Doanh nghiệp
10/01/2022 09:09

C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse

Ngày 8-1, ông Montri Suwanposri, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam cùng ban lãnh đạo công ty đã đến tham dự lễ ra mắt Food Bank WareHouse tại TP HCM và giới thiệu dự án “Bếp yêu thương” do Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam (FoodBank Việt Nam) tổ chức.

C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse - Ảnh 1.

Các đơn vị đồng hành cùng chào mừng WareHouse Ho Chi Minh City chính thức ra mắt

Là một trong những đơn vị đồng sáng lập FoodBank Việt Nam, C.P. Việt Nam cũng luôn trăn trở về vấn đề làm thế nào vừa "Chống lãng phí thực phẩm" vừa có thể cung cấp thực phẩm cho những người dân khó khăn đang chật vật từng bữa ăn mỗi ngày. Đó cũng là lý do vì sao C.P. Việt Nam luôn tiên phong đồng hành và tạo mọi điều kiện để hỗ trợ FoodBank Việt Nam trong tất cả các hoạt động ý nghĩa mà tổ chức mang lại.

C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse - Ảnh 2.

Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam - ông Montri Suwanposri tham quan FoodBank Việt Nam WareHouse

Sau thời gian dài ấp ủ, Food Bank Việt Nam chính thức ra mắt WareHouse Ho Chi Minh City với sứ mệnh "Không ai bị bỏ lại phía sau", "Vì một Việt Nam không còn người đói và chống lãng phí thực phẩm. Đây sẽ là nơi thu - nhận, phân loại và bảo quản thực phẩm đảm bảo chất lượng. Thực phẩm nhập về kho là nguồn thực phẩm được kết nối từ các doanh nghiệp, công ty thực phẩm, hệ thống các siêu thị, hộ nông dân, nhà hàng...

Thực phẩm về kho được xử lý và vận chuyển trực tiếp đến các mái ấm, nhà mở, viện dưỡng lão, trại trẻ mồ côi, các tổ chức thiện nguyện nuôi dạy trẻ trên cả nước để cung cấp cho người khó khăn có được nguồn thực phẩm chất lượng, nhanh chóng và an toàn nhất.

C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse - Ảnh 3.

Một số sản phẩm được lưu trữ tại FoodBank Việt Nam WareHouse

C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse - Ảnh 4.

Đa dạng các loại thực phẩm như: trứng, mì gói, gạo, bánh... sẵn sàng trao tặng cho bà con

Bên cạnh đó, chương trình cũng đã giới thiệu dự án "Bếp yêu thương - The Love Kitchen" nhằm san sẻ những khó khăn cùng người dân TP HCM trên tinh thần "Một miếng khi đói bằng một gói khi no", "Lá lành đùm lá rách".

Mỗi tuần 5 buổi, mỗi buổi hơn 1.000 suất ăn, "Bếp yêu thương" không chỉ mang lại những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng đến những hoàn cảnh khó khăn, mà bếp ăn còn là nơi kết nối những tình cảm ấm áp của cộng đồng để bếp phát triển hơn nữa, mở rộng nhiều mô hình hơn nữa trong thời gian tới, đồng thời lan tỏa giá trị nhân văn tình người trong xã hội.

C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse - Ảnh 5.

Các đầu bếp của "Bếp yêu thương" đang chuẩn bị các suất ăn miễn phí cho người dân khó khăn

Ngoài việc hỗ trợ thực phẩm cho các hoạt động trên, tại chương trình, ông Montri Suwanposri cũng đã đại diện C.P. Việt Nam trao tặng 2 chiếc xe Ford Transit cho FoodBank Việt Nam để vận chuyển thực phẩm đến cho người dân khó khăn.

C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse - Ảnh 6.

Ông Montri Suwanposri - Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam (bên trái) trao tặng 2 chiếc xe chở thực phẩm cho Foodbank Việt Nam


C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse - Ảnh 7.

Ông Montri Suwanposri - Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Theo ông Montri Suwanposri - Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam: "FoodBank Việt Nam là một dự án vô cùng quan trọng và cấp bách ở Việt Nam hiện nay, khi mà Việt Nam là một trong những quốc gia có mức độ lãng phí thực phẩm ở top đầu châu Á, chỉ đứng sau Trung Quốc. FoodBank Việt Nam ra đời là một tín hiệu đáng mừng, đây là cầu nối quan trọng trong việc kết nối, hỗ trợ thực phẩm cho người khó khăn và là nơi khởi nguồn cho việc chống lại vấn nạn lãng phí thực phẩm -bảo vệ môi trường ở một quốc gia nông nghiệp như Việt Nam".

"30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, C.P. Việt Nam lấy triết lý phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội, làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động. Tập thể cán bộ, nhân viên C.P. Việt Nam đã, đang và tiếp tiếp tục đồng hành cùng FoodBank Việt Nam trong việc thực hiện các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời cam kết chống lãng phí thực phẩm ngay tại doanh nghiệp mình và lớn hơn là đưa mô hình FoodBank Việt Nam đến với hệ thống 25 công ty thành viên C.P.Group trên toàn thế giới.

Trong làn sóng Covid-19 thứ 4 bùng phát vừa qua, C.P. Việt Nam cũng đã đồng hành cùng FoodBank Việt Nam trong nhiều dự án nhằm hỗ trợ, phòng chống dịch như: "Nhà hàng dã chiến", "Bếp yêu thương", "Tủ lạnh 0 đồng", "Xe di động phát cơm miễn phí", "Khách sạn cộng đồng", "Siêu thị chia sẻ", "Bệnh viện tại nhà", "Xe cấp cứu 0 đồng" hỗ trợ hàng triệu suất ăn miễn phí, hàng triệu tấn thực phẩm cho người khó khăn trên cả nước.

Là một công ty thực phẩm, C.P. Việt Nam thấy rằng việc hỗ trợ thực phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn - nhóm người dễ bị tổn thương, những người lao động vất vả đặc biệt trong tình hình đầy nguy cấp của dịch Covid-19; là một điều vô cùng cấp thiết và quan trọng. Tuy không thể giúp đỡ được tất cả mọi người nhưng C.P. Việt Nam mong muốn góp phần nào sức lực trong việc giảm nạn đói và chống lãng phí thực phẩm tại Việt Nam; đồng thời lan tỏa tinh thần thiện nguyện, tình yêu thương để tạo nên động lực, niềm tin cho mọi người về một ngày mai tốt đẹp và hạnh phúc hơn.

Trần Quân
CaraWorld Caree Day 2024  Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

CaraWorld Caree Day 2024 Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

Doanh nghiệp 13:30

CaraWorld mở đợt tuyển dụng lớn nhất năm, tìm kiếm hàng nghìn nhân tài tiếp theo của ngành bất động sản.

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Hoạt động cộng đồng 07:59

Home Credit vừa công bố khoản đóng góp bổ sung 200 triệu đồng cho chương trình “Chuyến xe Home Love” nhằm xây mới trường học tại huyện Quế Phong, Nghệ An.

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Ngân hàng 13:57

Eximbank khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ sự kiện văn hóa, giải trí nội địa mang tầm quốc tế với vai trò nhà đồng hành của HOZO 2024

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Doanh nghiệp 13:56

Các thương hiệu kem nổi tiếng của Tập đoàn Morinaga Milk (Nhật Bản) sẽ có mặt tại các cửa hàng thuộc Tập đoàn Aeon Việt Nam ở TP Hồ Chí Minh từ đầu tháng 11.

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Tiêu dùng 10:49

Với thiết kế sáng tạo và nhiều tính năng thông minh, Logitech POP Icon Keys giúp người dùng tối ưu năng suất và cá nhân hóa không gian làm việc.

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Tiêu dùng 10:48

Từ ngày 11-10-2024, sinh viên, người lao động thuê nhà tại các tỉnh, thành phố phía Nam được áp giá điện như thế nào?

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

Ngân hàng 10:48

Đằng sau những bộn bề lo toan về công việc, tài chính, những cuộc họp, các nữ tướng cũng cần không gian để thư giãn và tái tạo năng lượng cho chính mình.