08/11/2021 08:48

Liên hoàn phốt của Rap Việt mùa 2

(NLĐO)- Ban tổ chức Rap Việt mùa 2 lại gặp phốt và lần này là tỉ phú Singapore lên tiếng tố chương trình "xài chùa".

Sự việc "xài chùa" thiết kế của Ban tổ chức (BTC) Rap Việt mùa 2 còn chưa lắng xuống thì mới đây, chương trình tiếp tục bị tố xài chùa hình ảnh có bản quyền.

Cụ thể, tỉ phú ngành Esport của Singapore Min Liang Tan đã công khai đặt câu hỏi cho BTC Rap Việt mùa 2 vì sao sử dụng hình ảnh có bản quyền của họ. Chia sẻ trên trang cá nhân, vị tỉ phú ngành Esport viết: "Nhận được hình ảnh này thông qua LinkedIn. Có fan nào của chúng tôi ở Việt Nam có thể giải thích show Rap Việt là gì và vì sao họ lại sử dụng Razer Zephyr không?".

Razer Zephyr là mẫu mặt nạ độc quyền của công ty Razer do tỉ phú Min-Liang Tan sáng lập. Công ty Razer - start up nổi tiếng trong lĩnh vực thiết bị dành cho các game thủ. Mẫu mặt nạ Razer Zephyr là một sản phẩm nổi tiếng đến từ công ty này.   

Liên hoàn phốt của Rap Việt mùa 2 - Ảnh 1.

Tỉ phú Singapore ngành Esport Min Liang Tan

Chia sẻ này của Min-Liang Tan thu hút sự chú ý của cư dân mạng với 2 luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người chỉ trích BTC Rap Việt mùa 2 lại 'xài chùa' hình ảnh từ trên mạng và ghép vào poster riêng cho từng thí sinh để họ trông 'ngầu' hơn. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng có thể BTC đã mua sẵn mặt nạ và cho các thí sinh đeo như một món phụ kiện khi chụp hình poster. Hiện BTC Rap Việt mùa 2 vẫn chưa lên tiếng sau bài đăng chất vấn của 'gã khổng lồ' ngành Esport.

Liên hoàn phốt của Rap Việt mùa 2 - Ảnh 2.

Xì căng đan trước đó còn chưa được giải quyết

Rap Việt mùa 2 dường như không đạt hiệu ứng tốt như mùa 1 khi liên tục vướng xì căng đan. Trước đó, khi bị tố 'bê nguyên xi' sản phẩm nghệ thuật của một nghệ sĩ nước ngoài rồi chỉnh sửa cẩu thả, thậm chí không xóa hẳn logo có sẵn trên sản phẩm, đại diện BTC Rap Việt mùa 2 cho biết đang nghiêm túc xác minh làm rõ vấn đề và tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

BTC cho rằng sự sơ suất nằm ở khâu thiết kế khi sử dụng sản phẩm từ trang cho phép tải miễn phí. Ngoài ra, đơn vị sản xuất chương trình sẽ liên hệ với tác giả hoặc đơn vị sở hữu hình ảnh để xin phép được tiếp tục sử dụng.

Tuy nhiên, theo người đại diện được tác giả sở hữu sản phẩm nghệ thuật bị Rap Việt "xài chùa" ủy quyền thì phía BTC có thái độ "châm dầu vào lửa". Theo đó, phía Rap Việt mùa 2 không có thiện chí giải quyết ổn thỏa.

Liên hoàn phốt của Rap Việt mùa 2 - Ảnh 3.

Rap Việt mùa 2 sử dụng thiết kế của một thiết kế Trung Quốc

Liên hoàn phốt của Rap Việt mùa 2 - Ảnh 4.

Rap Việt mùa 2 sử dụng thiết kế của một thiết kế Trung Quốc

Chưa đi được 1/3 chặng đường nhưng đã có nhiều ý kiến cho rằng Rap Việt mùa 2 không thành công. Điều này cũng dễ hiểu khi tới nay, chương trình vẫn chưa tạo ấn tượng về chất lượng, thí sinh mà chỉ được nhắc nhiều đến bởi lùm xùm "cầm nhầm", "xài chùa".

Thùy Trang

Tin liên quan

Viết bình luận

Ngọc Trinh phản pháo khi bị chỉ trích đóng phim có mỗi cảnh nóng
28/1/2023 548 1k
(NLĐO)- Trước phản ứng của một số khán giả về bộ phim Chị chị em em 2 (đang chiếu ngoài rạp), trong đó có ý kiến cho rằng phim "câu" khán giả bằng cảnh nóng, "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh phản pháo.
Con gái diễn viên Lê Hóa kể chuyện cạnh khóe “Ba Trà” Minh Hằng
28/1/2023 548 1k
(NLĐO) – Emma Lê, con gái diễn viên Lê Hóa, hóa thân nhân vật phản diện, luôn luôn theo cạnh khóe, đấu khẩu cùng mỹ nhân “Ba Trà” do Minh Hằng thủ diễn trong phim “Chị chị em em 2”.
“Thái tử Shin” xông đất phòng vé Việt với “Quý ông số đỏ”
28/1/2023 548 1k
(NLĐO) – Nam diễn viên Hàn Quốc Joo Ji-hoon - gương mặt quen với khán giả Việt qua các phim “Được làm hoàng hậu”, “Thử thách thần chết: Giữa hai thế giới”… - xông đất phòng vé Việt Nam với phim “Quý ông số đỏ” (Gentleman).
Tú Hảo khoe ảnh "khi xưa ta bé"
28/1/2023 548 1k
(NLĐO) - Cùng với dàn sao nổi tiếng trên thế giới như Lee Min Ho, Lee Jong Suk, Paris Hilton, Demi Lovato..., Tú Hảo là ngôi sao Việt đầu tiên "theo trend" khoe ảnh thuở ấu thơ nhân dịp đầu năm mới.
Đừng bỏ qua 6 phim chiếu mạng trong mùa Tết này

Đừng bỏ qua 6 phim chiếu mạng trong mùa Tết này

(NLĐO) – Mùa Tết Quý Mão, nhiều phim chiếu mạng (web-drama) được tung lên nền tảng YouTube phục vụ khán giả. Trong số đó, một vài phim nhận được “mưa lời khen”.