30/09/2011 07:36

20 từ khóa tiếng Việt đắt nhất trên Google

Những từ khóa như "máy đếm tiền", "thông tắc cống", "chuyển nhà trọn gói" được Google thu với giá lên tới 80.000-100.000 đồng mỗi click chuột.

Google AdWords hoạt động giống như một dịch vụ đấu giá. Các công ty tham gia sẽ đặt giá cho các từ khóa để khi người dùng gõ từ đó vào công cụ tra cứu online, đường link quảng cáo của họ sẽ xuất hiện ở vị trí cao trong kết quả. Ví dụ, một trang web về ôtô có thể mua từ khóa "bốn bánh". Khi có ai đó tìm kiếm bằng từ khóa này, website kia sẽ được ưu tiên hiển thị trước và mỗi lượt click vào đường link, chủ sở hữu site sẽ bị Google thu phí nhất định (Google không đưa ra mức giá cố định mà tùy thuộc vào mức đấu giá giữa các công ty).


Bản chất của quảng cáo Google Adwords là tính tiền theo click.

Nova Ads, đối tác của Google tại Việt Nam, đã tiến hành nghiên cứu trên 8.000 từ khóa tiếng Việt phổ biến trong vòng 30 ngày để xác định từ nào đang được đấu ở mức cao nhất trên website tìm kiếm Google Việt Nam.

Xếp đầu là "Máy đếm tiền" và "May phat dien" (máy phát điện). Mỗi từ này đem lại cho Google tới 100.000 đồng/click, tiếp đến là những từ gắn với nhu cầu sinh hoạt hàng ngày như "thông tắc cống", "chuyen nha tron goi" (chuyển nhà trọn gói), "hut be phot" (hút bể phốt), "diet moi" (diệt mối), "thiet ke noi that" (thiết kế nội thất)...

So với bảng xếp hạng 20 từ khóa tiếng Anh đắt nhất mà WordStream thực hiện trong tháng 7/2011 (khảo sát trên 10.000 từ), các từ tiếng Việt thuộc những lĩnh vực nghe có vẻ "bình dân". Bà Bùi Thị Hằng, Giám đốc marketing của Nova Ads, đánh giá một phần lý do là vì "các doanh nghiệp lớn, thuộc các ngành truyền thống chưa chú trọng sử dụng quảng cáo Google, trong khi doanh nghiệp nhỏ (hầu hết chủ doanh nghiệp thuộc tầng lớp 7x, 8x) năng động hơn, nắm bắt thông tin nhanh và mạnh dạn vận dụng các công cụ trên Internet hơn".

Bà Hằng cũng cho rằng, bản chất của quảng cáo Google là tính tiền theo click, vì vậy doanh nghiệp cần tính toán họ sẵn sàng chi trả bao nhiêu cho một khách hàng tiềm năng để có được doanh thu và mức lợi nhuận như yêu cầu. Vị trí "top" chưa hẳn đồng nghĩa với hiệu quả quảng cáo cao.

Do cơ chế xác định giá quảng cáo của Google là dựa trên đấu giá, giá của từng từ khóa sẽ liên tục biến động, thay đổi tùy thuộc vào mức cạnh tranh giữa các khách hàng quảng cáo.

20 từ khóa tiếng Việt được đấu giá cao nhất trên Google VN:

thaison
từ khóa :
Nâng tầm giá trị hạt muối

Nâng tầm giá trị hạt muối

Đồng bằng kết nối 03:35

Giá trị hạt muối chưa được nâng cao, đầu ra không ổn định, lợi nhuận còn rất thấp nên thu nhập của diêm dân chỉ bằng 70% mức thu nhập trung bình cả nước

Xanh tốt rừng trồng từ cây bản địa

Xanh tốt rừng trồng từ cây bản địa

Môi trường 03:00

Chúng tôi được nhìn tận mắt những cánh rừng xanh mát với các cây sao, dầu, lim… đang phát triển mạnh, cứ ngỡ đó là những cánh rừng tự nhiên.

Hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển

Hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển

Đồng bằng kết nối 02:50

Cảnh sát biển Vùng 4 đã phát hiện, tiếp nhận xử lý 13 vụ/14 tàu vận chuyển gần 1,2 triệu lít dầu D.O, hơn 230 tấn phân đạm, 30 tấn đường cát

Giữ gìn, lan tỏa nghệ thuật biểu diễn truyền thống

Giữ gìn, lan tỏa nghệ thuật biểu diễn truyền thống

Văn hóa - Văn nghệ 02:00

Mỗi loại hình nghệ thuật truyền thống đều mang hơi thở của đất nước, tình yêu quê hương và khát vọng của người Việt

Chủ động xử lý vấn đề dai dẳng

Thời sự 02:00

Hồi đầu tháng 3-2025, Chủ tịch UBND thành phố ký công văn chỉ đạo xử lý tình trạng lang thang, xin ăn, bán hàng rong, chặt chém, chèo kéo du khách

Ưu tiên vốn cho các dự án xanh

Chuyển đổi xanh 01:47

Mỗi dự án xanh không chỉ mang lại nguồn thu nhập từ thương mại sản phẩm đang sản xuất, mà nó còn thu từ nguồn giao dịch tín chỉ carbon

Ngăn chặn từ sớm, từ xa nợ BHXH

Lao động 01:30

Tại sao cơ quan BHXH không có biện pháp ngăn chặn kịp thời, để xảy ra tình trạng doanh nghiệp nợ BHXH kéo dài, gây thiệt thòi quyền lợi của NLĐ?