Heineken Việt Nam: Kiến tạo giá trị bền vững

Heineken Việt Nam là một doanh nghiệp kiên trì theo đuổi mục tiêu "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn"

Năm 2018, trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình, Heineken Việt Nam đóng góp gần 49.000 tỉ đồng, tương đương 0,91% GDP của Việt Nam, tăng 15% so với năm 2017. Heineken Việt Nam cũng hỗ trợ 166.000 công việc trực tiếp và gián tiếp thông qua các nhà cung cấp và đối tác thương mại để thực hiện cam kết vì sự thịnh vượng chung trên chiến lược phát triển bền vững của mình.

Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã đạt được những thành tựu kinh tế đáng kể. Một trong những ưu tiên chiến lược của Việt Nam là bảo đảm phát triển kinh tế song hành với sự bền vững về môi trường và bình đẳng về xã hội. Heineken Việt Nam là một doanh nghiệp kiên trì theo đuổi mục tiêu "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn". Heineken Việt Nam đã toàn tâm toàn ý thực hiện những hành động thiết thực và quan trọng hơn, tạo động lực để khuyến khích bên liên quan cùng hành động nhằm chung tay thực hiện chiến lược quốc gia về phát triển bền vững của Việt Nam.

Tại buổi giới thiệu báo cáo phát triển bền vững lần thứ 5 vừa qua, Heineken Việt Nam đã chia sẻ những giá trị tích cực tạo ra cho con người, hành tinh và sự thịnh vượng chung. Heineken Việt Nam đã toàn tâm toàn ý thực hiện những hành động thiết thực để kiến tạo giá trị bền vững. Trong đó, mục tiêu duy trì sự thịnh vượng chung của Heineken Việt Nam được hiện thực hóa qua việc đóng góp ngân sách và hỗ trợ việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị. Năm 2018, Heineken Việt Nam tiếp tục đóng góp 0,91% GDP Việt Nam và hỗ trợ 166.000 việc làm (tăng 50% so với năm 2014).

Heineken Việt Nam: Kiến tạo giá trị bền vững - Ảnh 1.

Heineken Việt Nam luôn cam kết là doanh nghiệp phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”

Với tôn chỉ không ngừng cải tiến, công ty tiếp tục nỗ lực để đa dạng hóa những sản phẩm chất lượng cao, bổ sung danh mục những nhãn hiệu và chiến lược để thích ứng các hoạt động kinh doanh đang thay đổi trên thị trường và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Những chiến lược nói trên giúp mang lại lợi nhuận và bảo đảm Heineken Việt Nam có thể duy trì sự tăng trưởng. Chỉ khi duy trì được sự tăng trưởng, công ty mới có thể tạo ra giá trị kinh tế, bảo đảm công việc lâu dài cho nhân viên và tạo các giá trị bền vững cho những đối tác liên quan.

Nâng cao năng lực cho người lao động

Năm 2018, Heineken Việt Nam đã có một bước chuyển quan trọng: Phát triển bền vững không chỉ là cam kết mà đã trở thành mục tiêu hàng đầu trong chiến lược sản xuất - kinh doanh. Công ty đã chia sẻ cách tiếp cận và đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong việc thúc đẩy thay đổi hành vi trong công ty vì toàn bộ nhân viên Heineken tại Việt Nam bắt buộc phải chú trọng phát triển bền vững trong công việc cũng như những quyết định thường nhật của mình.

Qua đó, nhân viên khi mới vào làm việc tại Heineken Việt Nam đều được tham gia khóa huấn luyện nhập môn nhằm giúp hiểu rõ tầm nhìn, mục tiêu và các chiến lược phát triển bền vững của công ty. Trong chương trình huấn luyện này, bên cạnh những kiến thức cơ bản về công ty, nhân viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về phát triển bền vững, các ích lợi của phát triển bền vững, những thành tựu của Heineken Việt Nam trong phát triển bền vững, nhờ vậy nhân viên hiểu tầm quan trọng của phát triển bền vững và được truyền cảm hứng để chung tay hành động. Chiến lược phát triển bền vững, cùng với tầm nhìn và sứ mệnh của công ty cũng được chính tổng giám đốc điều hành công ty truyền đạt đến tất cả nhân viên tại những buổi họp toàn công ty (Town Hall) và qua các kênh truyền thông.

Tháng 12-2018, công ty đã mời chuyên gia tư vấn quốc tế hàng đầu về kinh tế tuần hoàn huấn luyện cho 30 nhân viên từ các bộ phận khác nhau như chuỗi cung ứng, Trade marketing, marketing, nhân sự và đối ngoại. Nội dung của khóa huấn luyện bao gồm các nguyên tắc cốt lõi của kinh tế tuần hoàn, các điển hình kinh doanh tuần hoàn và ví dụ minh họa, bối cảnh trong nước và các cơ hội cho Heineken Việt Nam.

Đối với Heineken Việt Nam, con người là trọng tâm của mọi hoạt động, vì vậy công ty luôn cố gắng "phát triển tiềm năng’’ của nhân viên, tối đa hóa năng lực của họ và mang lại cho họ một môi trường làm việc an toàn, chủ động để họ không ngừng học tập, phát triển và cống hiến. Năm 2018, công ty đã đầu tư 31 tỉ đồng cho các hoạt động phát triển nguồn nhân lực, bao gồm những chương trình tăng tốc tài năng đã tạo điều kiện cho nhân viên đi làm việc tại các văn phòng Heinken ở những quốc gia khác nhau. Qua đó, nhân viên có cơ hội được trải nghiệm làm việc trong các lĩnh vực mới, một môi trường mới, một nền văn hóa và đồng nghiệp mới.

Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á

Những thành tựu và kết quả trong các hoạt động sản xuất - kinh doanh mà Heineken Việt Nam đạt được là nhờ vào những cam kết và cùng hành động của tập thể với mục tiêu chung của công ty. Đây là nơi mà người lao động luôn cảm thấy hài lòng và gắn bó để làm việc, vì họ thấy những đóng góp của mình trên hành trình phát triển bền vững "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn". Vì vậy, trong năm 2018, Heineken Việt Nam không chỉ được vinh danh là doanh nghiệp phát triển bền vững nhất trong 2 năm liên tiếp do VCCI bình chọn mà còn được vinh danh là doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á do tạp chí HR ASIA đánh giá và xếp hạng.

Tham khảo thông tin tại website: http://heineken-vietnam.com.vn

Bài và ảnh: thanh MINH
từ khóa :

Viết bình luận

Giải mã 5 bí mật sau sự thành công của đồng hồ Orient Bambino
3 giờ trước 548 1k
Đồng hồ Orient Bambino có gì đặc biệt? Đánh giá của người dùng lâu năm ra sao? Ngay sau đây là tất cả những gì mà bạn cần biết về đồng hồ Orient Bambino cùng 5 bí ẩn đằng sau sự thành công của chúng tại Việt Nam.
Amway Việt Nam nhận Giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019
6 giờ trước 548 1k
Ngày 22-7-2019, Amway Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019 do tạp chí HR Asia tổ chức. Giải thưởng năm nay có sự tham gia của hơn 200 công ty, tập đoàn lớn tại Việt Nam và đã vinh danh 51 doanh nghiệp Việt Nam có môi trường làm việc tốt nhất châu Á.
Khai mạc trại hè dành cho con em ngành điện lực miền Nam
6 giờ trước 548 1k
Trại hè thiếu nhi năm 2019 dành cho trẻ em ngành điện lực miền Nam với chủ đề: "Em yêu thành phố màu xanh" do Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) phối hợp với LĐLĐ TP HCM tổ chức đã khai mạc vào tối 22-7 tại Khách sạn Công đoàn Thanh Đa, quận Bình Thạnh, TP HCM.
Nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh với tính năng quản lý lớp học của ELSA Speak
7 giờ trước 548 1k
Một trung tâm tiếng Anh uy tín và chuyên nghiệp khi học viên giao tiếp tiếng Anh tự tin, trôi chảy với phát âm chuẩn. Để hỗ trợ các trung tâm đạt được mục tiêu đó, Elsa Speak đã cho ra mắt tính năng mới giúp quá trình dạy học tích cực và hiệu quả hơn.
Ưu đãi hấp dẫn dành cho hội viên Co.op Mart

Ưu đãi hấp dẫn dành cho hội viên Co.op Mart

Biên bản ghi nhớ hợp tác vừa được ký kết giữa Vietravel và Saigon Co.op mang lại nhiều lợi ích thiết thực dành cho khách hàng