Giáo dục
16/08/2016 19:34

Món quà gửi vùng xa

Trong 2 ngày 13 và 14-8, nhóm Make A Simple Wish (Thực hiện một điều ước) với sự hướng dẫn của Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing Trường ĐH Kinh tế TP HCM phối hợp cùng Tỉnh đoàn - Hội LHTN tỉnh Bến Tre, Huyện đoàn Bình Đại, Xã đoàn Phú Vang đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội tại xã Phú Vang, huyện Bình Đại và Trường Tiểu học Lê Hoàng Chiếu

Các học sinh trung học từ Mỹ và TP HCM dưới sự hướng dẫn của thầy cô Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing Trường ĐH Kinh tế TP HCM đã lập kế hoạch đem các hoạt động khoa học, công nghệ và cả văn nghệ đến với học sinh vùng nông thôn chưa bao giờ có cơ hội tiếp cận.

Hào hứng với khoa học, công nghệ

Các bạn đã mời các anh chị sinh viên CLB Robotics-internet of things của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP HCM) cùng đồng hành để biểu diễn robot lắp ráp. Các em học sinh tiểu học ở vùng xa của Bến Tre lần đầu tiên được cầm trên tay bộ điều khiển, nhấn những nút lạ lẫm và con robot chuyển động theo điều khiển.

Các em cũng chăm chú cùng những anh chị lớn có điều kiện được đi du học nước ngoài về lần này thử tìm hiểu phương pháp học qua lắp ráp Lego. “Đây là những hoạt động giáo dục theo xu hướng S.T.E.M đang bắt đầu phổ biến trên thế giới và ở tại các thành phố lớn, nơi có điều kiện như TP HCM, thông qua trò chơi giáo dục trẻ về S.T.E.M (viết tắt của các từ science (khoa học), technology (công nghệ), engineering (kỹ thuật) và math (toán học). Giáo dục S.T.E.M về bản chất được hiểu là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học” - Trần Ánh Linh (16 tuổi), thành viên chủ chốt của nhóm, cho biết.

Ông Tadasu Ichino, Tổng Giám đốc Công ty Konica Minolta Business Solutions Việt Nam, trao quà và học bổng khuyến học Ảnh: HỒNG THUẬN
Ông Tadasu Ichino, Tổng Giám đốc Công ty Konica Minolta Business Solutions Việt Nam, trao quà và học bổng khuyến học Ảnh: HỒNG THUẬN

Những hoạt động như thế này sẽ gieo vào tâm thức của học sinh vùng nông thôn hạt mầm khoa học. Được tận mắt thấy, tay điều khiển những con robot này và rồi sẽ gần hơn, tin hơn vào khoa học, tin vào bản thân sẽ tạo ra được những thứ tương tự.

Cùng sẻ chia, giúp đỡ địa phương

Trong chuỗi hoạt động 2 ngày tại địa phương, nhóm cũng vận động để tặng thùng trữ nước mưa (4.000 lít) cho nhà trường theo lời kêu gọi của Tỉnh ủy, UBND, MTTQ tỉnh Bến Tre, tặng 1 bộ âm thanh phục vụ sinh hoạt cho nhà trường... Các em cũng đến thăm 2 gia đình học sinh mới mất ba (hoặc mẹ) để tặng quà (thực hiện điều ước nhỏ của các học sinh, gia đình: thùng chứa nước mưa, góc học tập...).

Nhóm cũng đã chuyển hình ảnh chiếc máy photocopy hiệu Konica Minolta cũ, hư của nhà trường để vận động Công ty Konica Minolta Business Solutions Việt Nam đồng ý tặng nhà trường 1 máy photocopy, máy in đa chức năng mới trong dịp này và nhiều phần bánh kẹo, học bổng cho ngày hội.

Nhóm Make A Simple Wish là tập hợp các em học sinh cấp 2, 3 tại TP HCM hoạt động với sự cố vấn của các thầy cô Trường ĐH Kinh tế TP HCM và cựu cán bộ đoàn. Đã thực hiện nhiều hoạt động từ thiện xã hội tại Mường Tè (cùng chương trình Điều ước thứ 7 của VTV vào tháng 12-2015), đưa công nghệ đến vùng xa tại huyện Cần Giờ, TP HCM (tháng 3-2016), tình nguyện viên tại Trường mù Nguyễn Đình Chiểu (TP HCM)…

Minh Khôi
CaraWorld Caree Day 2024  Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

CaraWorld Caree Day 2024 Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

Doanh nghiệp 13:30

CaraWorld mở đợt tuyển dụng lớn nhất năm, tìm kiếm hàng nghìn nhân tài tiếp theo của ngành bất động sản.

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Hoạt động cộng đồng 07:59

Home Credit vừa công bố khoản đóng góp bổ sung 200 triệu đồng cho chương trình “Chuyến xe Home Love” nhằm xây mới trường học tại huyện Quế Phong, Nghệ An.

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Ngân hàng 13:57

Eximbank khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ sự kiện văn hóa, giải trí nội địa mang tầm quốc tế với vai trò nhà đồng hành của HOZO 2024

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Doanh nghiệp 13:56

Các thương hiệu kem nổi tiếng của Tập đoàn Morinaga Milk (Nhật Bản) sẽ có mặt tại các cửa hàng thuộc Tập đoàn Aeon Việt Nam ở TP Hồ Chí Minh từ đầu tháng 11.

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Tiêu dùng 10:49

Với thiết kế sáng tạo và nhiều tính năng thông minh, Logitech POP Icon Keys giúp người dùng tối ưu năng suất và cá nhân hóa không gian làm việc.

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Tiêu dùng 10:48

Từ ngày 11-10-2024, sinh viên, người lao động thuê nhà tại các tỉnh, thành phố phía Nam được áp giá điện như thế nào?

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

Ngân hàng 10:48

Đằng sau những bộn bề lo toan về công việc, tài chính, những cuộc họp, các nữ tướng cũng cần không gian để thư giãn và tái tạo năng lượng cho chính mình.