Doanh nghiệp
10/01/2022 09:09

C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse

Ngày 8-1, ông Montri Suwanposri, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam cùng ban lãnh đạo công ty đã đến tham dự lễ ra mắt Food Bank WareHouse tại TP HCM và giới thiệu dự án “Bếp yêu thương” do Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam (FoodBank Việt Nam) tổ chức.

C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse - Ảnh 1.

Các đơn vị đồng hành cùng chào mừng WareHouse Ho Chi Minh City chính thức ra mắt

Là một trong những đơn vị đồng sáng lập FoodBank Việt Nam, C.P. Việt Nam cũng luôn trăn trở về vấn đề làm thế nào vừa "Chống lãng phí thực phẩm" vừa có thể cung cấp thực phẩm cho những người dân khó khăn đang chật vật từng bữa ăn mỗi ngày. Đó cũng là lý do vì sao C.P. Việt Nam luôn tiên phong đồng hành và tạo mọi điều kiện để hỗ trợ FoodBank Việt Nam trong tất cả các hoạt động ý nghĩa mà tổ chức mang lại.

C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse - Ảnh 2.

Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam - ông Montri Suwanposri tham quan FoodBank Việt Nam WareHouse

Sau thời gian dài ấp ủ, Food Bank Việt Nam chính thức ra mắt WareHouse Ho Chi Minh City với sứ mệnh "Không ai bị bỏ lại phía sau", "Vì một Việt Nam không còn người đói và chống lãng phí thực phẩm. Đây sẽ là nơi thu - nhận, phân loại và bảo quản thực phẩm đảm bảo chất lượng. Thực phẩm nhập về kho là nguồn thực phẩm được kết nối từ các doanh nghiệp, công ty thực phẩm, hệ thống các siêu thị, hộ nông dân, nhà hàng...

Thực phẩm về kho được xử lý và vận chuyển trực tiếp đến các mái ấm, nhà mở, viện dưỡng lão, trại trẻ mồ côi, các tổ chức thiện nguyện nuôi dạy trẻ trên cả nước để cung cấp cho người khó khăn có được nguồn thực phẩm chất lượng, nhanh chóng và an toàn nhất.

C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse - Ảnh 3.

Một số sản phẩm được lưu trữ tại FoodBank Việt Nam WareHouse

C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse - Ảnh 4.

Đa dạng các loại thực phẩm như: trứng, mì gói, gạo, bánh... sẵn sàng trao tặng cho bà con

Bên cạnh đó, chương trình cũng đã giới thiệu dự án "Bếp yêu thương - The Love Kitchen" nhằm san sẻ những khó khăn cùng người dân TP HCM trên tinh thần "Một miếng khi đói bằng một gói khi no", "Lá lành đùm lá rách".

Mỗi tuần 5 buổi, mỗi buổi hơn 1.000 suất ăn, "Bếp yêu thương" không chỉ mang lại những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng đến những hoàn cảnh khó khăn, mà bếp ăn còn là nơi kết nối những tình cảm ấm áp của cộng đồng để bếp phát triển hơn nữa, mở rộng nhiều mô hình hơn nữa trong thời gian tới, đồng thời lan tỏa giá trị nhân văn tình người trong xã hội.

C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse - Ảnh 5.

Các đầu bếp của "Bếp yêu thương" đang chuẩn bị các suất ăn miễn phí cho người dân khó khăn

Ngoài việc hỗ trợ thực phẩm cho các hoạt động trên, tại chương trình, ông Montri Suwanposri cũng đã đại diện C.P. Việt Nam trao tặng 2 chiếc xe Ford Transit cho FoodBank Việt Nam để vận chuyển thực phẩm đến cho người dân khó khăn.

C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse - Ảnh 6.

Ông Montri Suwanposri - Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam (bên trái) trao tặng 2 chiếc xe chở thực phẩm cho Foodbank Việt Nam


C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse - Ảnh 7.

Ông Montri Suwanposri - Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Theo ông Montri Suwanposri - Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam: "FoodBank Việt Nam là một dự án vô cùng quan trọng và cấp bách ở Việt Nam hiện nay, khi mà Việt Nam là một trong những quốc gia có mức độ lãng phí thực phẩm ở top đầu châu Á, chỉ đứng sau Trung Quốc. FoodBank Việt Nam ra đời là một tín hiệu đáng mừng, đây là cầu nối quan trọng trong việc kết nối, hỗ trợ thực phẩm cho người khó khăn và là nơi khởi nguồn cho việc chống lại vấn nạn lãng phí thực phẩm -bảo vệ môi trường ở một quốc gia nông nghiệp như Việt Nam".

"30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, C.P. Việt Nam lấy triết lý phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội, làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động. Tập thể cán bộ, nhân viên C.P. Việt Nam đã, đang và tiếp tiếp tục đồng hành cùng FoodBank Việt Nam trong việc thực hiện các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời cam kết chống lãng phí thực phẩm ngay tại doanh nghiệp mình và lớn hơn là đưa mô hình FoodBank Việt Nam đến với hệ thống 25 công ty thành viên C.P.Group trên toàn thế giới.

Trong làn sóng Covid-19 thứ 4 bùng phát vừa qua, C.P. Việt Nam cũng đã đồng hành cùng FoodBank Việt Nam trong nhiều dự án nhằm hỗ trợ, phòng chống dịch như: "Nhà hàng dã chiến", "Bếp yêu thương", "Tủ lạnh 0 đồng", "Xe di động phát cơm miễn phí", "Khách sạn cộng đồng", "Siêu thị chia sẻ", "Bệnh viện tại nhà", "Xe cấp cứu 0 đồng" hỗ trợ hàng triệu suất ăn miễn phí, hàng triệu tấn thực phẩm cho người khó khăn trên cả nước.

Là một công ty thực phẩm, C.P. Việt Nam thấy rằng việc hỗ trợ thực phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn - nhóm người dễ bị tổn thương, những người lao động vất vả đặc biệt trong tình hình đầy nguy cấp của dịch Covid-19; là một điều vô cùng cấp thiết và quan trọng. Tuy không thể giúp đỡ được tất cả mọi người nhưng C.P. Việt Nam mong muốn góp phần nào sức lực trong việc giảm nạn đói và chống lãng phí thực phẩm tại Việt Nam; đồng thời lan tỏa tinh thần thiện nguyện, tình yêu thương để tạo nên động lực, niềm tin cho mọi người về một ngày mai tốt đẹp và hạnh phúc hơn.

Trần Quân

Viết bình luận

Sự tận tâm trong trách nhiệm xã hội của PVCFC với học sinh Phú Riềng

Sự tận tâm trong trách nhiệm xã hội của PVCFC với học sinh Phú Riềng

Hoạt động cộng đồng 17:25

Quý IV năm 2023, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tài trợ giải pháp lọc nước cho 11 điểm trường tại Phú Riềng, Bình Phước, giúp cải thiện điều kiện học tập và sức khỏe cho học sinh.

Lộ diện quán quân mùa đầu của Games show Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Lộ diện quán quân mùa đầu của Games show Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Nhịp sống 10:41

Vòng chung kết Games show Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm diễn ra gay cấn giữa 3 đội thi đến từ các trường: THCS Nguyễn Du, Quận 1, THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 và THCS Hiệp Phú, TP Thủ Đức.

MM Mega Market Việt Nam đồng hành cùng Operation Smile Việt Nam

MM Mega Market Việt Nam đồng hành cùng Operation Smile Việt Nam

Nhịp sống 10:36

Mới đây, MM Mega Market Việt Nam và một số đối tác đã cùng nhau chung tay mang đến 14 nụ cười cho các bệnh nhi trong chương trình phẫu thuật tái tạo nụ cười Operation Smile.

Techcombank công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024: Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 ngàn tỉ đồng

Techcombank công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024: Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 ngàn tỉ đồng

Ngân hàng 16:03

Ngày 22-7-2024, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm.

Hội thảo quảng cáo tự nhiên: Các chiến lược và kinh nghiệm thực chiến cho performance marketing (*)

Hội thảo quảng cáo tự nhiên: Các chiến lược và kinh nghiệm thực chiến cho performance marketing (*)

Thị trường 16:02

Với chủ đề "Thực chiến chạy quảng cáo tự nhiên trong 3 tiếng" do MGID tổ chức - buổi workshop nhằm trang bị cho người tham gia những kinh nghiệm và kỹ năng thực tế từ các chuyên gia trong ngành để áp dụng hiệu quả các giải pháp quảng cáo dựa trên hiệu suất

Cách giúp tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Cách giúp tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Doanh nghiệp 16:00

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã thay đổi hoàn toàn cách thức mua sắm của người tiêu dùng. Điều này không chỉ đòi hỏi các chủ cửa hàng mà còn các doanh nghiệp vận chuyển phải tăng tốc để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Tác dụng của hợp chất fucoidan mix AG đối với sức khỏe bệnh nhân ung thư

Tác dụng của hợp chất fucoidan mix AG đối với sức khỏe bệnh nhân ung thư

Nhịp sống 10:38

Hợp chất fucoidan mix AG là sự kết hợp giữa hoạt chất fucoidan chiết xuất từ tảo nâu nước lạnh Mozuku, Mekabu và tinh chất sợi nấm Agaricus được biết đến với tác dụng hỗ trợ tăng miễn dịch, hỗ trợ giảm tác hại do hóa xạ trị trong quá trình điều trị ung thư.