Giáo dục
16/08/2016 19:34

Món quà gửi vùng xa

Trong 2 ngày 13 và 14-8, nhóm Make A Simple Wish (Thực hiện một điều ước) với sự hướng dẫn của Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing Trường ĐH Kinh tế TP HCM phối hợp cùng Tỉnh đoàn - Hội LHTN tỉnh Bến Tre, Huyện đoàn Bình Đại, Xã đoàn Phú Vang đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội tại xã Phú Vang, huyện Bình Đại và Trường Tiểu học Lê Hoàng Chiếu

Các học sinh trung học từ Mỹ và TP HCM dưới sự hướng dẫn của thầy cô Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing Trường ĐH Kinh tế TP HCM đã lập kế hoạch đem các hoạt động khoa học, công nghệ và cả văn nghệ đến với học sinh vùng nông thôn chưa bao giờ có cơ hội tiếp cận.

Hào hứng với khoa học, công nghệ

Các bạn đã mời các anh chị sinh viên CLB Robotics-internet of things của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP HCM) cùng đồng hành để biểu diễn robot lắp ráp. Các em học sinh tiểu học ở vùng xa của Bến Tre lần đầu tiên được cầm trên tay bộ điều khiển, nhấn những nút lạ lẫm và con robot chuyển động theo điều khiển.

Các em cũng chăm chú cùng những anh chị lớn có điều kiện được đi du học nước ngoài về lần này thử tìm hiểu phương pháp học qua lắp ráp Lego. “Đây là những hoạt động giáo dục theo xu hướng S.T.E.M đang bắt đầu phổ biến trên thế giới và ở tại các thành phố lớn, nơi có điều kiện như TP HCM, thông qua trò chơi giáo dục trẻ về S.T.E.M (viết tắt của các từ science (khoa học), technology (công nghệ), engineering (kỹ thuật) và math (toán học). Giáo dục S.T.E.M về bản chất được hiểu là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học” - Trần Ánh Linh (16 tuổi), thành viên chủ chốt của nhóm, cho biết.

Ông Tadasu Ichino, Tổng Giám đốc Công ty Konica Minolta Business Solutions Việt Nam, trao quà và học bổng khuyến học Ảnh: HỒNG THUẬN
Ông Tadasu Ichino, Tổng Giám đốc Công ty Konica Minolta Business Solutions Việt Nam, trao quà và học bổng khuyến học Ảnh: HỒNG THUẬN

Những hoạt động như thế này sẽ gieo vào tâm thức của học sinh vùng nông thôn hạt mầm khoa học. Được tận mắt thấy, tay điều khiển những con robot này và rồi sẽ gần hơn, tin hơn vào khoa học, tin vào bản thân sẽ tạo ra được những thứ tương tự.

Cùng sẻ chia, giúp đỡ địa phương

Trong chuỗi hoạt động 2 ngày tại địa phương, nhóm cũng vận động để tặng thùng trữ nước mưa (4.000 lít) cho nhà trường theo lời kêu gọi của Tỉnh ủy, UBND, MTTQ tỉnh Bến Tre, tặng 1 bộ âm thanh phục vụ sinh hoạt cho nhà trường... Các em cũng đến thăm 2 gia đình học sinh mới mất ba (hoặc mẹ) để tặng quà (thực hiện điều ước nhỏ của các học sinh, gia đình: thùng chứa nước mưa, góc học tập...).

Nhóm cũng đã chuyển hình ảnh chiếc máy photocopy hiệu Konica Minolta cũ, hư của nhà trường để vận động Công ty Konica Minolta Business Solutions Việt Nam đồng ý tặng nhà trường 1 máy photocopy, máy in đa chức năng mới trong dịp này và nhiều phần bánh kẹo, học bổng cho ngày hội.

Nhóm Make A Simple Wish là tập hợp các em học sinh cấp 2, 3 tại TP HCM hoạt động với sự cố vấn của các thầy cô Trường ĐH Kinh tế TP HCM và cựu cán bộ đoàn. Đã thực hiện nhiều hoạt động từ thiện xã hội tại Mường Tè (cùng chương trình Điều ước thứ 7 của VTV vào tháng 12-2015), đưa công nghệ đến vùng xa tại huyện Cần Giờ, TP HCM (tháng 3-2016), tình nguyện viên tại Trường mù Nguyễn Đình Chiểu (TP HCM)…

Minh Khôi

Viết bình luận

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.

Sắp khai mạc triển lãm ngành giấy, bao bì, điện, năng lượng, tự động hóa

Sắp khai mạc triển lãm ngành giấy, bao bì, điện, năng lượng, tự động hóa

Thị trường 14:36

Từ ngày 8-5 đến 10-5, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo tỉnh Bình Dương sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam - VPPE 2024 và Triển lãm Quốc tế ngành Điện, Năng lượng, Máy móc thiết bị công nghiệp, Tự động hóa Việt Nam lần 3 - EMA Vietnam 2024.

Ban Biên tập Báo Người Lao Động chúc mừng Kỷ niệm 67 năm thành lập BIDV

Ban Biên tập Báo Người Lao Động chúc mừng Kỷ niệm 67 năm thành lập BIDV

Thông tin nhanh 14:11

Nhân Kỷ niệm 67 năm thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV, Ban Biên tập Báo Người Lao Động trân trọng gửi lời chúc mừng đến Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên BIDV lời chúc thành công và phát triển bền vững.

LOTTE Mart triển khai loạt chương trình khuyến mại lớn mừng lễ 30-4 và 1-5

LOTTE Mart triển khai loạt chương trình khuyến mại lớn mừng lễ 30-4 và 1-5

Khuyến mại 14:11

Đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân nhân dịp lễ 30-4 và 1-5, hệ thống siêu thị LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại tiệc Lễ to - Không lo về giá” áp dụng cho nhiều ngành hàng, giảm giá lên đến 50%.

2.700 cây lim được trồng tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho Việt Nam thêm xanh

2.700 cây lim được trồng tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho Việt Nam thêm xanh

Doanh nghiệp 13:33

2.700 cây xanh được gieo trồng tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc thông qua chương trình trồng cây "TCP - Hành trình vì một Việt Nam xanh".

Đạo diễn Đức Đỗ: “Thiên nhiên Hồ Tràm cho tôi chất liệu để thực hiện Charm Fantasea 2024”

Đạo diễn Đức Đỗ: “Thiên nhiên Hồ Tràm cho tôi chất liệu để thực hiện Charm Fantasea 2024”

Nhịp sống 10:00

Là đạo diễn sân khấu cho nhiều sự kiện hoành tráng, sôi động nhưng Đức Đỗ tự nhận mình là người sống lowkey (lối sống giản dị, trầm tĩnh). Những chương trình do anh đạo diễn không đơn thuần làm mãn nhãn người xem mà còn luôn ẩn chứa thông điệp sâu sắc.