Sau khi tái cơ cấu, chiến lược của Tập đoàn Kinh Đô (KDC) là giữ vững vị trí dẫn đầu ngành bánh kẹo của thương hiệu Kinh Đô và đưa thương hiệu KIDO gia nhập ngành hàng thiết yếu và đạt mục tiêu tốp 3 thị trường.
Bắc cầu tới các gia đình
Theo thỏa thuận, MTV Việt Nam và KIDO cam kết đồng hành cùng nhau trong 4 chương trình hứa hẹn ăn khách trong năm 2015 của MTV bao gồm: VJ Camp, MTV Wow, MTV Unplugged và MTV Introducing. Đây là các chương trình ca nhạc, truyền hình thực tế rất thành công trên thế giới. Ở nhiều quốc gia, các chương trình đã thu hút nhiều lượt người xem, đặc biệt là giới trẻ. Với tuyên bố chung: “Bring Happiness to Life” (Đem hạnh phúc đến với tất cả mọi người) thông qua việc hợp tác này, KIDO muốn giới thiệu thương hiệu gần gũi hơn với giới trẻ Việt Nam - nhóm người dưới 30 tuổi chiếm gần 50% cơ cấu dân số theo điều tra của Tổng cục Thống kê.
Tuy nhiên, theo tiết lộ từ đại diện của KIDO, đây chỉ là bước khởi đầu, công ty sẽ tiến hành các kế hoạch tiếp theo nhằm quảng bá thương hiệu đến đông đảo đối tượng người tiêu dùng trên cả nước.
Bày món mới lên bàn ăn Việt
Năm 2003, Kinh Đô đã gây xôn xao dư luận khi mua lại kem Wall’s từ Tập đoàn Unilever. Sau khi gia nhập gia đình Tập đoàn Kinh Đô, kem Wall’s mang thương hiệu mới KIDO. Sau hơn một thập niên về với Kinh Đô, KIDO đã có các bước phát triển vượt bậc, vươn lên chiếm lĩnh 30% thị phần kem. Không dừng lại với dòng sản phẩm truyền thống, KIDO đã mở rộng chuỗi sản phẩm, phát triển đa dạng sang nhiều ngành hàng mới, đáp ứng thị hiếu tiêu dùng đa dạng của thị trường 90 triệu dân: sữa nước, sữa chua và mới nhất, từ cuối năm 2014, là thương hiệu mì gói “Đại Gia Đình”.
Với nguồn tài chính dồi dào sau khi tập đoàn cơ cấu lại mảng bánh kẹo, KIDO đang đứng trước vận hội lớn để vươn lên thành một tập đoàn thực phẩm hàng đầu Việt Nam. Cuối năm 2014, sau khi tung sản phẩm mì gói “Đại Gia Đình” ở phân khúc bình dân, dự định khoảng giữa năm 2015, KIDO sẽ đưa tiếp các sản phẩm cao cấp tấn công thị trường mì gói có quy mô khoảng 25.000 tỉ đồng, theo ước tính của Euromonitor. Mục tiêu của KIDO nằm trong tốp 3, đạt doanh số 2.500 tỉ đồng trong vòng 3 năm tới. KIDO cũng dự kiến đưa lên bàn ăn Việt nhiều sản phẩm gia vị, nước chấm với hương vị độc đáo, thơm ngon.
Tiếp tục tìm kiếm sản phẩm và đối tác phù hợp
Với việc sở hữu 51% cổ phần của Vocarimex và doanh nhân Trần Kim Thành ngồi ghế chủ tịch HĐQT công ty, KIDO đang là nhà đầu tư lớn nhất ở mảng kinh doanh này khi Vocarimex đang chi phối hơn 80% tổng công suất dầu tinh luyện ở thị trường Việt Nam. Ngoài ra, người tiêu dùng đã từng tin dùng, yêu mến, ủng hộ sản phẩm Kinh Đô và KIDO trước đây, trong tương lai gần có thể đón nhận thêm sản phẩm dầu ăn thương hiệu KIDO.
KIDO đang ráo riết tìm kiếm sản phẩm và đối tác phù hợp trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh (F&B) để tiến hành các hoạt động M&A mở rộng. Theo ước tính của Euromonitor, thị trường thực phẩm thiết yếu đóng gói Việt Nam có quy mô khoảng 193.000 tỉ đồng.