Theo khảo sát, có tới 81% người dùng iPad đã trả tiền thanh toán ít nhất một ứng dụng. Trong khi đó, tỷ lệ tương tự đối với những chủ nhân của các thiết bị tablet khác chỉ là 43%.
Không chỉ thế, những “iPader” cũng sở hữu lượng tải ứng dụng vượt trội hơn hẳn người dùng các mẫu tablet khác, bởi gian hàng phần mềm trực tuyến iTunes AppStore cung cấp kho ứng dụng vô cùng phong phú.
Theo Citigroup, 63% chủ nhân iPad đã thanh toán từ 11 ứng dụng trở lên, so với tỷ lệ tương ứng 37% từ những người dùng tablet khác.
Cũng qua cuộc khảo sát trên, Citigroup nhận thấy, trong số những người dự định mua máy tính bảng trong năm sau, có tới 62% cho rằng, họ muốn “thửa” sản phẩm này để dùng như một thiết bị giải trí hoặc sản phẩm tiện ích cầm tay.
Chỉ có 18% cho biết, họ mua tablet là để làm việc, và thậm chí một tỷ lệ còn ít hơn thế, chỉ 15% cho rằng tablet có thể thay thế chiếc notebook của họ.
Dường như thông tin này càng giúp củng cố thêm quan điểm của hai hãng chế tạo PC hàng đầu thế giới hiện nay là Dell và Lenovo, đó là "PC sẽ không chết." Trước đó, nhà sáng lập của tập đoàn Acer, Stan Shih cũng cho rằng, "máy tính bảng như iPad chỉ là xu hướng nhất thời và không thể thay thế PC."
Citigroup cho biết thêm, 67% người thường dùng máy tính bảng để lướt web, 30% xem phim và các chương trình TV qua dịch vụ Netflix.
Được biết, cuộc khảo sát của Citigroup được thực hiện trên 1.800 người ở các nước Mỹ, Trung Quốc và Anh.