Lễ ra mắt chính thức phiên bản game Angry Birds trên Facebook đã được tổ chức tại thủ đô Jakarta của Indonesia, thành phố được mệnh danh là “kinh đô của Facebook” vào đúng ngày Lễ tình nhân 14/2.
Angry Birds đã được tải về hơn 700 triệu lần kể từ khi ứng dụng game này được phát hành cho nền tảng iOS của Apple hồi tháng 12/2009. Và với 800 triệu người dùng của mạng xã hội Facebook, số người chơi game này được kỳ vọng sẽ nhanh chóng cán mốc 1 tỷ người.
Trên Facebook, người dùng có thể chơi Angry Birds bằng cách sử dụng con trỏ chuột để “bắn” những chú chim nhiều màu sắc vào những con lợn xanh hung ác chuyên ăn trộm trứng chim trên màn hình thay vì sử dụng một ngón tay như khi chơi trên màn hình cảm ứng của điện thoại iPhone.
Ngay trước khi diễn ra buổi lễ ra mắt chính thức, Angry Birds đã có tới 15 triệu người nhấn nút “Like” (Thích) trên Facebook.
Sự nổi tiếng của Angry Birds là thành công lớn đầu tiên của Rovio sau khi công ty này cho ra đời tới 50 game trước đó. Rovio đã bán được 500 triệu bản game Angry Birds cho người dùng iPhone.
Rovio cũng bán được 1 triệu đồ chơi Angry Birds và một triệu chiếc áo phông liên quan đến trò chơi này mỗi tháng.
Hiện tại, Rivio đang lên kế hoạch xây dựng nhiều công viên trò chơi Angry Birds ở khắp nơi trên thế giới và thậm chí là một bộ phim về game đình đám này.