Sau trận thua buồn của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia ở lượt về, anh T.T.D - ngụ quận Phú Nhuận, TP HCM - lặng lẽ lên một trang rao vặt để rao bán lại chiếc iPhone 5S vừa mua với giá 9,5 triệu đồng. Chỉ ít phút sau, anh phải giảm còn 8 triệu đồng để ngang bằng giá với loạt những thành viên rao bán khác.
Kết quả bất ngờ sau trận cầu Việt Nam - Malaysia đêm qua đã khiến lượng rao bán điện thoại, máy ảnh tăng mạnh trên các diễn đàn, nhóm rao vặt Facebook. Hàng loạt chủ đề đăng bán được tạo mới chỉ sau trận đấu ít phút.
Theo ông Trần Mạnh Hiệp, quản trị diễn đàn rao vặt Nhattao.vn, tuy không bằng lượng truy cập trong mùa World Cup vừa qua, nhưng lượng người ghé thăm trang này sau trận đấu tăng khoảng 15% so với cùng thời điểm những ngày trước đó.
Trong khi đó, quản trị một nhóm mua bán điện tử có gần 10.000 thành viên trên Facebook cho biết đã "duyệt mỏi tay" những bài đăng bán điện thoại của các thành viên sau trận đấu đêm qua. "Những người này cần bán nhanh để có tiền mặt, nên giá máy được rao khá sát, thậm chí rẻ hơn cả mặt bằng chung", anh này cho biết.
Một chiếc máy ảnh Full-Frame được rao với giá 27 triệu đồng, rẻ hơn 2 triệu đồng so với giá thị trường.
Không chỉ smartphone, ở các nhóm chợ máy ảnh trên Facebook, nhiều người dùng cũng đăng bán ống kính, thiết bị ngành ảnh với lý do trên. Máy ảnh DSLR được rao bán với giá thấp hơn từ 2-3 triệu đồng so với mặt bằng chung. Ống kính không được rao bán nhiều, nhưng cũng có giá khá tốt so với giá mua trên thị trường.
Ống kính 135mm L f/2.0 của Canon có giá thị trường gần 20 triệu nhưng được rao bán chỉ 14,2 triệu đồng sau trận Việt Nam - Malaysia.
"Sau các trận bóng có kết quả bất ngờ là thời điểm vàng để mua điện thoại, xe máy, đồ điện tử", anh N.T.H, một người chuyên thu mua lại các thiết bị cũ trên các trang rao vặt cho biết. Tuy nhiên, theo anh H., cũng có nhiều thương gia cố ý "trà trộn" vào dòng người thua độ đăng bán điện thoại, máy ảnh để rao bán hàng dựng với giá chỉ rẻ hơn chút đỉnh. "Đặc điểm dễ nhận thấy là những topic đó thường bán kèm theo rất nhiều món, giới thiệu tỉ mỉ từng món chứ không vắn tắt như những người tiêu dùng thông thường", anh H. cho biết.