Ngân hàng
29/05/2025 15:24

Forbes: Techcombank tiếp tục được bầu chọn là “Ngân hàng số 1 Việt Nam”

In bài viết

Đây là năm thứ hai liên tiếp, Techcombank giữ vững vị thế dẫn đầu, khẳng định niềm tin và mức độ hài lòng cao nhất của khách hàng.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam ("Techcombank") tiếp tục trở thành "Ngân hàng số 1 Việt Nam" trong BXH "Ngân hàng tốt nhất Thế giới 2025" do Tạp chí Forbes công bố, dựa trên khảo sát độc lập của Công ty Nghiên cứu thị trường Statista với sự tham gia của hơn 50.000 người trên 34 quốc gia.

Khảo sát trên được thực hiện thông qua việc yêu cầu người tham gia đánh giá mức độ hài lòng đối với các ngân hàng nơi họ có tài khoản thanh toán, tiết kiệm hoặc được biết đến thông qua người thân giới thiệu. Đồng thời, khảo sát cũng đánh giá khả năng sẽ giới thiệu ngân hàng đó cho người thân hay bạn bè khác. Theo Statista, có tổng số 12 ngân hàng tại Việt Nam được lựa chọn làm khảo sát, với 5 tiêu chí đánh giá bao gồm: Độ tin cậy; Điều khoản và điều kiện (chẳng hạn như phí và lãi suất); Dịch vụ khách hàng (thời gian chờ đợi và mức độ tư vấn nhiệt tình của nhân viên); Các dịch vụ qua kênh số; và Chất lượng của dịch vụ tư vấn tài chính. Techcombank là ngân hàng được bầu chọn giữ vị trí số 1 tại Việt Nam.

Forbes: Techcombank tiếp tục được bầu chọn là “Ngân hàng số 1 Việt Nam”- Ảnh 1.

Techcombank tiếp tục trở thành "Ngân hàng số 1 Việt Nam"

Chia sẻ về thành tựu này, bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank nhấn mạnh: "Chúng tôi xác định thương hiệu là nền tảng để củng cố niềm tin lâu dài của khách hàng - yếu tố quyết định vị thế và khả năng bứt phá trên hành trình vươn tầm khu vực của Techcombank. Chiến lược ‘brand led growth’ - tức là tăng trưởng được dẫn dắt bởi thương hiệu, ở đó, chúng tôi đặt khách hàng là trọng tâm, với kỳ vọng trở thành một phần quan trọng, đồng hành trong đời sống của khách hàng, nơi khách hàng gắn bó bằng cảm xúc, niềm tin vào thương hiệu".

Bà Tú cũng cho biết, trong kỷ nguyên nơi công nghệ và xu hướng thay đổi liên tục, điều duy nhất bền vững là khả năng giữ được lòng tin của khách hàng. Nghiên cứu của Harvard Business Review từng chỉ ra: chi phí để có được một khách hàng mới cao gấp 5 đến 25 lần so với việc giữ chân một khách hàng hiện tại. Sự trung thành vì thế không chỉ là thước đo thành công mà còn là yếu tố quyết định hiệu quả chi phí của một thương hiệu.

Forbes: Techcombank tiếp tục được bầu chọn là “Ngân hàng số 1 Việt Nam”- Ảnh 2.

Bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank

Việc được khách hàng bầu chọn là Ngân hàng số 1 Việt Nam một lần nữa khẳng định chiến lược khách hàng là trọng tâm, với năng lực số hóa vượt trội và hệ sinh thái đối tác ngày càng được mở rộng đã chiếm lĩnh lòng tin khách hàng của Techcombank. Những sản phẩm đổi mới như Techcombank Sinh Lời Tự Động hay chương trình khách hàng thân thiết Techcombank Rewards đã góp phần giúp khách hàng quản lý tài chính hiệu quả, tiêu dùng thông thái. Đồng thời, ngân hàng tiếp tục củng cố chiến lược phát triển theo từng phân khúc, triển khai các giải pháp mới như C-Cash - nền tảng quản lý ngân quỹ, giúp Techcombank trở thành ngân hàng giao dịch chính của nhiều doanh nghiệp và mở rộng quan hệ hợp tác với khách hàng.

Forbes: Techcombank tiếp tục được bầu chọn là “Ngân hàng số 1 Việt Nam”- Ảnh 3.

Techcombank Sinh Lời Tự Động chiếm được niềm tin của hơn 3 triệu khách hàng chỉ sau hơn 1 năm ra

Bằng những trải nghiệm vượt kỳ vọng - từ không gian Private Lounge tại các sân bay quốc tế cho đến chuỗi sự kiện văn hóa nghệ thuật đỉnh cao như việc Techcombank đem nguyên tác vở diễn Opera Carmen 150 năm tuổi về Việt Nam, The Season Ballet, Đêm nhạc Dấu ấn vàng son quy tụ rất nhiều những nghệ sĩ nổi tiếng - Techcombank không chỉ cung cấp các dịch vụ tài chính, mà còn tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ, gắn liền thương hiệu với định vị ngân hàng "chiều khách" nhất hiện nay.

Là đơn vị tiên phong xóa bỏ phí giao dịch ngân hàng, năm 2024, Techcombank tiếp tục trở thành ngân hàng số một trên thị trường đối với các giao dịch chuyển tiền và nhận tiền qua kênh số hóa 24/7 và thanh toán QR - theo thống kê của NAPAS. Trong năm qua số lượng khách hàng cá nhân sử dụng Techcombank làm Ngân hàng giao dịch chính đã tăng khoảng 25%, nhờ vào chiến lược tương tác siêu cá nhân hóa và các sản phẩm dịch vụ dựa trên dữ liệu.

Nhờ đó, Techcombank đã chào đón thêm 1,9 triệu khách hàng mới trong năm 2024 và trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy cho hơn 15,4 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, khẳng định vị thế dẫn đầu trong hệ thống ngân hàng tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực.

Thương hiệu Techcombank cũng vươn lên một tầm cao mới khi Chỉ số Sức khỏe Thương hiệu (BEI) tăng 61%, trở thành ngân hàng có chỉ số sức khỏe thương hiệu mạnh nhất tại Việt Nam vào thời điểm cuối năm 2024. Điểm NPS của ngân hàng cũng đạt 91 trong quý IV, xếp thứ 2 toàn ngành. Những điểm số này phản ánh niềm tin tưởng sâu sắc của khách hàng vào thương hiệu Techcombank, cũng như sự sẵn lòng giới thiệu ngân hàng cung cấp dịch vụ cho người quen của mình, minh chứng cho cam kết của ngân hàng trong việc đặt khách hàng ở vị trí trung tâm cho mọi hoạt động của ngân hàng.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, thương hiệu không chỉ là cái tên hay logo nhận diện, mà đã trở thành "tài sản chiến lược" của các ngân hàng. Từ HSBC, JPMorgan Chase đến DBS - những ngân hàng hàng đầu khu vực và thế giới - Techcombank cũng đều chọn cách xây dựng thương hiệu dựa trên niềm tin, cảm xúc và sự trung thành của khách hàng. Vì đó chính là tài sản giá trị nhất mà một thương hiệu có thể sở hữu.

Minh Quân
Vietcombank ban hành Khung Trái phiếu bền vững

Vietcombank ban hành Khung Trái phiếu bền vững

Ngân hàng 11:14

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ban hành Khung Trái phiếu bền vững Vietcombank, thúc đẩy nguồn vốn tài trợ các dự án bảo vệ môi trường

Niêm yết HOSE: MCH được Vietcap đánh giá tiềm năng vào rổ VN30

Niêm yết HOSE: MCH được Vietcap đánh giá tiềm năng vào rổ VN30

Thị trường 13:24

Việc Masan Consumer chuyển sàn sang HOSE được kỳ vọng tạo động lực mới cho dòng vốn, thanh khoản, mở cơ hội vào các rổ chỉ số lớn và thu hút nhà đầu tư toàn cầu

VietinBank dành 30.000 tỉ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

VietinBank dành 30.000 tỉ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

Tài chính 16:08

VietinBank triển khai gói tín dụng 30.000 tỉ đồng lãi suất ưu đãi để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả, thiệt hại do bão lũ gây ra trong năm 2025

Vì sao giới trẻ chi tiêu nhiều, vẫn “giữ tiền” tốt?

Vì sao giới trẻ chi tiêu nhiều, vẫn “giữ tiền” tốt?

Ngân hàng 14:32

Ngày càng nhiều người trẻ tuổi chọn cách thanh toán, quản lý chi tiêu bằng thẻ ghi nợ nhiều hơn, nhưng nhờ công cụ, mọi giao dịch đều được kiểm soát.

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

Doanh nghiệp 17:52

Đây là thông điệp được ông Lê Thanh Tùng, Thành viên HĐQT VietinBank chia sẻ tại sự kiện Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF)

Vietcombank đồng hành cộng đồng marketing, quảng cáo mùa cao điểm

Vietcombank đồng hành cộng đồng marketing, quảng cáo mùa cao điểm

Ngân hàng 13:52

Dịp cuối năm, Vietcombank triển khai chương trình hỗ trợ từ chủ shop online, agency marketing đến KOL, qua việc hoàn doanh số chi tiêu quảng cáo

Agribank tiên phong cho vay ưu đãi doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số

Agribank tiên phong cho vay ưu đãi doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số

Ngân hàng 10:59

Agribank triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số, với tổng quy mô lên tới 60.000 tỉ đồng