Du lịch
20/04/2022 15:00

Việt Nam – “ngôi sao đang lên” của du lịch thế giới cần gì để toả sáng

In bài viết

Tờ Times trích lại câu nói của đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain: "Một khi bạn yêu Việt Nam, bạn sẽ yêu nơi này mãi mãi" và gọi Việt Nam là "ngôi sao đang lên" tại Đông Nam Á khi mở cửa từ giữa tháng 3 và khuyến khích du khách ghé thăm. Nếu so về cảnh sắc hay sự đa dạng của các sản phẩm du lịch, Việt Nam không hề kém cạnh so với các nước trong khu vực. Nhưng ngôi sao này cần thêm những gì để thực sự toả sáng?

Những hành trình đầy sức hút

Đầu tiên là hành trình Go Wild kéo dài 21 ngày, bao gồm nhiều hoạt động ngoài trời như đạp xe, chèo kayak, khám phá hang động, ngắm chim… Tùy theo mỗi vùng, mỗi điểm đến; hành trình này sẽ khai thác bằng các hoạt động khám phá theo chủ đề "hoang dã". Hay Ultimate Vietnam là hành trình dành cho các du khách yêu thích nghỉ dưỡng sang trọng, khi check-in tại các khách sạn 4-5 sao. Hành trình này thực sự đưa du khách đi và đến những điểm nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn cao cấp, trải nghiệm những dịch vụ đáng tiền. Tour tiếp theo được gợi ý là Classic Mekong. Theo đó, du khách quốc tế sẽ bắt đầu khám phá Angkor Wat, Phnom Penh của Campuchia rồi theo dòng Mekong đến Việt Nam. Sau khi tham quan TP HCM sôi động, du khách dành vài ngày khám phá Hội An trước khi ghé Hà Nội. Chuyến đi 16 ngày kết thúc ở vịnh Hạ Long. Chuyến đi thực sự ghi điểm khi chọn dòng Mekong là nơi kể câu chuyện về văn hoá. Vietnam real food Adventure là chuyến đi 11 ngày dành cho những du khách đam mê ẩm thực. Đây là chuyến đi dành riêng cho những tín đồ lựa chọn Ẩm thực là cách tiếp cận mọi nền văn hoá.

Cần hơn cả là một Việt Nam thực sự làm du lịch

Những hành trình kể trên không chỉ thu hút du khách nước ngoài, mà ngay cả người Việt Nam có lẽ cũng không phải ai cũng đã được trải nghiệm. Điều này cho thấy tiềm năng du lịch của Việt Nam còn rất lớn. Covid-19 đã trở thành bệnh đặc hữu, người ta sẽ dần thôi nhắc tới nó như lý do của sự khủng hoảng mà sẽ kể tới như một trong những cú hích lớn của thế kỷ. Bởi chính nó đã khiến các ngành nghề phải vận động mạnh mẽ để thích ứng – trong đó có Du lịch.

Rất nhiều người Việt Nam vẫn háo hức với những điểm đến, những hành trình trên dải đất hình chữ S. Đâu đó còn nhiều những địa danh, nét văn hóa hay ẩm thực cần được khám phá. Cam Lâm, Cam Ranh đang nổi lên như một điểm đến thú vị của Việt Nam trong những năm gần đây. Bờ biển Bãi Dài được đầu tư bởi hàng loạt những chủ đầu tư có kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng như: Vinpearl, Movenpick hay ALMA Resort của công ty Vịnh Thiên Đường. Không dừng lại ở việc đầu tư xây dựng những khu nghỉ dưỡng đơn thuần, họ đã biến Bãi Dài trở thành điểm sáng thu hút bớt lượng khách từ Nha Trang. Ví dụ như ALMA Resort hoạt động theo mô hình sở hữu kỳ nghỉ đã có lịch sử hàng chục năm trên thế giới. Mô hình này cung cấp một "concept" nghỉ dưỡng mới mẻ, đó là việc khách hàng sẽ mua trước hàng chục tuần nghỉ kéo dài suốt thời hạn của dự án. Điều này đòi hỏi khu nghỉ dưỡng này sẽ phải liên tục đổi mới mình, duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ suốt cả "cuộc đời" của nó. Bởi khách hàng sẽ không chỉ đến một lần trong đời, mà họ sẽ quay lại hàng năm với những yêu cầu cao hơn, những đòi hỏi lớn hơn. Công ty Vịnh Thiên Đường – chủ đầu tư của khu nghỉ dưỡng này chia sẻ trên phương tiện truyền thông rằng họ muốn thay đổi thói quen đi du lịch của người Việt Nam; bằng cách tạo ra một kỳ nghỉ mang đậm dấu ấn gia đình, và trở thành một truyền thống bền vững qua năm tháng.

Việt Nam – “ngôi sao đang lên” của du lịch thế giới cần gì để toả sáng - Ảnh 1.

Khu nghỉ dưỡng Alma & sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ

Đúng là như vậy, thu hút khách nội địa đã khó, nhưng để giữ chân được họ, ngành du lịch Việt Nam cần làm tốt hơn nữa. Trước hết là truyền thông mạnh mẽ về mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tới toàn dân – để mỗi người dân đều trở thành một đại sứ du lịch. Bên cạnh đó là những kế hoạch thực tiễn trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ tại bất kỳ điểm chạm nào trong hành trình khách hàng để thực sự khiến người Việt Nam cũng bị thu hút bởi du lịch Việt Nam.

ALMA resort là dự án nghỉ dưỡng cao cấp dành riêng cho các gia đình được đầu tư và phát triển bởi Công ty TNHH Khu Du Lịch Vịnh Thiên Đường.

Alma Resort, Bãi Dài, Khánh Hòa | "Happiness - Harmony - Home"

Hotline: 1900 6737

Website:

· https://alma.vn/

· https://www.alma-resort.com/

· Tuyển dụng: https://congtyalma-tuyendung.vn/

· Hoạt động xã hội: https://congtyalma-hoatdongxahoi.vn/

· Sở hữu kỳ nghỉ: https://congtyalma-sohuukynghi.vn/

Địa chỉ:

o Hà Nội: Tầng 7, 15 & 20, tòa nhà Capital Tower, 109 Phố Trần Hưng Đạo, Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

o Hồ Chí Minh: Tầng 29 & 30, tòa nhà Lim Tower, 9-11 Phố Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

o Khánh Hoà: Tầng 9, tòa nhà Gold Coast, 1 Phố Trần Hưng Đạo, Phường Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Các nền tảng khác:

· Fanpage: https://www.facebook.com/CongtyALMA/

· Youtube channel: https://www.youtube.com/user/HappAlma

· Linked In: https://www.linkedin.com/company/alma-nha-trang

· Twitter: https://twitter.com/ResortAlma

· Instagram: https://www.instagram.com/almatimeshare


Y. Hoàng
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền