10/02/2015 22:50

Chiến lược mới của KIDO

In bài viết

MTV Việt Nam vừa mới công bố thương hiệu đồng hành trong năm 2015 là KIDO Group - công ty thành viên của Tập đoàn Kinh Đô

Sau khi tái cơ cấu, chiến lược của Tập đoàn Kinh Đô (KDC) là giữ vững vị trí dẫn đầu ngành bánh kẹo của thương hiệu Kinh Đô và đưa thương hiệu KIDO gia nhập ngành hàng thiết yếu và đạt mục tiêu tốp 3 thị trường.

Bắc cầu tới các gia đình

Theo thỏa thuận, MTV Việt Nam và KIDO cam kết đồng hành cùng nhau trong 4 chương trình hứa hẹn ăn khách trong năm 2015 của MTV bao gồm: VJ Camp, MTV Wow, MTV Unplugged và MTV Introducing.  Đây là các chương trình ca nhạc, truyền hình thực tế rất thành công trên thế giới. Ở nhiều quốc gia, các chương trình đã thu hút nhiều lượt người xem, đặc biệt là giới trẻ. Với tuyên bố chung: “Bring Happiness to Life” (Đem hạnh phúc đến với tất cả mọi người) thông qua việc hợp tác này, KIDO muốn giới thiệu thương hiệu gần gũi hơn với giới trẻ Việt Nam - nhóm người dưới 30 tuổi  chiếm gần 50% cơ cấu dân số theo điều tra của Tổng cục Thống kê.

Sản phẩm của KIDO đã phát triển sang nhiều ngành hàng mới, đáp ứng thị hiếu tiêu dùng đa dạng của thị trường
Sản phẩm của KIDO đã phát triển sang nhiều ngành hàng mới, đáp ứng thị hiếu tiêu dùng đa dạng của thị trường

Tuy nhiên, theo tiết lộ từ đại diện của KIDO, đây chỉ là bước khởi đầu, công ty sẽ tiến hành các kế hoạch tiếp theo nhằm quảng bá thương hiệu đến đông đảo đối tượng người tiêu dùng trên cả nước.

Bày món mới lên bàn ăn Việt

Năm 2003, Kinh Đô đã gây xôn xao dư luận khi mua lại kem Wall’s từ Tập đoàn Unilever. Sau khi gia nhập gia đình Tập đoàn Kinh Đô, kem Wall’s mang thương hiệu mới KIDO. Sau hơn một thập niên về với Kinh Đô, KIDO đã có các bước phát triển vượt bậc, vươn lên chiếm lĩnh 30% thị phần kem. Không dừng lại với dòng sản phẩm truyền thống, KIDO đã mở rộng chuỗi sản phẩm, phát triển đa dạng sang nhiều ngành hàng mới, đáp ứng thị hiếu tiêu dùng đa dạng của thị trường 90 triệu dân: sữa nước, sữa chua và mới nhất, từ cuối năm 2014, là thương hiệu mì gói “Đại Gia Đình”.

Với nguồn tài chính dồi dào sau khi tập đoàn cơ cấu lại mảng bánh kẹo, KIDO đang đứng trước vận hội lớn để vươn lên thành một tập đoàn thực phẩm hàng đầu Việt Nam. Cuối năm 2014, sau khi tung sản phẩm mì gói “Đại Gia Đình” ở phân khúc bình dân, dự định khoảng giữa năm 2015, KIDO sẽ đưa tiếp các sản phẩm cao cấp tấn công thị trường mì gói có quy mô khoảng 25.000 tỉ đồng, theo ước tính của Euromonitor. Mục tiêu của KIDO nằm trong tốp 3, đạt doanh số 2.500 tỉ đồng trong vòng 3 năm tới. KIDO cũng dự kiến đưa lên bàn ăn Việt nhiều sản phẩm gia vị, nước chấm với hương vị độc đáo, thơm ngon.

Tiếp tục tìm kiếm sản phẩm và đối tác phù hợp

Với việc sở hữu 51% cổ phần của Vocarimex và doanh nhân Trần Kim Thành ngồi ghế chủ tịch HĐQT công ty, KIDO đang là nhà đầu tư lớn nhất ở mảng kinh doanh này khi Vocarimex đang chi phối hơn 80% tổng công suất dầu tinh luyện ở thị trường Việt Nam. Ngoài ra, người tiêu dùng đã từng tin dùng, yêu mến, ủng hộ sản phẩm Kinh Đô và KIDO trước đây, trong tương lai gần có thể đón nhận thêm sản phẩm dầu ăn thương hiệu KIDO.

KIDO đang ráo riết tìm kiếm sản phẩm và đối tác phù hợp trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh (F&B) để tiến hành các hoạt động M&A mở rộng. Theo ước tính của Euromonitor, thị trường thực phẩm thiết yếu đóng gói Việt Nam có quy mô khoảng 193.000 tỉ đồng.

Bài và ảnh: Thu Thủy
từ khóa :
Nữ nhà báo gặp nạn trong vụ lật xe khách 18 người thương vong

Nữ nhà báo gặp nạn trong vụ lật xe khách 18 người thương vong

Thời sự 13:12

(NLĐO) - Trong số 9 người tử vong trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại xã Phình Hồ, tỉnh Lào Cai có một nữ nhà báo.

Bất ngờ với giá vé máy bay 4 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2026

Bất ngờ với giá vé máy bay 4 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2026

Kinh tế 12:59

(NLĐO) – Các hãng hàng không cấp tập tăng chuyến nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch, giá vé tăng so với ngày thường

Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Hàn Quốc đổ bộ Việt Nam

Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Hàn Quốc đổ bộ Việt Nam

Khoẻ - Đẹp 12:57

Sáng 27-12, thương hiệu chăm sóc da cao cấp Hàn Quốc Medicube mang đến sự kiện trải nghiệm đặc biệt "Skin Power Boost Station đến Vạn Hạnh Mall (TPHCM).

Khai mạc lễ hội văn hóa, âm nhạc, sáng tạo HOZO CITY TẾT FEST 2025

Khai mạc lễ hội văn hóa, âm nhạc, sáng tạo HOZO CITY TẾT FEST 2025

Điểm đến 12:56

Tối 27-12, HOZO CITY TẾT FEST 2025, Lễ hội Chào đón năm mới quy mô lớn của TP HCM, chính thức khai mạc tại Công viên Bờ sông Sài Gòn.

Lan tỏa yêu thương từ những điều bình dị

Lan tỏa yêu thương từ những điều bình dị

Văn hóa - Văn nghệ 12:56

(NLĐO) - Lễ trao giải “Lan tỏa năng lượng tích cực” lần 6 tôn vinh hơn 1.800 câu chuyện tử tế, giàu cảm xúc từ cộng đồng.

Đà Nẵng: Học sinh lớp 1 tử vong tại hồ bơi, nhà trường tổ chức xin lỗi gia đình

Đà Nẵng: Học sinh lớp 1 tử vong tại hồ bơi, nhà trường tổ chức xin lỗi gia đình

Thời sự 12:51

(NLĐO) - Trường Tiểu học, THCS, THPT Sky-Line Hill (Đà Nẵng) đã tổ chức gặp mặt, xin lỗi gia đình học sinh tử vong trong thời gian học tập tại trường.

Tủ đổi pin xe máy điện xuất hiện ngày càng nhiều ở TPHCM

Tủ đổi pin xe máy điện xuất hiện ngày càng nhiều ở TPHCM

Kinh tế 12:49

(NLĐO) - Chi phí đổi pin phổ biến khoảng 9.000 đồng/lần, nếu đăng ký gói tháng, mức giá dao động từ 150.000 - 990.000 đồng