Du lịch
20/04/2022 15:00

Việt Nam – “ngôi sao đang lên” của du lịch thế giới cần gì để toả sáng

Tờ Times trích lại câu nói của đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain: "Một khi bạn yêu Việt Nam, bạn sẽ yêu nơi này mãi mãi" và gọi Việt Nam là "ngôi sao đang lên" tại Đông Nam Á khi mở cửa từ giữa tháng 3 và khuyến khích du khách ghé thăm. Nếu so về cảnh sắc hay sự đa dạng của các sản phẩm du lịch, Việt Nam không hề kém cạnh so với các nước trong khu vực. Nhưng ngôi sao này cần thêm những gì để thực sự toả sáng?

Những hành trình đầy sức hút

Đầu tiên là hành trình Go Wild kéo dài 21 ngày, bao gồm nhiều hoạt động ngoài trời như đạp xe, chèo kayak, khám phá hang động, ngắm chim… Tùy theo mỗi vùng, mỗi điểm đến; hành trình này sẽ khai thác bằng các hoạt động khám phá theo chủ đề "hoang dã". Hay Ultimate Vietnam là hành trình dành cho các du khách yêu thích nghỉ dưỡng sang trọng, khi check-in tại các khách sạn 4-5 sao. Hành trình này thực sự đưa du khách đi và đến những điểm nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn cao cấp, trải nghiệm những dịch vụ đáng tiền. Tour tiếp theo được gợi ý là Classic Mekong. Theo đó, du khách quốc tế sẽ bắt đầu khám phá Angkor Wat, Phnom Penh của Campuchia rồi theo dòng Mekong đến Việt Nam. Sau khi tham quan TP HCM sôi động, du khách dành vài ngày khám phá Hội An trước khi ghé Hà Nội. Chuyến đi 16 ngày kết thúc ở vịnh Hạ Long. Chuyến đi thực sự ghi điểm khi chọn dòng Mekong là nơi kể câu chuyện về văn hoá. Vietnam real food Adventure là chuyến đi 11 ngày dành cho những du khách đam mê ẩm thực. Đây là chuyến đi dành riêng cho những tín đồ lựa chọn Ẩm thực là cách tiếp cận mọi nền văn hoá.

Cần hơn cả là một Việt Nam thực sự làm du lịch

Những hành trình kể trên không chỉ thu hút du khách nước ngoài, mà ngay cả người Việt Nam có lẽ cũng không phải ai cũng đã được trải nghiệm. Điều này cho thấy tiềm năng du lịch của Việt Nam còn rất lớn. Covid-19 đã trở thành bệnh đặc hữu, người ta sẽ dần thôi nhắc tới nó như lý do của sự khủng hoảng mà sẽ kể tới như một trong những cú hích lớn của thế kỷ. Bởi chính nó đã khiến các ngành nghề phải vận động mạnh mẽ để thích ứng – trong đó có Du lịch.

Rất nhiều người Việt Nam vẫn háo hức với những điểm đến, những hành trình trên dải đất hình chữ S. Đâu đó còn nhiều những địa danh, nét văn hóa hay ẩm thực cần được khám phá. Cam Lâm, Cam Ranh đang nổi lên như một điểm đến thú vị của Việt Nam trong những năm gần đây. Bờ biển Bãi Dài được đầu tư bởi hàng loạt những chủ đầu tư có kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng như: Vinpearl, Movenpick hay ALMA Resort của công ty Vịnh Thiên Đường. Không dừng lại ở việc đầu tư xây dựng những khu nghỉ dưỡng đơn thuần, họ đã biến Bãi Dài trở thành điểm sáng thu hút bớt lượng khách từ Nha Trang. Ví dụ như ALMA Resort hoạt động theo mô hình sở hữu kỳ nghỉ đã có lịch sử hàng chục năm trên thế giới. Mô hình này cung cấp một "concept" nghỉ dưỡng mới mẻ, đó là việc khách hàng sẽ mua trước hàng chục tuần nghỉ kéo dài suốt thời hạn của dự án. Điều này đòi hỏi khu nghỉ dưỡng này sẽ phải liên tục đổi mới mình, duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ suốt cả "cuộc đời" của nó. Bởi khách hàng sẽ không chỉ đến một lần trong đời, mà họ sẽ quay lại hàng năm với những yêu cầu cao hơn, những đòi hỏi lớn hơn. Công ty Vịnh Thiên Đường – chủ đầu tư của khu nghỉ dưỡng này chia sẻ trên phương tiện truyền thông rằng họ muốn thay đổi thói quen đi du lịch của người Việt Nam; bằng cách tạo ra một kỳ nghỉ mang đậm dấu ấn gia đình, và trở thành một truyền thống bền vững qua năm tháng.

Việt Nam – “ngôi sao đang lên” của du lịch thế giới cần gì để toả sáng - Ảnh 1.

Khu nghỉ dưỡng Alma & sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ

Đúng là như vậy, thu hút khách nội địa đã khó, nhưng để giữ chân được họ, ngành du lịch Việt Nam cần làm tốt hơn nữa. Trước hết là truyền thông mạnh mẽ về mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tới toàn dân – để mỗi người dân đều trở thành một đại sứ du lịch. Bên cạnh đó là những kế hoạch thực tiễn trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ tại bất kỳ điểm chạm nào trong hành trình khách hàng để thực sự khiến người Việt Nam cũng bị thu hút bởi du lịch Việt Nam.

ALMA resort là dự án nghỉ dưỡng cao cấp dành riêng cho các gia đình được đầu tư và phát triển bởi Công ty TNHH Khu Du Lịch Vịnh Thiên Đường.

Alma Resort, Bãi Dài, Khánh Hòa | "Happiness - Harmony - Home"

Hotline: 1900 6737

Website:

· https://alma.vn/

· https://www.alma-resort.com/

· Tuyển dụng: https://congtyalma-tuyendung.vn/

· Hoạt động xã hội: https://congtyalma-hoatdongxahoi.vn/

· Sở hữu kỳ nghỉ: https://congtyalma-sohuukynghi.vn/

Địa chỉ:

o Hà Nội: Tầng 7, 15 & 20, tòa nhà Capital Tower, 109 Phố Trần Hưng Đạo, Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

o Hồ Chí Minh: Tầng 29 & 30, tòa nhà Lim Tower, 9-11 Phố Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

o Khánh Hoà: Tầng 9, tòa nhà Gold Coast, 1 Phố Trần Hưng Đạo, Phường Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Các nền tảng khác:

· Fanpage: https://www.facebook.com/CongtyALMA/

· Youtube channel: https://www.youtube.com/user/HappAlma

· Linked In: https://www.linkedin.com/company/alma-nha-trang

· Twitter: https://twitter.com/ResortAlma

· Instagram: https://www.instagram.com/almatimeshare


Y. Hoàng
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.