Doanh nghiệp
27/10/2021 09:28

“Mua sắm bù” sau khi các biện pháp an toàn được thiết lập

Sau thời gian giãn cách kéo dài do làn sóng Covid-19 lần thứ 4, làn sóng“mua sắm bù”của người tiêu dùng đang diễn ra mạnh mẽ tại các thành phố lớn. Trong tháng đầu của giai đoạn bình thường mới, các nhà bán lẻ tung ra nhiều chiến dịch kích cầu, bên cạnh nỗ lực tạo môi trường mua sắm an toàn cho người tiêu dùng.

“Mua sắm bù” sau khi các biện pháp an toàn được thiết lập - Ảnh 1.

Người tiêu dùng khi đi mua sắm tuân thủ các biện pháp an toàn của siêu thị

Làn sóng "chi tiêu trả thù" sau giãn cách

Thời gian giãn cách kéo dài, các TTTM, cửa hàng đều phải đóng cửa, siêu thị thì chỉ bán hàng online, các chị em nội trợ hầu hết đều phải kìm nén nhu cầu mua sắm. Vì thế, ngay sau khi các thành phố lớn, như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Nha Trang... trở lại trạng thái bình thường mới từ đầu tháng 10, làn sóng "mua sắm trả thù" của người tiêu dùng trở nên mạnh mẽ hơn khi các hoạt động kinh doanh đã mở cửa trở lại.

Ghi nhận vào cuối tuần qua tại một số TTTM tại Hà Nội và TP HCM, số lượng khách hàng đến mua sắm khá đông. Chị Lan Anh tại TP HCM chia sẻ: "Thành phố cho phép mở cửa TTTM trở lại , 2 tuần đầu mình cũng hơi e ngại nhưng sau đó mình thấy các siêu thị đều áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt, người dân đến mua sắm cũng rất tuân thủ. Vì thế, gia đình mình cảm thấy rất tự tin và thoải mái cùng đi mua sắm".

Chị Thu Giang (32 tuổi, Quận 4, TP.HCM) cũng không giấu được niềm hân hoan: "Lần đầu tiên trong đời, mình phải nhịn mua sắm lâu đến thế! Nên khi thấy môi trường mua sắm trực tiếp đã khá an toàn, mình phải đến đây ngay để thỏa niềm mong mỏi được mua sắm bị kìm nén lâu nay".

Siêu thị đua nhau kích cầu, giảm giá sâu tới 50%

Thấu hiểu tâm lý mua sắm của người tiêu dùng sẽ "trỗi dậy" mạnh mẽ sau thời gian giãn cách, đóng cửa kéo dài, hầu hết chuỗi siêu thị tại các thành phố lớn đều chuẩn bị lượng hàng hóa, thực phẩm dồi dào. Nhiều nhà bán lẻ đã tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mại để kích cầu mua sắm thả ga nhưng vẫn rất tiết kiệm.

“Mua sắm bù” sau khi các biện pháp an toàn được thiết lập - Ảnh 2.

Nhiều mặt hàng nông sản tại LOTTE Mart đang có chương trình khuyến mãi

Tại hệ thống siêu thị LOTTE Mart, nhiều mặt hàng giá rẻ bất ngờ, tiết kiệm tới hơn 50%. Đặc biệt, nằm trong chương trình "Đồng hành cùng nông dân tiêu thụ nông sản", các sản phẩm rau củ quả được LOTTE Mart nhập trực tiếp từ vườn, rất tươi ngon và giá cực rẻ. Nhiều mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt heo, thịt gà, thịt bò, hải sản và nhiều nhu yếu phẩm khác… cũng được áp giá khuyến mại vô cùng hấp dẫn để chị em nội trợ tha hồ mua sắm. Ngoài ra, rất nhiều các mẫu quần áo thời trang đang được áp dụng mức siêu khuyến mãi tới hơn 50%.

Tạo môi trường mua sắm an toàn

Các biện pháp phòng dịch an toàn được đưa lên hàng đầu tại các TTTM, cửa hàng. Theo chia sẻ của đại diện LOTTE Mart: "Nhằm đảm bảo sự an toàn cao nhất cho khách hàng và nhân viên, chúng tôi trang bị máy đo thân nhiệt tự động được đặt ngay lối vào siêu thị để giảm tối đa sự tiếp xúc. Đồng thời, áp dụng hình thức phát thẻ vào siêu thị để giới hạn số lượng người mua sắm an toàn tại cùng một thời điểm".

Hiện tất cả đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp Lotte Mart đều được tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Nhân viên Lotte Mart phải đeo khẩu trang, mặc đồ bảo hộ trong suốt thời gian phục vụ khách hàng, đồng thời tuân thủ các biện pháp an toàn như rửa tay, khử trùng, đo thân nhiệt trước và sau ca làm việc.

Siêu thị Lotte Mart thường xuyên vệ sinh khử trùng các bề mặt thang máy, xe đẩy, thẻ gửi xe... Vị trí các kệ hàng cũng đã được sắp xếp lại, những mặt hàng mua sắm thiết yếu được bày ở vị trí dễ thấy tạo điều kiện thuận tiện và rút ngắn tối đa thời gian mua sắm.

“Mua sắm bù” sau khi các biện pháp an toàn được thiết lập - Ảnh 3.

Lotte Mart thường xuyên vệ sinh khử trùng, đảm bảo an toàn phòng dịch

Theo dự đoán của chuyên gia trong ngành bán lẻ, sức mua từ giờ đến cuối năm sẽ tiếp tục gia tăng do tâm lý "mua sắm bù" của người tiêu dùng sau thời gian dài giãn cách vừa qua. Dù kênh mua sắm trực tuyến vẫn tiếp tục giữ vị thế quan trọng, nhưng người tiêu dùng Việt vẫn chuộng mua sắm trực tiếp nếu các trung tâm, siêu thị đảm bảo được môi trường an toàn.

Phụng Đài
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.