• Cần cơ chế đột phá để phát triển đường sắt

    Cần cơ chế đột phá để phát triển đường sắt

    Theo Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cuối năm 2021, nhu cầu vốn đầu tư cho phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia cần khoảng 240.000 tỉ đồng.

    4/11/2022 8:21:00 AM

  • Tiền bảo trì đường bộ đi đâu?

    Tiền bảo trì đường bộ đi đâu?

    Nhiều tỉnh, thành than phiền kinh phí bảo trì đường bộ phân chia cho các địa phương không thấm tháp gì so với nhu cầu thực tế và số tiền đã thu

    1/30/2018 7:50:00 AM

  • Đường bộ quá tải, đường sông đìu hiu

    Đường bộ quá tải, đường sông đìu hiu

    Trong khi các trục đường chính của Bình Dương đang quá tải thì đường sông lại im ắng dù đã xây dựng bến cảng quy mô

    11/7/2017 4:36:00 AM

  • Bùng binh lấn đường bộ

    Bùng binh lấn đường bộ

    Bùng binh mở rộng quá lớn, lấn 2 bên đường bộ nên có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông qua đoạn này

    9/2/2016 9:35:00 PM

  • Vận tải ven biển còn tắc

    Vận tải ven biển còn tắc

    Sau 1 năm triển khai, tuyến vận tải ven biển bộc lộ nhiều vướng mắc, bất cập; doanh nghiệp bị phiền hà về thủ tục hành chính, chồng chéo thu phí ra vào cảng

    10/26/2015 11:10:00 PM

  • Đề xuất thu phí đường bộ xe máy từ 1-1-2015

    Đề xuất thu phí đường bộ xe máy từ 1-1-2015

    Nếu đề án được thông qua tại kỳ họp HĐND tháng 9-2014, Sở GTVT đề xuất UBND TP.HCM chấp thuận thu phí từ 1-1-2015.

    8/22/2014 2:07:13 PM

  • Vực dậy giao thông thủy TP HCM

    Vực dậy giao thông thủy TP HCM

    TP HCM có hệ thống đường thủy nhiều tiềm năng nhưng chưa được khai thác phù hợp do thiếu đồng bộ và đầu tư chưa hợp lý

    8/19/2014 10:29:00 PM

  • Vận tải hàng hóa: Đường bộ thống lĩnh (*): Thay đổi để lớn mạnh

    Vận tải hàng hóa: Đường bộ thống lĩnh (*): Thay đổi để lớn mạnh

    Còn rất nhiều việc phải làm để vận tải đường thủy, đường sắt chia bớt gánh nặng cho đường bộ đang quá tải

    5/13/2014 9:37:00 PM

  • Rẻ hơn vẫn ế - Vì sao?

    Rẻ hơn vẫn ế - Vì sao? /

    Vận tải hàng hóa: Đường bộ thống lĩnh (*)

    Theo Bộ Giao thông Vận tải, vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy nội địa chi phí chỉ bằng 25%-40% so với đường bộ, đường biển cũng rẻ hơn 15%-20% so với đường bộ. Còn cước vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt tuyến Hà Nội - Lào Cai chỉ bằng 60% đường bộ, tuyến TP HCM - Hà Nội chỉ bằng 50%...

    5/12/2014 11:19:00 PM

  • Vận tải hàng hóa: Đường bộ thống lĩnh

    Vận tải hàng hóa: Đường bộ thống lĩnh

    Việc Bộ Giao thông Vận tải siết xe quá tải đã lộ ra bức tranh “méo mó” trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa: Trong khi đường bộ oằn mình cõng lượng hàng hóa quá lớn dẫn đến nhiều hệ lụy đi kèm thì đường thủy, đường sắt lại đìu hiu

    5/11/2014 9:09:00 PM

  • Túy lúy trong dịp lễ

    Túy lúy trong dịp lễ

    Trong số hàng loạt ca tai nạn giao thông được chuyển đến các bệnh viện vào 3 ngày qua, có khá nhiều trường hợp chấn thương sọ não do say rượu gây tai nạn hoặc ngộ độc, đả thương sau những chầu nhậu bí tỉ

    5/2/2014 10:21:00 PM