Ngân hàng
29/05/2025 15:24

Forbes: Techcombank tiếp tục được bầu chọn là “Ngân hàng số 1 Việt Nam”

In bài viết

Đây là năm thứ hai liên tiếp, Techcombank giữ vững vị thế dẫn đầu, khẳng định niềm tin và mức độ hài lòng cao nhất của khách hàng.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam ("Techcombank") tiếp tục trở thành "Ngân hàng số 1 Việt Nam" trong BXH "Ngân hàng tốt nhất Thế giới 2025" do Tạp chí Forbes công bố, dựa trên khảo sát độc lập của Công ty Nghiên cứu thị trường Statista với sự tham gia của hơn 50.000 người trên 34 quốc gia.

Khảo sát trên được thực hiện thông qua việc yêu cầu người tham gia đánh giá mức độ hài lòng đối với các ngân hàng nơi họ có tài khoản thanh toán, tiết kiệm hoặc được biết đến thông qua người thân giới thiệu. Đồng thời, khảo sát cũng đánh giá khả năng sẽ giới thiệu ngân hàng đó cho người thân hay bạn bè khác. Theo Statista, có tổng số 12 ngân hàng tại Việt Nam được lựa chọn làm khảo sát, với 5 tiêu chí đánh giá bao gồm: Độ tin cậy; Điều khoản và điều kiện (chẳng hạn như phí và lãi suất); Dịch vụ khách hàng (thời gian chờ đợi và mức độ tư vấn nhiệt tình của nhân viên); Các dịch vụ qua kênh số; và Chất lượng của dịch vụ tư vấn tài chính. Techcombank là ngân hàng được bầu chọn giữ vị trí số 1 tại Việt Nam.

Forbes: Techcombank tiếp tục được bầu chọn là “Ngân hàng số 1 Việt Nam”- Ảnh 1.

Techcombank tiếp tục trở thành "Ngân hàng số 1 Việt Nam"

Chia sẻ về thành tựu này, bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank nhấn mạnh: "Chúng tôi xác định thương hiệu là nền tảng để củng cố niềm tin lâu dài của khách hàng - yếu tố quyết định vị thế và khả năng bứt phá trên hành trình vươn tầm khu vực của Techcombank. Chiến lược ‘brand led growth’ - tức là tăng trưởng được dẫn dắt bởi thương hiệu, ở đó, chúng tôi đặt khách hàng là trọng tâm, với kỳ vọng trở thành một phần quan trọng, đồng hành trong đời sống của khách hàng, nơi khách hàng gắn bó bằng cảm xúc, niềm tin vào thương hiệu".

Bà Tú cũng cho biết, trong kỷ nguyên nơi công nghệ và xu hướng thay đổi liên tục, điều duy nhất bền vững là khả năng giữ được lòng tin của khách hàng. Nghiên cứu của Harvard Business Review từng chỉ ra: chi phí để có được một khách hàng mới cao gấp 5 đến 25 lần so với việc giữ chân một khách hàng hiện tại. Sự trung thành vì thế không chỉ là thước đo thành công mà còn là yếu tố quyết định hiệu quả chi phí của một thương hiệu.

Forbes: Techcombank tiếp tục được bầu chọn là “Ngân hàng số 1 Việt Nam”- Ảnh 2.

Bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank

Việc được khách hàng bầu chọn là Ngân hàng số 1 Việt Nam một lần nữa khẳng định chiến lược khách hàng là trọng tâm, với năng lực số hóa vượt trội và hệ sinh thái đối tác ngày càng được mở rộng đã chiếm lĩnh lòng tin khách hàng của Techcombank. Những sản phẩm đổi mới như Techcombank Sinh Lời Tự Động hay chương trình khách hàng thân thiết Techcombank Rewards đã góp phần giúp khách hàng quản lý tài chính hiệu quả, tiêu dùng thông thái. Đồng thời, ngân hàng tiếp tục củng cố chiến lược phát triển theo từng phân khúc, triển khai các giải pháp mới như C-Cash - nền tảng quản lý ngân quỹ, giúp Techcombank trở thành ngân hàng giao dịch chính của nhiều doanh nghiệp và mở rộng quan hệ hợp tác với khách hàng.

Forbes: Techcombank tiếp tục được bầu chọn là “Ngân hàng số 1 Việt Nam”- Ảnh 3.

Techcombank Sinh Lời Tự Động chiếm được niềm tin của hơn 3 triệu khách hàng chỉ sau hơn 1 năm ra

Bằng những trải nghiệm vượt kỳ vọng - từ không gian Private Lounge tại các sân bay quốc tế cho đến chuỗi sự kiện văn hóa nghệ thuật đỉnh cao như việc Techcombank đem nguyên tác vở diễn Opera Carmen 150 năm tuổi về Việt Nam, The Season Ballet, Đêm nhạc Dấu ấn vàng son quy tụ rất nhiều những nghệ sĩ nổi tiếng - Techcombank không chỉ cung cấp các dịch vụ tài chính, mà còn tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ, gắn liền thương hiệu với định vị ngân hàng "chiều khách" nhất hiện nay.

Là đơn vị tiên phong xóa bỏ phí giao dịch ngân hàng, năm 2024, Techcombank tiếp tục trở thành ngân hàng số một trên thị trường đối với các giao dịch chuyển tiền và nhận tiền qua kênh số hóa 24/7 và thanh toán QR - theo thống kê của NAPAS. Trong năm qua số lượng khách hàng cá nhân sử dụng Techcombank làm Ngân hàng giao dịch chính đã tăng khoảng 25%, nhờ vào chiến lược tương tác siêu cá nhân hóa và các sản phẩm dịch vụ dựa trên dữ liệu.

Nhờ đó, Techcombank đã chào đón thêm 1,9 triệu khách hàng mới trong năm 2024 và trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy cho hơn 15,4 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, khẳng định vị thế dẫn đầu trong hệ thống ngân hàng tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực.

Thương hiệu Techcombank cũng vươn lên một tầm cao mới khi Chỉ số Sức khỏe Thương hiệu (BEI) tăng 61%, trở thành ngân hàng có chỉ số sức khỏe thương hiệu mạnh nhất tại Việt Nam vào thời điểm cuối năm 2024. Điểm NPS của ngân hàng cũng đạt 91 trong quý IV, xếp thứ 2 toàn ngành. Những điểm số này phản ánh niềm tin tưởng sâu sắc của khách hàng vào thương hiệu Techcombank, cũng như sự sẵn lòng giới thiệu ngân hàng cung cấp dịch vụ cho người quen của mình, minh chứng cho cam kết của ngân hàng trong việc đặt khách hàng ở vị trí trung tâm cho mọi hoạt động của ngân hàng.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, thương hiệu không chỉ là cái tên hay logo nhận diện, mà đã trở thành "tài sản chiến lược" của các ngân hàng. Từ HSBC, JPMorgan Chase đến DBS - những ngân hàng hàng đầu khu vực và thế giới - Techcombank cũng đều chọn cách xây dựng thương hiệu dựa trên niềm tin, cảm xúc và sự trung thành của khách hàng. Vì đó chính là tài sản giá trị nhất mà một thương hiệu có thể sở hữu.

Minh Quân
Đón năm mới rạng nụ cười cùng TPBank: Khi niềm vui bắt đầu từ những trải nghiệm được thấu hiểu

Đón năm mới rạng nụ cười cùng TPBank: Khi niềm vui bắt đầu từ những trải nghiệm được thấu hiểu

Ngân hàng 10:42

Giáng sinh tại TPBank không chỉ được thắp sáng bằng ánh đèn lễ hội, mà bằng hành trình trải nghiệm được thiết kế xuyên suốt.

Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động

Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động

Ngân hàng 10:40

Trong bối cảnh kinh tế những tháng cuối năm vẫn đầy nhiễu động, người Việt chuyển hướng ưu tiên những kênh an toàn và minh bạch để bảo vệ tài sản.

Niêm yết HOSE mở ra dư địa tái định vị Masan Consumer trên thị trường vốn

Niêm yết HOSE mở ra dư địa tái định vị Masan Consumer trên thị trường vốn

Thị trường 09:00

Cổ phiếu MCH của Masan Consumer sẽ chào sàn HOSE vào ngày 25-12 với giá tham chiếu 212.800 đồng/cổ phiếu

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Techcombank chào đón nhân tài ‘A.I thực chiến’ tham quan trụ sở

Techcombank chào đón nhân tài ‘A.I thực chiến’ tham quan trụ sở

Ngân hàng 10:34

Nhân tài AI rất ấn tượng khi trực tiếp nghe, thảo luận về định hướng, chiến lược ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chuyển đổi số của Techcombank và hệ sinh thái.

Vietcombank giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng thiệt hại bão lũ

Vietcombank giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng thiệt hại bão lũ

Ngân hàng 13:46

Vietcombank triển khai "Chính sách giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng tại các địa phương bị thiệt hại bởi bão, lũ năm 2025".