Du lịch
08/02/2022 09:00

Lý giải sức hút du lịch Tây Ninh ngay những ngày đầu năm mới 2022

Đón hơn 595.000 lượt khách trong 5 ngày Tết, du lịch Tây Ninh có lượng khách vượt xa nhiều điểm đến trên cả nước. Tín hiệu vui những ngày đầu năm mới đã không chỉ cho thấy một Tây Ninh nhiều cơ hội bứt phá, mà còn đem đến những chỉ dấu hồi phục nhanh, mạnh cho ngành công nghiệp không khói nói chung trên cả nước.

Hàng trăm ngàn lượt khách mỗi ngày, bỏ xa nhiều điểm đến

Nhìn vào con số thống kê khách đến Khu du lịch Sun World BaDen Mountain Tết này, người làm du lịch không khỏi nức lòng.

Sáu ngày đầu năm mới, lượng khách đến núi Bà tham quan và sử dụng dịch vụ cáp treo bình quân ở mức 10 vạn lượt/ngày. Tính chung từ mùng 1 đến hết mùng 6 Tết, đã có khoảng 400.000 lượt khách đến núi Bà Đen cầu an lành, sức khỏe tài lộc tại quần thể chùa Bà và tham quan vãn cảnh, chiêm bái cụm công trình tâm linh, khu triển lãm nghệ thuật Phật giáo trên đỉnh núi Bà.

Lý giải sức hút du lịch Tây Ninh ngay những ngày đầu năm mới 2022 - Ảnh 1.

So với năm 2021, lượng khách đến Sun World BaDen Mountain Tết này đã tăng mạnh. Cụ thể, Tết Tân Sửu 2021, từ 29 tháng Chạp đến mùng 2 Tết, lượng khách tham quan núi Bà chỉ đạt hơn 78.000 lượt, giảm khoảng 73% so với 300.000 lượt của năm 2020.

Đại diện Sun World BaDen Mountain cho biết, đơn vị đã huy động tối đa nhân viên để phục vụ bà con, du khách. Việc phân luồng khách đảm bảo không ùn tắc tại khu vực xếp hàng lên cáp treo lên quần thể chùa Bà hay trên khu vực đỉnh đã được khu du lịch tổ chức khá khoa học. Công tác thu gom rác thải, đảm bảo vệ sinh, văn minh du lịch cũng được tiến hành thường xuyên, để quanh các khu vực chân hay đỉnh núi không còn ngập rác như nhiều năm trước. Du khách tới tham quan lễ chùa cũng được hướng dẫn và liên tục nhắc nhở yêu cầu tuân thủ nguyên tắc 5K.

Lý giải sức hút du lịch Tây Ninh ngay những ngày đầu năm mới 2022 - Ảnh 2.

Theo báo cáo từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Tây Ninh, công suất sử dụng buồng, phòng tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh dịp Tết này ước tính khoảng 35%-40%. Thống kê từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, hiện Tây Ninh đang dẫn đầu du lịch cả nước về lượng khách đến du xuân trong dịp Tết Nhâm Dần, bỏ xa nhiều điểm đến vốn rất nổi tiếng như Quảng Ninh (200.000 lượt), hay Đà Nẵng (35.939 lượt), Quảng Nam (44.800 lượt) hay Phú Quốc - một điểm sáng mùa xuân này với gần 80.000 lượt khách.

Sức hút từ những sản phẩm, trải nghiệm mới đậm sắc màu văn hóa

Lý giải cho sức hút của du lịch Tây Ninh không khó. Bởi núi Bà Đen xưa nay vẫn là điểm đến tâm linh mà hàng triệu người dân miền Tây Nam bộ nói riêng và khu vực Nam bộ nói chung hướng về để cầu bình an, may mắn, tài lộc, sức khỏe mỗi dịp đầu năm. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều du khách, du lịch Núi Bà Đen Tây Ninh ngày càng hấp dẫn, văn minh hơn.

Chị Nguyễn Hoài Anh đến từ quận Bình Thạnh (TP HCM) cho biết: "Mỗi năm đến lễ Bà, lại thấy nơi này xanh hơn, sạch và đẹp hơn. Năm nay, công trình tượng Phật Bà đã được hoàn thiện, không gian trưng bày văn hóa Phật giáo dưới chân tượng rất quy mô, ấn tượng. Không gian trang trí cũng rất đẹp mắt với nhiều loại hoa mới như tulip, khí hậu trên đỉnh mát mẻ, thoáng đãng trong lành, hành trình lên núi cũng vì thế mà thêm nhiều trải nghiệm".

Lý giải sức hút du lịch Tây Ninh ngay những ngày đầu năm mới 2022 - Ảnh 3.

Điểm nhấn ấn tượng nhất với du khách Tết này là cụm công trình tâm linh gồm Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, hệ thống các đĩa nước trải dài từ chân tượng xuống khu vực bên dưới và khu trưng bày, triển lãm Phật giáo quy mô 4 tầng dưới chân tượng.

Từ Tết năm ngoái, Sun World BaDen Mountain đã khánh thành công trình Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn cao 72 m, được đúc từ 170 tấn đồng. Năm nay, cụm công trình dưới chân tượng đã được hoàn thiện, uy nghi bề thế.

Nhìn từ trên xuống, Tượng Phật Bà như đang ngự tọa trên một đài tháp được sắp xếp bởi những đĩa tròn khổng lồ. Từ các đĩa tròn này, những thác nước đổ xuống, chảy tràn về 5 đĩa nước lớn - hình ảnh cách điệu của những cánh sen, được sắp đặt thấp dần về phía Đông, tượng trưng cho Ngũ hành tương sinh.

Lý giải sức hút du lịch Tây Ninh ngay những ngày đầu năm mới 2022 - Ảnh 4.

Bên trong khối đế chân Tượng Phật Bà rộng hơn 4000 m2 là các phòng trưng bày, triển lãm nghệ thuật Phật giáo. Đi qua các khu vực triển lãm, du khách như được hành hương tới thế giới của Phật. Chiêm ngưỡng vũ trụ trong quan niệm Phật giáo qua những thước phim 3D mapping sinh động chiếu tại đại sảnh mái vòm tầng 1, những tác phẩm tượng Phật, phù điêu… được tạo tác kỳ công, mô phỏng những kiệt tác nghệ thuật Phật giáo thế giới và Việt Nam qua nhiều thế kỷ, đắm chìm vào thế giới của Phật pháp khi ngắm những tác phẩm tượng Phật qua công nghệ hình ảnh 3 chiều (hologram), Phật bảo Xá lợi Phật.

Ngoài những trải nghiệm văn hóa Phật giáo, du khách đến Núi Bà năm nay cũng không khỏi choáng ngợp trước không gian hoa ngợp ngời được khu du lịch đầu tư trang hoàng thành những vườn hoa, cụm tiểu cảnh, đại cảnh rực rỡ, sống động khắp khu vực đỉnh. Đặc biệt, lần đầu tiên loài hoa tulip rộ nở trên đỉnh núi Bà Đen với 15.000 bông hoa đủ sắc màu mang tới trải nghiệm vô cùng mới lạ cho du khách.

Lý giải sức hút du lịch Tây Ninh ngay những ngày đầu năm mới 2022 - Ảnh 5.

Bồi đắp thêm những sản phẩm mang đậm sắc màu văn hóa tâm linh, những trải nghiệm du lịch gắn với thiên nhiên, người làm du lịch ở Sun World BaDen Mountain đã khiến du khách mong trở lại núi Bà không chỉ một lần. Không gian khu vực đỉnh và chân núi cũng đã được đầu tư làm mới khang trang, sạch đẹp hơn gấp nhiều lần. Không còn rác khắp nơi sau mỗi dịp Tết, không còn cảnh chen lấn xô đẩy đến gãy hoa, đổ cả cây. "Du lịch núi Bà giờ văn minh hơn nhiều lần so với trước" - đó là nhận định của đại đa số khách tới với KDL bây giờ.

Đón lượng khách lớn, không ngừng ra mắt những sản phẩm mới độc đáo, du lịch núi Bà Đen nói riêng và Tây Ninh nói chung đã cho thấy những tín hiệu đặc biệt tích cực của sự hồi sinh trong bình thường mới. Và những con số nức lòng ngay trong những ngày đầu năm mới cũng là một minh chứng rõ nét cho việc, khi được đầu tư bài bản bởi các nhà đầu tư có tầm, có tâm, mảnh đất giàu tiềm năng và còn nhiều dư địa đầu tư du lịch như Tây Ninh sẽ cất cánh.

Lâm An

Viết bình luận

Hợp tác phát triển rừng bền vững, bảo tồn nguồn nước và trung hòa các-bon

Hợp tác phát triển rừng bền vững, bảo tồn nguồn nước và trung hòa các-bon

Doanh nghiệp 17:05

Cục Lâm nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Suntory PepsiCo Việt Nam đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong phát triển rừng bền vững, hướng đến bảo tồn nguồn nước và trung hòa các-bon.

TTC Land sẵn sàng cho chu kỳ phục hồi mới

TTC Land sẵn sàng cho chu kỳ phục hồi mới

Doanh nghiệp 17:05

Với những tín hiệu tích cực gần đây của thị trường, các doanh nghiệp bất động sản đã và đang nỗ lực trong các công tác triển khai dự án, củng cố sức khỏe tài chính, điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cũng như triển khai nhiều hoạt động với niềm tin thị trường sớm hồi phục.

Toyota dẫn đầu thị trường xe du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

Toyota dẫn đầu thị trường xe du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

Sản phẩm 17:03

Khép lại cuộc đua doanh số 6 tháng đầu năm, Toyota đã bảo vệ thành công vị trí số 1 thị trường ô tô du lịch (*) cũng như tích cực đóng góp cho đất nước Việt Nam.

Tung ưu đãi khủng, “thỏi nam châm” The Beverly ngày càng hút khách

Tung ưu đãi khủng, “thỏi nam châm” The Beverly ngày càng hút khách

Cơ hội an cư 14:46

Thị trường bất động sản vừa đi qua nửa năm đầu 2024 với nhiều khởi sắc, trong đó loại hình chung cư tiếp tục trở thành tâm điểm.

Giáo dục tài chính cho trẻ cần đi từ những điều cơ bản nhất

Giáo dục tài chính cho trẻ cần đi từ những điều cơ bản nhất

Tài chính 13:31

(NLĐO) - Giáo dục tài chính cho trẻ đang ngày càng được các phụ huynh quan tâm bởi sự cần thiết cho tương lai tự chủ của các bé. Kiến thức này hiện chưa được giảng dạy chính thức trong nhà trường nên vai trò định hướng và giáo dục của cha mẹ vô cùng quan trọng.

Đâu là yếu tố giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống?

Đâu là yếu tố giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống?

Dịch vụ 13:30

Ngày nay, chất lượng sống là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu, khi mà thu nhập, sức khỏe, giá trị niềm tin và cảm xúc được chú trọng hơn bao giờ hết. Trong đó, sức khỏe thể chất và tinh thần được xem là nền tảng cho mọi hoạt động và là điều kiện tiên quyết để đạt được hạnh phúc.

Trà Việt - Điểm nhấn trong lĩnh vực quà Tết doanh nghiệp

Trà Việt - Điểm nhấn trong lĩnh vực quà Tết doanh nghiệp

Sản phẩm 20:53

Trong bối cảnh thị trường quà tặng doanh nghiệp ngày càng phát triển, Trà Việt đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình. Với 20 năm kinh nghiệm, Trà Việt được biết đến với những sản phẩm trà chất lượng cao và những món quà Tết độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt.