05/10/2014 18:37

Vingroup mua lại hệ thống Ocean Mart

Ngày 3-10, Tập đoàn Vingroup công bố chính thức việc mua lại 70% cổ phần Công ty Ocean Retail và đổi tên thành Công ty CP Siêu thị VinMart, đồng thời công bố chiến lược phát triển hệ thống bán lẻ

Đây là bước phát triển quan trọng đánh dấu sự tham gia mạnh mẽ của Vingroup vào thị trường bán lẻ đầy tiềm năng của Việt Nam.

Thương hiệu Việt, đẳng cấp quốc tế

Với việc nhận chuyển nhượng 70% cổ phần từ Công ty Ocean Retail, Vingroup đã trở thành chủ sở hữu mới chi phối hệ thống Trung tâm Thương mại - Siêu thị Ocean Mart của Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group). Hệ thống này bao gồm 13 siêu thị hiện hữu cùng kế hoạch xây dựng hơn 40 siêu thị trên khắp cả nước.

Vingroup là chủ sở hữu mới chi phối hệ thống Trung tâm Thương mại - siêu thị Ocean Mart
Vingroup là chủ sở hữu mới chi phối hệ thống Trung tâm Thương mại - siêu thị Ocean Mart

Theo kế hoạch, sau khi thương vụ M&A của Ocean Retail hoàn tất các thủ tục, toàn bộ hệ thống Ocean Mart sẽ được cải tiến, nâng cấp cả về hàng hóa lẫn chất lượng dịch vụ trong thời gian nhanh nhất và đổi tên thành hệ thống VinMart. Tất cả nhân viên của Ocean Mart có nguyện vọng ở lại làm việc và có đủ năng lực sẽ được tham gia một chương trình huấn luyện riêng để trở thành những nhân viên tài năng và chuyên nghiệp cũng như có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp cùng Tập đoàn Vingroup.

Vingroup cũng công bố chiến lược phát triển hệ thống phân phối bán lẻ của tập đoàn với thương hiệu VinMart. Theo đó, hệ thống VinMart sẽ là các siêu thị có diện tích từ 3.000-15.000 m2 và chuỗi VinMart+ là các cửa hàng tiện ích có diện tích từ 150-300 m2. Dự kiến đến năm 2017, VinMart sẽ có khoảng 100 siêu thị và 1.000 cửa hàng tiện ích trên cả nước từ đầu tư xây dựng mới hoặc mua lại thông qua các giao dịch M&A.

Chiến lược phát triển hệ thống phân phối bán lẻ của Tập đoàn Vingroup ra đời với mục tiêu xây dựng VinMart và VinMart+ thành thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế, mang đến cho người dân những hàng hóa chất lượng cao với giá cả phù hợp, góp phần tạo nên phong cách mua sắm theo xu hướng mới với sự phong phú về thương hiệu đi kèm dịch vụ hoàn hảo cùng nhiều tiện ích gia tăng.

Khai thác lợi thế “sân nhà”

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, cho biết: “Theo thống kê trên đầu người, mô hình bán lẻ hiện đại ở Việt Nam vẫn dưới mức 20%, thấp hơn nhiều so với các nước trong khu vực như Singapore, Trung Quốc, Thái Lan… Việt Nam có tiềm năng phát triển lớn và là thị trường mục tiêu đầy hứa hẹn của các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ mà minh chứng rõ nét nhất chính là việc các nhà đầu tư trong và ngoài nước đang tiếp tục mở rộng đầu tư vào thị trường này. Tuy nhiên, lợi thế “sân nhà” cùng việc hiểu rõ thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam, chiến lược phát triển hệ thống phân phối bán lẻ của Vingroup chắc chắn sẽ góp phần làm nên những thay đổi bước ngoặt của thị trường này trong thời gian tới. Ngoài ra, với kế hoạch phát triển 100 siêu thị, 1.000 cửa hàng tiện ích, dự kiến VinMart sẽ đem lại công ăn việc làm cho khoảng 20.000 người lao động, góp phần ổn định cuộc sống và an sinh xã hội”.

Với các lợi thế bao gồm: tài chính vững mạnh, vị trí kinh doanh đắc địa, hệ thống quản lý hiện đại, nguồn hàng bảo đảm chất lượng và phong phú, uy tín chủ đầu tư cùng chiến lược phát triển hệ thống và tiếp cận người tiêu dùng bài bản, VinMart chắc chắn sẽ trở thành một trong số ít chuỗi siêu thị có tốc độ phát triển nhanh và bao phủ rộng nhất Việt Nam.

Mới đây, Vingroup đã giành giải thưởng “Chủ đầu tư trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam - Best Retail Developer in Vietnam 2014” do tạp chí tài chính hàng đầu thế giới Euromoney bình chọn. Đây là lần thứ hai Vingroup đạt giải thưởng lớn này sau khi đã từng được vinh danh vào năm 2012.

Bài và ảnh: Hoàng Ngọc
từ khóa :

Viết bình luận

Đắng cay phận mồ côi
5/4/2015 548 1k
Mới hơn 14 tuổi đầu mà Phan Thị Quỳnh Như, một cô bé nghèo - sống tại xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An - đã phải trải qua 5 năm đắng cay, bất hạnh.
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Sài Gòn khai trương trụ sở
5/4/2015 548 1k
Ngày 29-3, Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn và Phòng khám Đa khoa Quốc tế Sài Gòn đã chính thức khai trương trụ sở Phòng khám Đa khoa Quốc tế Sài Gòn tại số 9-15 Trịnh Văn Cấn, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP HCM.
Triển lãm ProPak Vietnam 2015
31/3/2015 548 1k
Ngày 31-3, tại TP HCM đã khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 10 về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam (ProPak Vietnam 2015) với sự tham gia của 230 doanh nghiệp đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới
AkzoNobel Việt Nam đạt giải “Thương hiệu được yêu thích nhất”
31/3/2015 548 1k
AkzoNobel Việt Nam vừa vinh dự đạt được giải thưởng Rồng Vàng danh giá năm thứ hai liên tiếp vì những thành tựu và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, không chỉ trong giai đoạn 2013-2014 mà còn trong suốt quá trình nhiều năm hoạt động tại Việt Nam
PVI Sun Life nhận giải Rồng Vàng 2014

PVI Sun Life nhận giải Rồng Vàng 2014

Hội đồng xét thưởng giải thưởng Rồng Vàng, gồm các lãnh đạo đến từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thời báo Kinh tế Việt Nam đã quyết định trao tặng giải thưởng Rồng Vàng 2014 cho Công ty TNHH Bảo hiểm...