Heineken Việt Nam: Kiến tạo giá trị bền vững

Heineken Việt Nam là một doanh nghiệp kiên trì theo đuổi mục tiêu "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn"

Năm 2018, trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình, Heineken Việt Nam đóng góp gần 49.000 tỉ đồng, tương đương 0,91% GDP của Việt Nam, tăng 15% so với năm 2017. Heineken Việt Nam cũng hỗ trợ 166.000 công việc trực tiếp và gián tiếp thông qua các nhà cung cấp và đối tác thương mại để thực hiện cam kết vì sự thịnh vượng chung trên chiến lược phát triển bền vững của mình.

Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã đạt được những thành tựu kinh tế đáng kể. Một trong những ưu tiên chiến lược của Việt Nam là bảo đảm phát triển kinh tế song hành với sự bền vững về môi trường và bình đẳng về xã hội. Heineken Việt Nam là một doanh nghiệp kiên trì theo đuổi mục tiêu "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn". Heineken Việt Nam đã toàn tâm toàn ý thực hiện những hành động thiết thực và quan trọng hơn, tạo động lực để khuyến khích bên liên quan cùng hành động nhằm chung tay thực hiện chiến lược quốc gia về phát triển bền vững của Việt Nam.

Tại buổi giới thiệu báo cáo phát triển bền vững lần thứ 5 vừa qua, Heineken Việt Nam đã chia sẻ những giá trị tích cực tạo ra cho con người, hành tinh và sự thịnh vượng chung. Heineken Việt Nam đã toàn tâm toàn ý thực hiện những hành động thiết thực để kiến tạo giá trị bền vững. Trong đó, mục tiêu duy trì sự thịnh vượng chung của Heineken Việt Nam được hiện thực hóa qua việc đóng góp ngân sách và hỗ trợ việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị. Năm 2018, Heineken Việt Nam tiếp tục đóng góp 0,91% GDP Việt Nam và hỗ trợ 166.000 việc làm (tăng 50% so với năm 2014).

Heineken Việt Nam: Kiến tạo giá trị bền vững - Ảnh 1.

Heineken Việt Nam luôn cam kết là doanh nghiệp phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”

Với tôn chỉ không ngừng cải tiến, công ty tiếp tục nỗ lực để đa dạng hóa những sản phẩm chất lượng cao, bổ sung danh mục những nhãn hiệu và chiến lược để thích ứng các hoạt động kinh doanh đang thay đổi trên thị trường và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Những chiến lược nói trên giúp mang lại lợi nhuận và bảo đảm Heineken Việt Nam có thể duy trì sự tăng trưởng. Chỉ khi duy trì được sự tăng trưởng, công ty mới có thể tạo ra giá trị kinh tế, bảo đảm công việc lâu dài cho nhân viên và tạo các giá trị bền vững cho những đối tác liên quan.

Nâng cao năng lực cho người lao động

Năm 2018, Heineken Việt Nam đã có một bước chuyển quan trọng: Phát triển bền vững không chỉ là cam kết mà đã trở thành mục tiêu hàng đầu trong chiến lược sản xuất - kinh doanh. Công ty đã chia sẻ cách tiếp cận và đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong việc thúc đẩy thay đổi hành vi trong công ty vì toàn bộ nhân viên Heineken tại Việt Nam bắt buộc phải chú trọng phát triển bền vững trong công việc cũng như những quyết định thường nhật của mình.

Qua đó, nhân viên khi mới vào làm việc tại Heineken Việt Nam đều được tham gia khóa huấn luyện nhập môn nhằm giúp hiểu rõ tầm nhìn, mục tiêu và các chiến lược phát triển bền vững của công ty. Trong chương trình huấn luyện này, bên cạnh những kiến thức cơ bản về công ty, nhân viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về phát triển bền vững, các ích lợi của phát triển bền vững, những thành tựu của Heineken Việt Nam trong phát triển bền vững, nhờ vậy nhân viên hiểu tầm quan trọng của phát triển bền vững và được truyền cảm hứng để chung tay hành động. Chiến lược phát triển bền vững, cùng với tầm nhìn và sứ mệnh của công ty cũng được chính tổng giám đốc điều hành công ty truyền đạt đến tất cả nhân viên tại những buổi họp toàn công ty (Town Hall) và qua các kênh truyền thông.

Tháng 12-2018, công ty đã mời chuyên gia tư vấn quốc tế hàng đầu về kinh tế tuần hoàn huấn luyện cho 30 nhân viên từ các bộ phận khác nhau như chuỗi cung ứng, Trade marketing, marketing, nhân sự và đối ngoại. Nội dung của khóa huấn luyện bao gồm các nguyên tắc cốt lõi của kinh tế tuần hoàn, các điển hình kinh doanh tuần hoàn và ví dụ minh họa, bối cảnh trong nước và các cơ hội cho Heineken Việt Nam.

Đối với Heineken Việt Nam, con người là trọng tâm của mọi hoạt động, vì vậy công ty luôn cố gắng "phát triển tiềm năng’’ của nhân viên, tối đa hóa năng lực của họ và mang lại cho họ một môi trường làm việc an toàn, chủ động để họ không ngừng học tập, phát triển và cống hiến. Năm 2018, công ty đã đầu tư 31 tỉ đồng cho các hoạt động phát triển nguồn nhân lực, bao gồm những chương trình tăng tốc tài năng đã tạo điều kiện cho nhân viên đi làm việc tại các văn phòng Heinken ở những quốc gia khác nhau. Qua đó, nhân viên có cơ hội được trải nghiệm làm việc trong các lĩnh vực mới, một môi trường mới, một nền văn hóa và đồng nghiệp mới.

Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á

Những thành tựu và kết quả trong các hoạt động sản xuất - kinh doanh mà Heineken Việt Nam đạt được là nhờ vào những cam kết và cùng hành động của tập thể với mục tiêu chung của công ty. Đây là nơi mà người lao động luôn cảm thấy hài lòng và gắn bó để làm việc, vì họ thấy những đóng góp của mình trên hành trình phát triển bền vững "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn". Vì vậy, trong năm 2018, Heineken Việt Nam không chỉ được vinh danh là doanh nghiệp phát triển bền vững nhất trong 2 năm liên tiếp do VCCI bình chọn mà còn được vinh danh là doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á do tạp chí HR ASIA đánh giá và xếp hạng.

Tham khảo thông tin tại website: http://heineken-vietnam.com.vn

Bài và ảnh: thanh MINH
từ khóa :

Viết bình luận

Bayer chung tay kiểm soát vec-tơ truyền bệnh sốt xuất huyết tại Việt Nam
21/11/2019 548 1k
Mới đây, tại Hội nghị khoa học thường niên năm 2019 về phòng chống bệnh sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng do Viện sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung Ương tổ chức ở Hà Nội, ông Lim Say Piau, Giám đốc Tiếp thị phụ trách mảng kiểm soát véc -tơ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Bayer trình bày về những định hướng, chiến lược, cam kết và giải pháp của Bayer trong cuộc chiến kiểm soát véc-tơ truyền bệnh trên thế giới, khu vực và tại Việt Nam.
ABBANK trao tặng 4 phòng học cho học sinh bán trú tỉnh Lai Châu
21/11/2019 548 1k
Ngày 20-11, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã tham gia Lễ cắt băng khánh thành và trao tặng 4 phòng học cho các thầy cô giáo và học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nậm Ban (huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu) với tổng giá trị 500 triệu đồng.
Doanh nghiệp phải yêu cầu đối tác cam kết không gắn "đường lưỡi bò" phi pháp
21/11/2019 548 1k
(NLĐO) - Doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ hàng hóa nhập khẩu, bảo đảm không gắn, cài đặt thiết bị, tài liệu, hình ảnh vi phạm chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia của Việt Nam.
Hé lộ những hoạt động không thể bỏ qua tại giải marathon lớn nhất Việt Nam
21/11/2019 548 1k
Giải Marathon Quốc tế TP HCM 2019 đã trở lại và hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm đặc biệt nhất không thể nào quên cho bất kỳ ai tham gia.
Lock & Lock lần thứ 4 lọt Top 10 sản phẩm, dịch vụ Tin & Dùng

Lock & Lock lần thứ 4 lọt Top 10 sản phẩm, dịch vụ Tin & Dùng

Trong lễ trao giải mới đây diễn ra vào ngày 15-11, Lock & Lock lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh trong Top 10 sản phẩm, dịch vụ Tin & Dùng với dòng sản phẩm gia dụng và bình giữ nhiệt. Đây...