04/06/2021 14:14

Phuket hấp dẫn du khách với chiến dịch 1 USD 1 đêm

(NLĐO) – Chiến dịch “một USD, một đêm” vừa được Hội đồng Du lịch Thái Lan (TCT) đề xuất nhằm thu hút du khách quốc tế quay trở lại Phuket từ 1-7.

Để cứu vãn ngành du lịch, TCT đề xuất chính sách giá ưu đãi cho khách quốc tế với chỉ 1 USD cho 1 đêm, áp dụng với các phòng nghỉ có mức giá thông thường 1 đêm từ khoảng 32 – 90 USD. Chính phủ Thái Lan sẽ hỗ trợ giá các phòng nghỉ vừa nêu.

Chủ tịch TCT Chamnan Srisawat nói với trang ttgasia: "Làn sóng lây nhiễm Covid-19 hiện tại có thể ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng. Thế nhưng khi đã phải hứng chịu đại dịch suốt 15 tháng nay, chỉ có du lịch đại chúng mới cứu được chúng ta".

Giới chức ở Phuket đã đặt ra những hạn chế chặt chẽ để ngăn dịch Covid-19 lây lan và đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin để đạt miễn dịch cộng đồng vào cuối tháng sau.

Hiện Phuket tiến gần tới mục tiêu tiêm chủng phòng ngừa dịch Covid-19 cho 70% cư dân để có thể mở cửa cho du khách nước ngoài. Người dân địa phương cho biết họ đã sẵn sàng để đón khách du lịch vào 1-7 đúng như kế hoạch.

Phuket hấp dẫn du khách với chiến dịch 1 USD 1 đêm - Ảnh 1.

Năm 2019, Thái Lan đón gần 40 triệu lượt khách, tạo ra doanh thu khoảng 60 tỉ USD. Ảnh: livingnomads.com

Hòn đảo du lịch Phuket dự kiến mở cửa trở lại và đón khách quốc tế từ tháng 7. Như vậy, Phuket sẽ là địa phương đầu tiên của Thái Lan mở cửa trở lại, tiếp theo là 10 điểm đến khác vào tháng 10. Theo kế hoạch này, du khách ở các quốc gia có nguy cơ thấp đã được tiêm chủng đầy đủ sẽ được phép bay thẳng đến Phuket mà không cần phải cách ly 14 ngày.

Dự báo cả năm 2021, Phuket sẽ chỉ đón khoảng 500.000 lượt khách, ít hơn rất nhiều so với mức 6,7 triệu lượt trong những tháng đầu năm 2020. Trước khi dịch Covid-19, năm 2019, Thái Lan đón gần 40 triệu lượt khách, tạo ra doanh thu khoảng 60 tỉ USD.

Hiện nay ở Phuket có khoảng 70.000 phòng lưu trú. Ông Chamnan Srisawat hy vọng sẽ có khoảng 1 triệu đêm phòng được bán trong tháng 7, mang về khoảng 40 tỉ baht (tương đương 1,28 tỉ USD) cho ngành khách sạn và dịch vụ.

Ông Chamnan Srisawat cho biết thêm: "Để chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại của Phuket, chúng tôi đã thảo luận với những nhà cung cấp lớn và các đại lý du lịch. Họ đều sẵn sàng giúp đỡ".

Phuket hấp dẫn du khách với chiến dịch 1 USD 1 đêm - Ảnh 2.

Phuket là điểm đến hấp dẫn của ngành du lịch Thái Lan. Ảnh: The Thaiger

Đề xuất của TCT đã được gửi lên Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) và Bộ Du lịch & Thể thao Thái Lan, sau đó trình Chính phủ nước này phê duyệt trong tháng 6. Nếu chiến dịch "một USD, một đêm" của Phuket thành công, chính phủ Thái Lan và khu vực tư nhân có thể mở rộng chương trình sang các điểm đến khác như Koh Samui, Pattaya và Bangkok.


Huệ Bình

Tin liên quan

Viết bình luận

Vì sao Hóc Môn có nhiều điểm đến độc lạ nhưng du khách ít biết?
3 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Hóc Môn là huyện ngoại thành TP HCM với nhiều điểm đến gắn với địa danh 18 Thôn Vườn Trầu, Chùa Hoằng Pháp, Di tích lịch sử Ngã Ba Giồng... nhưng lại chưa được nhiều du khách biết đến
Hiến kế để du lịch TP HCM có "đặc sản"
11 giờ trước 548 1k
Ngành du lịch TP HCM tập trung đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng chủ lực và chất lượng, tổ chức sự kiện văn hóa - du lịch quy mô, đầu tư cơ sở hạ tầng... để tạo "đặc sản" thu hút du khách
Món ăn sáng rẻ tiền, đậm chất miền Tây
12 giờ trước 548 1k
Với người từ miền quê Bắc Bộ, bánh tằm bì thực sự nghe rất lạ và chưa từng xuất hiện tại quê nhà.
Nhiều điểm du lịch mới sắp xuất hiện tại TP HCM
6/10/2022 548 1k
TP HCM đang xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch mới để đón du khách quốc tế trong mùa cao điểm cuối năm
Khánh Hòa: Đưa thêm 3.500 căn hộ du lịch của The Arena vào hoạt động

Khánh Hòa: Đưa thêm 3.500 căn hộ du lịch của The Arena vào hoạt động

(NLĐO)- Sở Du lịch Khánh Hòa ký hợp tác với Công ty CP Quản lý và Dịch vụ Arena (Arena Management & Services - AMS) để phát triển loại hình nghỉ dưỡng quốc tế tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam...