Du lịch
18/02/2022 15:09

Xu hướng du lịch nào cho Việt Nam sau ngày mở cửa hoạt động du lịch?

In bài viết

Ngày 11-2-2022, Bộ VHTT&DL ban hành Công văn số 414/BVHTTDL về việc cho ý kiến dự thảo Phương án và Tờ trình Thủ tướng Chính phủ mở cửa hoạt động du lịch. Trong đó, đề xuất mở lại du lịch quốc tế, nội địa từ 15-3-2022 trong bối cảnh bình thường mới.

Ngành du lịch Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19

Đã từ rất lâu rồi, hình ảnh du khách nằm dài tắm nắng trên bãi cát, lênh đênh trên du thuyền hoặc tụ tập khắp các đường phố náo nhiệt không còn xuất hiện thường xuyên tại các địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước. Trên toàn thế giới, chi tiêu cho du lịch năm 2020 đã giảm từ 35% đến 48% so với năm 2019. Số lượng chuyến bay trong tháng 10 năm 2020 giảm đến 80% so với cùng kỳ năm trước. Công suất buồng phòng của khách sạn cũng chỉ đạt 30%. Ngành du lịch đi xuống kéo theo sự sụt giảm của các ngành liên quan như các ngành thực phẩm, đồ uống và bán lẻ.

Xu hướng du lịch nào cho Việt Nam sau ngày mở cửa hoạt động du lịch? - Ảnh 1.

Ngành du lịch Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19

Tại Việt Nam, dù đã tạo được những con số khả quan nhờ du lịch trong nước, nhưng nền du lịch nói chung vẫn phụ thuộc vào các thị trường quốc tế với tổng mức chi tiêu lên đến 12 tỷ USD, trong đó chủ yếu là du khách đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc).

Các khu nghỉ dưỡng cần chuẩn bị gì để theo đuổi xu hướng mới sau này?

Ngày 15-3 sắp tới đây được đánh giá là một cột mốc quan trọng đối với ngành du lịch sau thời gian dài ấp ủ những dự tính, vậy xu hướng nào có thể áp dụng cho du lịch Việt Nam trong thời gian tới?

Các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch cho rằng du lịch nội địa ăn toàn; du lịch gắn với thiên nhiên và du lịch ứng dụng công nghệ trong việc đặt chỗ, đặt dịch vụ, du lịch không tiếp xúc sẽ là những xu hướng mới trong năm 2022.

Du lịch nội địa an toàn: du lịch cá nhân hoặc nhóm nhỏ, khoảng cách ngắn, khám phá di sản trong nước, di sản của cộng đồng địa phương, sử dụng ngôi nhà thứ hai hoặc nhà người thân. Đối với tình hình hiện tại, việc mở cửa là một động thái cần thiết. Tuy nhiên, song song với đó thì các biện pháp an toàn luôn phải được chú trọng. Những năm trở lại đây, việc nghỉ dưỡng dài ngày tại một khu nghỉ dưỡng riêng biệt cùng cả gia đình đang trở thành lựa chọn tối ưu. Cả gia đình đa thế hệ cùng nghỉ dưỡng khép kín tại một căn biệt thự ven biển; hoặc trong khu nghỉ dưỡng như Alma Resort (Cam Ranh, Khánh Hoà) – hưởng trọn vẹn các tiện ích mà không phải đi đâu xa.

Hoàn thành đưa vào sử dụng từ tháng 12/2019, Alma Resort nổi lên như một điểm sáng khu vực Cam Ranh với số lượng tiện ích lớn đáp ứng toàn bộ nhu cầu của đại gia đình khiến khách nghỉ dưỡng không cần phải di chuyển khỏi resort mà vẫn có thể lưu trú dài ngày – điều này trở nên phù hợp hoàn toàn với nhu cầu du lịch khép kín hiện nay.

Xu hướng du lịch nào cho Việt Nam sau ngày mở cửa hoạt động du lịch? - Ảnh 2.

Khu nghỉ dưỡng Alma với hàng chục tiện ích

Du lịch gắn với thiên nhiên: du lịch golf; du dịch tới những địa phương có cảnh quan thiên nhiên, khí hậu trong lành; du lịch bền vững. Việc kết hợp du lịch với một giải đấu thể thao đang dần trở nên phổ biến. Dĩ nhiên, giải đấu này chỉ là cách gọi của một nhóm những người bạn có chung sở thích như golf; tennis; bơi lội; bóng chuyền… Xu hướng này khiến chuyến du lịch trở nên sống động, không còn nhàm chán bởi chuỗi ngày ăn ngủ nghỉ đơn thuần. Bên cạnh đó, yêu cầu về việc phát triển bền vững đang trở thành một tiêu chí lựa chọn. Các khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam cũng đang nỗ lực theo hướng này. Được biết, một trọng tâm trong nỗ lực phát triển bền vững của Alma Resort là thực hiện dự án lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời với tham vọng trở thành khu nghỉ dưỡng có dự án năng lượng mặt trời lớn nhất Việt Nam. Alma sẽ cho lắp đặt 5.634 tấm pin năng lượng mặt trời với tổng diện tích 12.500m2, dự tính sẽ đáp ứng đến 1/2 nhu cầu sử dụng điện và giảm đến 72.670 tấn khí thải carbon (CO2) trong khoảng thời gian 25 năm.

Du lịch ứng dụng công nghệ trong việc đặt chỗ, đặt dịch vụ, du lịch không tiếp xúc.

Để thích ứng với điều kiện giãn cách xã hội hoặc hạn chế tiếp xúc để giảm thiểu khả năng lây nhiễm, các dịch vụ áp dụng công nghệ là một xu hướng có thể áp dụng. Hiện nay, việc cung ứng các sản phẩm du lịch (lưu trú, vận chuyển, ăn uống và các dịch vụ liên quan…) sử dụng công nghệ đang được áp dụng rộng rãi. Không nằm ngoài xu hướng này, Alma Resort đã sớm áp dụng các biện pháp contactless (hạn chế tiếp xúc) trải dài trong suốt quá trình Check in- Check out của khách hàng. Đồng thời, trong suốt quá trình nghỉ dưỡng tại đây, khách hàng cũng hoàn toàn không phải thanh toán bằng tiền mặt mà sẽ chi tiêu qua một chiếc đồng hồ thông minh.

Đáp ứng tình hình hiện tại trong và sau dịch Covid-19, nhiều xu hướng mới trên thế giới đã được bàn luận và tại Việt Nam, các giải pháp tương tự cũng đã được đặt ra như những giải pháp ưu tiên. Có thể nói, việc thúc đẩy các xu hướng du lịch mới trở thành các mô hình và cấu trúc mới trong sản phẩm du lịch Việt Nam sẽ vừa đảm bảo an toàn, có lợi cho sức khoẻ, vừa hỗ trợ phục hồi và phát triển ngành du lịch, nâng cao sức hấp dẫn và tính cạnh tranh của du lịch Việt Nam. Các khu nghỉ dưỡng, các công ty du lịch cần nhanh chóng nghiên cứu & triển khai các sản phẩm như vậy trong thời gian tới đây để nâng cao năng lực cạnh tranh trong nước và quốc tế.

ALMA resort là dự án nghỉ dưỡng cao cấp dành riêng cho các gia đình được đầu tư và phát triển bởi Công ty TNHH Khu Du Lịch Vịnh Thiên Đường.

Alma Resort, Bãi Dài, Khánh Hòa | "Happiness - Harmony - Home"

Hotline: 1900 6737

Website:

· https://alma.vn/

· https://www.alma-resort.com/

· Tuyển dụng: https://congtyalma-tuyendung.vn/

· Hoạt động xã hội: https://congtyalma-hoatdongxahoi.vn/

· Sở hữu kỳ nghỉ: https://congtyalma-sohuukynghi.vn/

Địa chỉ:

o Hà Nội: Tầng 7, 15 & 20, tòa nhà Capital Tower, 109 Phố Trần Hưng Đạo, Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

o Hồ Chí Minh: Tầng 29 & 30, tòa nhà Lim Tower, 9-11 Phố Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

o Khánh Hoà: Tầng 9, tòa nhà Gold Coast, 1 Phố Trần Hưng Đạo, Phường Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Các nền tảng khác:

· Fanpage: https://www.facebook.com/CongtyALMA/

· Youtube channel: https://www.youtube.com/user/HappAlma

· Linked In: https://www.linkedin.com/company/alma-nha-trang

· Twitter: https://twitter.com/ResortAlma

· Instagram: https://www.instagram.com/almatimeshare

C. Linh
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền