30/07/2022 08:44

Tranh cãi khi Hàn Quốc sử dụng người mẫu ảo quảng bá du lịch

(NLĐO)- Tổ chức du lịch Hàn Quốc (KTO) quyết định sử dụng người mẫu ảo Lizzie Yeo làm đại sứ du lịch thay vì người thật, lập tức gây tranh cãi lớn.

Tranh cãi khi Hàn Quốc sử dụng người mẫu ảo quảng bá du lịch - Ảnh 1.

Người mẫu ảo xinh xắn trở thành đại sứ quảng bá du lịch

Trong xu hướng sử dụng người mẫu ảo (phát triển từ công nghệ trí tuệ nhân tạo) trong nhiều lĩnh vực đang trở thành xu thế được yêu thích hiện nay trên thế giới, đặc biệt nền công nghiệp thời trang, Hàn Quốc cũng áp dụng vào lĩnh vực du lịch.

Cụ thể, Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã giới thiệu một đại sứ danh dự mới - người mẫu ảo Lizzie Yeo. Những hình ảnh, video quảng cáo của Lizzie Yeo được đăng tải trên kênh YouTube "Imagine Your Korea". Nhiều nhận định cho rằng, người mẫu ảo Lizzie Yeo có nhiều nét tương đồng với Irene - thành viên nhóm nhạc idol Red Velvet.

Tranh cãi khi Hàn Quốc sử dụng người mẫu ảo quảng bá du lịch - Ảnh 2.

Người mẫu ảo Lizzie Yeo

Sử dụng người mẫu ảo làm đại sứ du lịch, ngay lập tức cư dân mạng dậy sóng. Cư dân mạng để lại bình luận: "Đó không phải là Irene sao?", "Tôi nghĩ họ đang biến Irene thành một con người ảo", "Chắc người tạo AI này là một fan của Irene",…

Bên cạnh đó, nhiều fan của nữ thần tượng tỏ ra tức giận vì người ảo quá giống Irene. Họ cho rằng, đây là hành động nguy hiểm vì lợi dụng hình ảnh nghệ sĩ.

"Thay vì bỏ tiền ra thuê nghệ sĩ quảng cáo, họ lại dùng công nghệ deepfake để ghép mặt cô ấy vào người mẫu", "Cá nhân tôi ghét nhất việc sử dụng người ảo như thế này. Thay vì sáng tạo một bản hoàn toàn mới, họ lại cố tình trục lợi, giả mạo người nổi tiếng",…cư dân mạng bình luận.

Tranh cãi khi Hàn Quốc sử dụng người mẫu ảo quảng bá du lịch - Ảnh 3.

Nhiều công ty ở các lĩnh vực trên thế giới đang có xu hướng sử dụng người ảo thay vì ngôi sao thật trong dự án quảng bá sản phẩm của mình

Thực tế, xu hướng sử dụng người mẫu ảo trong các lĩnh vực từ ca sĩ, MC, người mẫu,… đang giúp cho nhiều công ty kiếm bộn tiền. Điều đó khiến cho những ngôi sao thật đang mất dần cơ hội kiếm tiền. Nhất là việc sử dụng người ảo sẽ giúp các công ty hạn chế tối đa những "yêu sách" đến "đau đầu" mà nhiều công ty phải đối mặt khi làm việc với ngôi sao thật.

Thùy Trang

Tin liên quan

Viết bình luận

Hoa hậu Huỳnh Thanh Thủy thừa nhận đã phẫu thuật thẩm mỹ
40 phút trước 548 1k
(NLĐO) - Ba tháng sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022, người đẹp Huỳnh Thanh Thủy lần đầu thừa nhận về việc phẫu thuật thẩm mỹ với khán giả trong buổi livestream tối ngày 28-3
Chia sẻ của "nữ đại gia miền Tây" Lê Khánh
28/3/2023 548 1k
(NLĐO) – Nữ diễn viên Lê Khánh tái xuất màn ảnh rộng với vai diễn nữ đại gia miền Tây Tư Xoàn trong phim điện ảnh “Biệt đội rất ổn”.
“Ảnh đế” Yoo Ah-in phờ phạc, xin lỗi vì bê bối ma túy
28/3/2023 548 1k
(NLĐO) – Nam diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc Yoo Ah-in đã trải qua 12 giờ thẩm vấn ngày 27-3 như một nghi phạm sử dụng ma túy.
Đàm Vĩnh Hưng xóa chữ “The King” trong tựa phim đời mình
27/3/2023 548 1k
(NLĐO) – Sau khi lắng nghe các ý kiến xung quanh tựa phim tiểu sử kể về đời mình, Đàm Vĩnh Hưng và nhà sản xuất đã điều chỉnh tên phim chỉ còn lại bốn chữ “Hào quang rực rỡ” cho phù hợp.
Điều tra cái chết nam người mẫu nghi tự tử

Điều tra cái chết nam người mẫu nghi tự tử

(NLĐO) - Người mẫu Mỹ Jeff Thomas - được cho là có mối quan hệ tình cảm với doanh nhân Peter Thiel - đã tử vong ở tuổi 35 nghi do tự tử. Cảnh sát Miami, bang Floria - Mỹ đang tích cực điều tra...