lương bình đẳng và công bằng.
Hướng đến văn hóa uống có trách nhiệm
HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đầu tư 10% ngân sách truyền thông của nhãn hàng Heineken® để quảng bá cho các hoạt động uống có trách nhiệm, và đẩy mạnh sản phẩm Heineken® 0.0 tại thị trường Việt Nam trong năm 2022. Đến hết năm 2023, doanh nghiệp sẽ chính thức kỷ niệm 13 năm hợp tác cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia nhằm tuyên truyền thông điệp "Đã uống rượu bia thì không lái xe".
Đứng trước những thách thức bền vững không ngừng gia tăng, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng mọi cá nhân, tổ chức cùng chung tay hành động nhằm tìm kiếm các giải pháp sáng tạo, đổi mới hướng tiếp cận, song hành cùng những mục tiêu bền vững của Chính phủ và hướng đến một mục tiêu "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn".