Gần 1.000 CBNV SeABank ra quân làm sạch bờ biển tại 11 tỉnh thành, hướng tới phát triển bền vững

Hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (1 đến 8-6) và ngày Đại dương thế giới 8-6, ngày 8-6, gần 1.000 CBNV Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, Hose: SSB) đã cùng chung tay dọn vệ sinh bờ biển, tuyên truyền bảo vệ môi trường biển tại 11 tỉnh, thành phố có biển trên toàn quốc. 

Hoạt động nằm trong chương trình Let's Go Green with SeABank - Ocean Cleanup của Ngân hàng nhằm giữ gìn vệ sinh các bờ biển, bảo vệ đại dương hướng tới phát triển bền vững, góp phần tạo giá trị cho cộng đồng phù hợp với một trong năm giá trị cốt lõi của SeABank - Vì Cộng đồng.

Gần 1.000 CBNV SeABank ra quân làm sạch bờ biển tại 11 tỉnh thành, hướng tới phát triển bền vững- Ảnh 1.

Chương trình Let’s Go Green with SeABank - Ocean Cleanup được SeABank phát động triển khai với mục tiêu thực hiện thu gom, dọn sạch rác thải trên bờ biển, tìm ra các phương án xử lý rác thải phù hợp và tổ chức lắp đặt thêm những thùng rác công cộng tại các bãi biển nhằm khuyến khích khách du lịch tại địa phương bỏ rác đúng nơi quy định.

Theo đó, gần 1.000 CBNV SeABank tại 11 tỉnh, thành phố gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Nha Trang (Khánh Hòa), Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), Hải Phòng đồng loạt ra quân làm sạch biển tại địa phương vào ngày 8-6. Hàng loạt hoạt động ý nghĩa được CBNV Ngân hàng triển khai như: thu dọn rác bờ biển định kỳ; Trao tặng thùng rác công cộng tại các bãi biển du lịch nổi tiếng; Tặng ghế đá cạnh bờ biển kèm thông điệp "Let’s Go Green with SeABank"; Đặt biển tuyên truyền các thông điệp bảo vệ môi trường biển… giúp các bờ biển Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng), Thạnh Mỹ (Quảng Nam), Quy Nhơn (Bình Định), Hòn Một (Nha Trang), Cái Dăm (Quảng Ninh), Sầm Sơn (Thanh Hóa), Cồn Vành (Thái Bình), Thạch Hải (Hà Tĩnh), Cửa Hội (Nghệ An), Bãi Sau (Vũng Tàu) và Đồ Sơn (Hải Phòng) giảm tải lượng rác thải và trở nên xanh sạch hơn.

Gần 1.000 CBNV SeABank ra quân làm sạch bờ biển tại 11 tỉnh thành, hướng tới phát triển bền vững- Ảnh 2.

Ngoài những hành động thiết thực tại 11 địa phương, chương trình Let’s Go Green with SeABank - Ocean Cleanup đồng thời mong muốn nâng cao ý thức của cộng đồng về vấn đề quản lý rác thải, kêu gọi mọi người chung tay hành động bảo vệ môi trường biển, tạo phong cách sống xanh nhằm hạn chế sự biến đổi khí hậu, thúc đẩy xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và thực thi hiệu quả chính sách chống rác thải nhựa góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng tươi đẹp và phát triển bền vững.

Gần 1.000 CBNV SeABank ra quân làm sạch bờ biển tại 11 tỉnh thành, hướng tới phát triển bền vững- Ảnh 3.

Bên cạnh chiến dịch làm sạch bờ biển, SeABank còn chú trọng hoạt động trồng rừng hướng đến bảo tồn môi trường xanh. Những năm qua, SeABank đã chung tay cùng Chính phủ "Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025", trao tặng gần 300.000 cây xanh cho các địa phương (Thanh Hóa, Đắk Lắk, Hà Tĩnh, Long An) nhằm ủng hộ trồng rừng và phát triển kinh tế, bảo tồn tài nguyên đa dạng sinh học. Ngoài nỗ lực tăng trưởng, SeABank luôn hướng đến cộng đồng và coi đó là mục tiêu cao quý nhất trong kinh doanh để từ đó phát triển vững mạnh và vững bền.

Minh Quân

Viết bình luận

Hội thảo quảng cáo tự nhiên: Các chiến lược và kinh nghiệm thực chiến cho performance marketing (*)

Hội thảo quảng cáo tự nhiên: Các chiến lược và kinh nghiệm thực chiến cho performance marketing (*)

Thị trường 16:02

Với chủ đề "Thực chiến chạy quảng cáo tự nhiên trong 3 tiếng" do MGID tổ chức - buổi workshop nhằm trang bị cho người tham gia những kinh nghiệm và kỹ năng thực tế từ các chuyên gia trong ngành để áp dụng hiệu quả các giải pháp quảng cáo dựa trên hiệu suất

Cách giúp tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Cách giúp tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Doanh nghiệp 16:00

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã thay đổi hoàn toàn cách thức mua sắm của người tiêu dùng. Điều này không chỉ đòi hỏi các chủ cửa hàng mà còn các doanh nghiệp vận chuyển phải tăng tốc để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nam A Bank triển khai dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG

Nam A Bank triển khai dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG

Sản xuất - Kinh doanh 10:36

Sáng ngày 19-7-2024, Lễ triển khai Dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG tại Nam A Bank đã diễn ra thành công. Việc thực thi ESG góp phần giúp Ngân hàng kiểm soát những rủi ro liên quan đến yếu tố môi trường, phát triển bền vững và sớm hiện thực hóa mục tiêu phát triển Ngân hàng xanh đạt cấp độ

Eximbank trao tặng thiết bị y tế trị giá 400 triệu đồng cho Bệnh viện Bình Dân

Eximbank trao tặng thiết bị y tế trị giá 400 triệu đồng cho Bệnh viện Bình Dân

Hoạt động cộng đồng 09:50

(NLĐO) - Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa trao tặng thiết bị y tế hiện đại cho Bệnh viện Bình Dân, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân.

8 năm gắn bó với Vietlott không chỉ là kinh doanh mà còn là niềm vui tuổi già

8 năm gắn bó với Vietlott không chỉ là kinh doanh mà còn là niềm vui tuổi già

Sản xuất - Kinh doanh 11:18

(NLĐO) - Gắn bó với Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) từ những ngày đầu, ông Trần Hồng Đệ (sinh năm 1956) và bà Nguyễn Thị Hường ( sinh năm 1963) đều nhận định đây không chỉ là kinh doanh mà còn giúp ông, bà vui vẻ gặp gỡ nhiều người bạn ở tuổi xế chiều.

SATRA tái cơ cấu và phát triển hệ thống bán lẻ

SATRA tái cơ cấu và phát triển hệ thống bán lẻ

Doanh nghiệp 08:00

Trong những tháng cuối năm 2024, SATRA sẽ tập trung tái cơ cấu, phát triển mạng lưới bán lẻ, tối ưu hóa danh mục hàng hóa, cải tạo không gian trưng bày, điều chỉnh chính sách giá phù hợp với sức mua của thị trường.

EVNSPC khai mạc trại hè thiếu nhi năm 2024

EVNSPC khai mạc trại hè thiếu nhi năm 2024

Doanh nghiệp 12:22

Hơn 500 thiếu nhi là con công nhân viên chức, người lao động đang công tác tại các đơn vị thành viên EVNSPC đã có những ngày hè bổ ích tại Trại hè Thanh Đa Thiếu nhi EVNSPC lần thứ 25 năm 2024.