“Mua sắm bù” sau khi các biện pháp an toàn được thiết lập

Sau thời gian giãn cách kéo dài do làn sóng Covid-19 lần thứ 4, làn sóng“mua sắm bù”của người tiêu dùng đang diễn ra mạnh mẽ tại các thành phố lớn. Trong tháng đầu của giai đoạn bình thường mới, các nhà bán lẻ tung ra nhiều chiến dịch kích cầu, bên cạnh nỗ lực tạo môi trường mua sắm an toàn cho người tiêu dùng.

“Mua sắm bù” sau khi các biện pháp an toàn được thiết lập - Ảnh 1.

Người tiêu dùng khi đi mua sắm tuân thủ các biện pháp an toàn của siêu thị

Làn sóng "chi tiêu trả thù" sau giãn cách

Thời gian giãn cách kéo dài, các TTTM, cửa hàng đều phải đóng cửa, siêu thị thì chỉ bán hàng online, các chị em nội trợ hầu hết đều phải kìm nén nhu cầu mua sắm. Vì thế, ngay sau khi các thành phố lớn, như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Nha Trang... trở lại trạng thái bình thường mới từ đầu tháng 10, làn sóng "mua sắm trả thù" của người tiêu dùng trở nên mạnh mẽ hơn khi các hoạt động kinh doanh đã mở cửa trở lại.

Ghi nhận vào cuối tuần qua tại một số TTTM tại Hà Nội và TP HCM, số lượng khách hàng đến mua sắm khá đông. Chị Lan Anh tại TP HCM chia sẻ: "Thành phố cho phép mở cửa TTTM trở lại , 2 tuần đầu mình cũng hơi e ngại nhưng sau đó mình thấy các siêu thị đều áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt, người dân đến mua sắm cũng rất tuân thủ. Vì thế, gia đình mình cảm thấy rất tự tin và thoải mái cùng đi mua sắm".

Chị Thu Giang (32 tuổi, Quận 4, TP.HCM) cũng không giấu được niềm hân hoan: "Lần đầu tiên trong đời, mình phải nhịn mua sắm lâu đến thế! Nên khi thấy môi trường mua sắm trực tiếp đã khá an toàn, mình phải đến đây ngay để thỏa niềm mong mỏi được mua sắm bị kìm nén lâu nay".

Siêu thị đua nhau kích cầu, giảm giá sâu tới 50%

Thấu hiểu tâm lý mua sắm của người tiêu dùng sẽ "trỗi dậy" mạnh mẽ sau thời gian giãn cách, đóng cửa kéo dài, hầu hết chuỗi siêu thị tại các thành phố lớn đều chuẩn bị lượng hàng hóa, thực phẩm dồi dào. Nhiều nhà bán lẻ đã tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mại để kích cầu mua sắm thả ga nhưng vẫn rất tiết kiệm.

“Mua sắm bù” sau khi các biện pháp an toàn được thiết lập - Ảnh 2.

Nhiều mặt hàng nông sản tại LOTTE Mart đang có chương trình khuyến mãi

Tại hệ thống siêu thị LOTTE Mart, nhiều mặt hàng giá rẻ bất ngờ, tiết kiệm tới hơn 50%. Đặc biệt, nằm trong chương trình "Đồng hành cùng nông dân tiêu thụ nông sản", các sản phẩm rau củ quả được LOTTE Mart nhập trực tiếp từ vườn, rất tươi ngon và giá cực rẻ. Nhiều mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt heo, thịt gà, thịt bò, hải sản và nhiều nhu yếu phẩm khác… cũng được áp giá khuyến mại vô cùng hấp dẫn để chị em nội trợ tha hồ mua sắm. Ngoài ra, rất nhiều các mẫu quần áo thời trang đang được áp dụng mức siêu khuyến mãi tới hơn 50%.

Tạo môi trường mua sắm an toàn

Các biện pháp phòng dịch an toàn được đưa lên hàng đầu tại các TTTM, cửa hàng. Theo chia sẻ của đại diện LOTTE Mart: "Nhằm đảm bảo sự an toàn cao nhất cho khách hàng và nhân viên, chúng tôi trang bị máy đo thân nhiệt tự động được đặt ngay lối vào siêu thị để giảm tối đa sự tiếp xúc. Đồng thời, áp dụng hình thức phát thẻ vào siêu thị để giới hạn số lượng người mua sắm an toàn tại cùng một thời điểm".

Hiện tất cả đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp Lotte Mart đều được tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Nhân viên Lotte Mart phải đeo khẩu trang, mặc đồ bảo hộ trong suốt thời gian phục vụ khách hàng, đồng thời tuân thủ các biện pháp an toàn như rửa tay, khử trùng, đo thân nhiệt trước và sau ca làm việc.

Siêu thị Lotte Mart thường xuyên vệ sinh khử trùng các bề mặt thang máy, xe đẩy, thẻ gửi xe... Vị trí các kệ hàng cũng đã được sắp xếp lại, những mặt hàng mua sắm thiết yếu được bày ở vị trí dễ thấy tạo điều kiện thuận tiện và rút ngắn tối đa thời gian mua sắm.

“Mua sắm bù” sau khi các biện pháp an toàn được thiết lập - Ảnh 3.

Lotte Mart thường xuyên vệ sinh khử trùng, đảm bảo an toàn phòng dịch

Theo dự đoán của chuyên gia trong ngành bán lẻ, sức mua từ giờ đến cuối năm sẽ tiếp tục gia tăng do tâm lý "mua sắm bù" của người tiêu dùng sau thời gian dài giãn cách vừa qua. Dù kênh mua sắm trực tuyến vẫn tiếp tục giữ vị thế quan trọng, nhưng người tiêu dùng Việt vẫn chuộng mua sắm trực tiếp nếu các trung tâm, siêu thị đảm bảo được môi trường an toàn.

Phụng Đài

Viết bình luận

Hành trình thắp lửa – 60 năm thắp sáng ngọn lửa vinh quang
26/11/2021 548 1k
Chương trình “Hành trình Thắp lửa” được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV2 ngày 26-11-2021 và phát lại trên kênh VTV1 ngày 27-11-2021 với tinh thần khơi gợi niềm tự hào, lòng yêu ngành, yêu nghề, yêu quê hương đất nước; tạo động lực tinh thần để cán bộ, công nhân viên, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đóng góp vào quá trình phát triển đầy tự hào của ngành Dầu khí.
UMT - Ngôi trường đại học "Thành công và Hạnh phúc"
26/11/2021 548 1k
Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP HCM (UMT) được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những ngôi trường đại học chất lượng quốc tế hàng đầu khu vực. Nhắc đến UMT là nhắc đến ngôi trường của "Thành công và Hạnh phúc". UMT – You Make Tomorrow!
Sawaco nâng cao sức khỏe để làm việc trong bối cảnh đại dịch Covid-19
25/11/2021 548 1k
Ngày 17-11, Công đoàn cơ sở Khối phòng ban Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) phối hợp cùng Trung tâm Phát triển khoa học và Công nghệ trẻ Thành đoàn TP.HCM tổ chức buổi báo cáo chuyên đề "Sức khỏe để làm việc trong bối cảnh đại dịch Covid-19".
Him Lam Land tài trợ 1.000 máy tính bảng cho học sinh, sinh viên nghèo và mồ côi cha mẹ vì Covid-19
24/11/2021 548 1k
Hưởng ứng phát động của Thủ tướng Chính phủ về chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Công ty Him Lam Land đã trao tặng TP Thủ Đức 1.000 máy tính bảng nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện học tập cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, đặc biệt là các em có cha, mẹ, người thân qua đời do dịch Covid-19.