Tiêu dùng
10/06/2025 16:00

Gia vị của người Việt trên bàn ăn các Nhà hàng Nhật

In bài viết

Yêu thích một loại tương ớt đến từ Việt Nam, giới trẻ Nhật lan tỏa hình ảnh kết hợp với nhiều món ăn một cách sáng tạo

Không chỉ xuất hiện trên những tấm quảng cáo billboard cỡ lớn tại phố ẩm thực Nhật Bản, tương ớt Chinsu đã có mặt trên bàn ăn của nhiều Nhà hàng tại Tokyo, Osaka  và được kết hợp đầy sáng tạo với các món ăn theo sở thích ẩm thực của thực khách tại đất nước mặt trời mọc.

Giới trẻ Nhật tự do sáng tạo món ăn kết hợp với tương ớt Chinsu

Yêu thích ẩm thực, yêu thích Việt Nam, vừa qua, giới trẻ Nhật hào hứng chia sẻ những khoảnh khắc kết hợp các món ăn với tương ớt Chinsu để có cơ hội nhận về chuyến du lịch tới đất nước Việt Nam xinh đẹp. Các bạn trẻ tỏ ra thích thú khi chỉ với thao tác đơn giản, cho thêm tương ớt Chinsu đã có ngay một cách thưởng thức những món ăn thường ngày đầy mới mẻ, thú vị.

Gia vị của người Việt trên bàn ăn các Nhà hàng Nhật- Ảnh 1.

Một tài khoản của bạn trẻ Nhật Bản chia sẻ trên mạng xã hội

Có những cách biến tấu, sáng tạo cho thấy giới trẻ luôn sẵn sàng thử trải nghiệm những điều mới và Chinsu thì không ngại đổi mới mỗi ngày để làm bùng vị mỗi món ăn.

Gia vị của người Việt trên bàn ăn các Nhà hàng Nhật- Ảnh 2.

Không chỉ ăn kèm món mặn, Chinsu còn được thử kết hợp với món bánh pancake và được đánh giá có "vị cay quyến rũ"

Thương hiệu tương ớt này có vẻ rất biết gu và xu hướng của giới trẻ, biết cách đổi mới để hòa vào sức sáng tạo không ngừng của các bạn trẻ ở nhiều quốc gia. Trong nước, Chinsu cũng được biết đến là thương hiệu năng động, thương hiệu Vàng của giới trẻ (do Sở công thương TP HCM phối hợp cùng Tạp chí kinh tế Sài Gòn tổ chức). Trong Đại hội đồng cổ đông vừa qua, TS.Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan (Công ty mẹ của Masan Consumer) đã từng ví von khá thú vị: "Người trẻ thích tương ớt Chinsu như "hoàng tử trong giấc mơ của người đẹp ngủ trong rừng".

Tương ớt Chinsu có mặt ở các nhà hàng tại Tokyo và Osaka 

Được thị trường Nhật Bản đón nhận từ năm 2019, tương ớt Chinsu không còn xa lạ với nhiều Nhà hàng và thực khách tại các khu phố ẩm thực sầm uất của xứ phù Tang. Lần lượt giới thiệu nhiều hương vị tương ớt khác nhau, trong đó có Sriracha từ ớt chỉ thiên Việt Nam (năm 2024), Chinsu phần nào đã thể hiện khả năng kết hợp sáng tạo giữa bản sắc Việt và khẩu vị quốc tế.

Gia vị của người Việt trên bàn ăn các Nhà hàng Nhật- Ảnh 3.
Gia vị của người Việt trên bàn ăn các Nhà hàng Nhật- Ảnh 4.

Chinsu xuất hiện bắt mắt ngay cửa ra vào của một nhà hàng tại Nhật Bản

Từ bên ngoài đường phố, trên bàn ăn, hay trong không gian của các nhà hàng tại Nhật Bản, hình ảnh tương ớt Chinsu trở nên thân thuộc như những gia vị truyền thống khác. Để chinh phục được thị trường này, không đơn giản chỉ là sự thu hút bằng các chiến dịch quảng bá, mà còn nhờ sự đầu tư nghiên cứu khẩu vị, thói quen của người bản địa và đầu tư nghiên cứu đổi mới để vừa nâng tầm được đặc sản gia vị Việt, vừa hấp dẫn, gần gũi với thực khách Nhật khó tính.

Gia vị của người Việt trên bàn ăn các Nhà hàng Nhật- Ảnh 5.

Dù là món nước hay món chiên chỉ cần thêm một chút thơm, cay nồng của Chinsu, món ăn trở nên hấp dẫn hơn

Gia vị của người Việt trên bàn ăn các Nhà hàng Nhật- Ảnh 6.

Nhà hàng Asia Yatai Mura (Nhật Bản) đặt những chai tương ớt Chinsu trên bàn như một lựa chọn gia vị ăn kèm với nhiều món ăn

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược Chinsu Go Global – Make Vietnamese Foods Global Foods của công ty Masan Consumer. Không chỉ là gia vị, Chinsu đang góp phần lan tỏa ẩm thực Việt và truyền cảm hứng sáng tạo ẩm thực hiện đại, vượt qua ranh giới địa lý.

Cùng với nhiều hoạt động xúc tiến thương mại tại Nhật Bản cũng như các thị trường khác, Chinsu trở thành cầu nối, đưa hương vị của Việt Nam tới bạn bè khu vực và quốc tế để người Việt có thể tự hào kể câu chuyện ẩm thực trên khắp thế giới.

SAWACO triển khai khảo sát sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ cấp nước

SAWACO triển khai khảo sát sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ cấp nước

Thị trường 19:12

Kế hoạch khảo sát sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ cấp nước của các Công ty cấp nước thành viên nói riêng và của SAWACO nói chung

Agribank - Ngân hàng duy nhất được vinh danh tại chương trình VQVN năm 2025

Agribank - Ngân hàng duy nhất được vinh danh tại chương trình VQVN năm 2025

Thị trường 19:00

Tối 22/6/2025, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Chương trình “Vinh quang Việt Nam” 2025 với chủ đề “Tự hào và Khát vọng”.

Cà Phê Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập thức uống mới

Cà Phê Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập thức uống mới

Thị trường 16:56

Bước vào mùa hè rực rỡ, Cà Phê Ông Bầu chính thức ra mắt bộ sưu tập thức uống mới, mang đến trải nghiệm tươi mát và đầy cảm hứng cho người yêu thích sự mới lạ.

Nhà đầu tư phía Nam: “Nhà phố Vinhomes Green City từ 4,79 tỉ đồng, quá dễ để quyết định xuống tiền"

Nhà đầu tư phía Nam: “Nhà phố Vinhomes Green City từ 4,79 tỉ đồng, quá dễ để quyết định xuống tiền"

Dự án mới 16:49

Chính sách giãn xây 2 năm, mức giá sở hữu nhà phố chỉ từ 4,79 tỉ đồng đang trở thành động lực thúc đẩy các nhà đầu tư chốt đơn Vinhomes Green City.

Healthy Care Super Lecithin 1200mg và hành trình chăm sóc sức khỏe bền vững cho phụ nữ Việt

Healthy Care Super Lecithin 1200mg và hành trình chăm sóc sức khỏe bền vững cho phụ nữ Việt

Thị trường 16:48

Healthy Care Super Lecithin 1200mg là sản phẩm hỗ trợ cải thiện chức năng gan đến từ Úc, hỗ trợ thải độc, chuyển hóa chất béo và tăng cường sức khỏe.

Vinhomes Grand Park - Đại đô thị TOD kiểu mẫu đón đầu chu kỳ tăng giá mới

Vinhomes Grand Park - Đại đô thị TOD kiểu mẫu đón đầu chu kỳ tăng giá mới

Cơ hội an cư 11:33

Trong bất động sản, có một quy luật luôn đúng: vị trí kết nối và hạ tầng đồng bộ là bệ phóng tạo nên sức bật giá trị.

Hiện tượng mua sắm Vincom Red Sale “khuấy đảo” thị trường bán lẻ mùa hè 2025

Hiện tượng mua sắm Vincom Red Sale “khuấy đảo” thị trường bán lẻ mùa hè 2025

Khuyến mại 11:33

Từ ngày 14-6 đến 14-7-2025, Vincom Red Sale 2025 - Lễ hội mua sắm chính hãng lớn nhất mùa hè chính thức diễn ra trên 88 TTTM Vincom trên toàn quốc