Doanh nghiệp
08/03/2023 17:24

Bác tài Gojek: “Muốn được khách hàng tôn trọng thì mình phải tôn trọng mình trước"

(NLĐO) - Xuất phát điểm khác nhau, hoàn cảnh khác nhau, người chạy GoCar, người gắn bó với chiếc xe hai bánh, nhưng hai bác tài Nguyễn Đức Duy và Lê Phú Bảo đều được Gojek lẫn các anh em chạy xe công nghệ nể trọng vì tinh thần “cống hiến”, tâm huyết với công việc và hết lòng vì cộng đồng tài xế. Họ luôn xem nghề của mình như một sự nghiệp nghiêm túc, cần sự cầu tiến và sáng tạo.

Từ anh thợ sơn đến tài xế xe công nghệ ưu tú

Trước năm 2019, anh Lê Phú Bảo (sinh năm 1992) gắn bó nhiều năm với công việc thợ sơn. Nhân duyên đã đưa anh đến với nghề chạy xe công nghệ 2 bánh, ban đầu là để có thêm đồng ra đồng vào, rồi sau thấy công việc này giúp anh chủ động thời gian hơn, anh Bảo đã quyết định đăng ký trở thành đối tác tài xế chính thức của Gojek. Sau 4 năm "hành nghề", anh Bảo hoàn toàn với công việc này. Anh cho biết chỉ cần siêng năng và nỗ lực, mức lương của một tài xế xe công nghệ hoàn toàn ổn để anh lo cho vợ con.

Nam tài xế 30 tuổi nhận xét, làm tài xế xe công nghệ cũng như làm dâu trăm họ, bởi khách hàng thì chín người mười ý. Có những khách hàng rất vui vẻ, gặp tài xế mà chuyện trò như người bạn thân lâu ngày mới gặp, thậm chí còn nhờ anh tư vấn công việc. Ngược lại, có người khó tính, như thể muốn trút lên anh toàn bộ nỗi nhọc nhằn của cuộc sống. Anh Bảo luôn tâm niệm rằng, nghề của mình là nghề dịch vụ, vì vậy, anh luôn cố gắng tìm ra những bí quyết để làm hài lòng các "thượng đế".

Anh Bảo thường hay bắt chuyện và hỏi han hành khách khi lên xe. Anh tự nhận thấy mình đã bắt đầu "đọc" được tốt cảm xúc của khách hàng. Khi đón một khách hàng tan làm về trễ, anh biết khách chắc sẽ mệt hoặc đói bụng nên chủ động đề xuất nếu khách cần tấp vào quán, cửa hàng nào đó trên đường đi để mua đồ ăn thì anh cũng sẵn lòng. Anh cũng chẳng nề hà hay cảm thấy phiền phức khi chở khách lỡ "quá chén". Mỗi ngày, anh Bảo chạy xe Gojek khoảng 8 tiếng, hôm nào còn thấy sung sức thì anh lại tranh thủ chạy thêm vài ba tiếng, thực ra cũng chỉ tương đương số thời gian đi lại và làm việc ở những công việc cũ.

Bác tài Gojek: “Muốn được khách hàng tôn trọng thì mình phải tôn trọng mình trước - Ảnh 1.

Tinh thần nỗ lực không ngừng cùng thái độ tử tế với khách hàng đã giúp anh Lê Phú Bảo (thứ 3 từ trái sang) trở thành "Chiến binh cống hiến" của Gojek

Người đội trưởng mẫu mực của anh em GoCar

Anh Nguyễn Đức Duy (47 tuổi) đã có nhiều năm cầm vô lăng, bôn ba khắp nơi với nghề lái xe dịch vụ. Khi bắt đầu cảm thấy mình muốn sống chậm lại với một công việc có giờ giấc linh hoạt hơn, anh tìm đến xe công nghệ. Anh Duy là một trong những tài xế đầu tiên đăng ký chạy xe GoCar khi Gojek vừa triển khai dịch vụ này từ năm 2021. Anh còn được bầu làm đội trưởng cộng đồng tài xế, làm "anh cả" của gần 500 anh em tài xế.

Trong suốt những năm làm nghề, anh Duy luôn chăm chút chiếc xế hộp của mình sao cho sạch sẽ, thơm tho để khách được thoải mái. Trên xe của anh lúc nào cũng trang bị sẵn nước rửa tay sát khuẩn, khăn giấy ướt và thậm chí là cả… bao xốp cho hành khách nào lỡ "quá chén" trong những cuộc vui.

Bác tài Gojek: “Muốn được khách hàng tôn trọng thì mình phải tôn trọng mình trước - Ảnh 2.

Giải thưởng "Chiến binh cống hiến" từ Gojek chính là minh chứng cho thái độ làm việc tận tâm của người đội trưởng mẫu mực Nguyễn Đức Duy (thứ 2 từ phải sang)

Tài xế Duy cho biết anh lấy những đánh giá 5 sao, những dòng bình luận thiện cảm của hành khách để làm động lực ra đường mỗi ngày. Gojek cũng hỗ trợ chính sách bảo hiểm và các chương trình ưu đãi để anh yên tâm làm nghề. Ở tư cách đội trưởng, anh tìm cách động viên các anh em, sẵn lòng chia sẻ những bí quyết mà bản thân đã tự nghiệm ra được sau nhiều năm gắn bó với vô lăng.

Nhờ sự cống hiến miệt mài và những sáng tạo đáng ghi nhận trong việc cải tiến dịch vụ vận chuyển khách hàng, anh Lê Phú Bảo và anh Nguyễn Đức Duy được Gojek vinh danh "chiến binh cống hiến" tại Lễ Vinh danh các đối tác Gojek xuất sắc của năm 2022.

Hằng năm, Gojek đều tổ chức những buổi lễ nhằm vinh danh những đối tác có những hoạt động xuất sắc trong năm. Đó là những người luôn hết lòng với công việc, luôn nỗ lực để cung cấp dịch vụ tốt nhất, và là tấm gương của sự tử tế giúp đỡ cộng đồng và những người xung quanh.

Bài và ảnh: Vy Vy
HEINEKEN Việt Nam tiếp tục lộ trình phát triển bền vững

HEINEKEN Việt Nam tiếp tục lộ trình phát triển bền vững

Doanh nghiệp 18:36

Ngày 10-9, HEINEKEN Việt Nam công bố những thành tựu mới trên lộ trình phát triển bền vững của doanh nghiệp trong năm 2023, hướng đến mục tiêu “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ vùng bão lũ miền Bắc

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ vùng bão lũ miền Bắc

Hoạt động cộng đồng 17:51

Với mong muốn làm cầu nối chia sẻ những khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines thông báo tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp trên các chuyến bay do Vietnam Airlines Group khai thác (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco).

Nam A Bank mang “trăng vàng hạnh phúc” đến trẻ em cả nước

Nam A Bank mang “trăng vàng hạnh phúc” đến trẻ em cả nước

Hoạt động cộng đồng 15:38

Nhằm góp phần mang đến một mùa trăng tròn đầy, vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui tết trung thu năm 2024 với chủ đề “Ghép trăng vàng, tô hạnh phúc”.

HDBank được vinh danh ‘Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam’, mở rộng mạnh mẽ hợp tác trong tài trợ thương mại

HDBank được vinh danh ‘Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam’, mở rộng mạnh mẽ hợp tác trong tài trợ thương mại

Ngân hàng 15:37

Lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng ‘Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam’ từ ADB, HDBank một lần nữa khẳng định năng lực quản lý rủi ro, sự minh bạch và hiệu quả trong hoạt động tài trợ thương mại, hỗ trợ phát triển bền vững cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam viết tiếp hành trình chung tay vì cộng đồng

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam viết tiếp hành trình chung tay vì cộng đồng

Doanh nghiệp 15:00

Với phương châm “Gắn trách nhiệm xã hội trong kinh doanh”, LPBank đã và đang khẳngđịnh vai trò là một trong những ngân hàng tiên phong trong các hoạt động thiện nguyện, thể hiện tinh thần sẻ chia và phụng sự cộng đồng.

Triệu Tiến Luyện, Nông Thị Chang vô địch cự ly dài nhất Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024

Triệu Tiến Luyện, Nông Thị Chang vô địch cự ly dài nhất Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024

Nhịp sống 13:23

Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 đã khép lại thành công tốt đẹp. Sự kiện không chỉ là một cuộc đua, mà còn là một lời khẳng định cho sự phát triển phong trào chạy bộ tại Việt Nam

Techcombank được vinh danh “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất” năm thứ ba liên tiếp từ Asian Banking & Finance

Techcombank được vinh danh “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất” năm thứ ba liên tiếp từ Asian Banking & Finance

Ngân hàng 11:20

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (“Techcombank”) được tạp chí tài chính uy tín Asian Banking & Finance (ABF) vinh danh 3 giải thưởng quan trọng “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất Việt Nam 2024”, “Ngân hàng Nội địa Quản lý Tiền mặt Tốt nhất Việt Nam 2024” và “Ngân hàng Nội địa Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam 2024”.