30/06/2021 08:05

Livestream bán... bất động sản

Nhiều dự án được các chủ đầu tư, sàn môi giới bất động sản tổ chức bán hàng trực tuyến giới thiệu sản phẩm, thu hút cả nghìn người tham gia. Việc xuất hiện các hình thức bán hàng mới là cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh nhưng vẫn tồn tại những nhược điểm như không mang tính trực quan, không dành cho người ít biết về công nghệ...

Hướng đi mới trong mùa dịch

Đầu tháng 6, giữa lúc dịch bệnh bùng phát, một doanh nghiệp môi giới bất động sản phía Nam đã tổ chức sự kiện bán hàng trực tuyến (livestream) trên một số nền tảng mạng xã hội, thu hút được gần 1.000 khách hàng và nhân viên kinh doanh. Sản phẩm được giới thiệu lần này thuộc dự án căn hộ cao cấp 4 mặt tiền tại TP Dĩ An, Bình Dương. Theo thông tin ghi nhận từ chủ đầu tư, buổi livestream đã giúp tiêu thụ được 50% sản phẩm của đợt hàng lần này chỉ trong một buổi sáng.

Một doanh nghiệp khác ở Long An cũng vừa tổ chức livestream giới thiệu tiến độ thực hiện giai đoạn 2 dự án tại xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc trên 2 nền tảng Facebook và Youtube. Theo đơn vị này, sau hơn 1 giờ thực hiện chương trình, buổi livestream đã thu hút hơn 2.000 nhà đầu tư tham gia. Các sàn môi giới đã chốt được nhiều giao dịch, mang về gần 90 tỷ đồng doanh thu cho công ty.

Ngay trong sáng 26/6, một sự kiện livestream về cơ hội đầu tư bất động sản đô thị sân bay khu vực sân bay Long Thành, Đồng Nai cũng dự kiến được tổ chức trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Hoặc ngày 27/6, sự kiện chia sẻ cơ hội đầu tư từ một sàn môi giới cũng dự kiến được tổ chức, hé mở những sản phẩm đầu tư hút dòng tiền mùa dịch. Cũng ngày này, một công ty môi giới tổ chức livestream giới thiệu gói bảo hiểm khi mua dự án ở Đồng Nai...

Livestream bán... bất động sản - Ảnh 1.

Nhiều dự án bất động sản được tổ chức bán trực tuyến trong mùa dịch. Ảnh: Dũng Nguyễn

Hai mặt của vấn đề

Đại diện một doanh nghiệp cho biết việc chuyển đổi hình thức bán hàng là cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh khó lường như hiện nay. Có dự án, doanh nghiệp đã phải điều chỉnh kế hoạch kinh doanh vì dịch bệnh tới 6 tháng và không thể chờ thêm được nữa, bởi công ty vẫn phải vận hành, các loại chi phí vẫn phải hạch toán, nhân viên vẫn phải được trả lương đúng hạn. Quan trọng nhất, sản phẩm phải được tung ra thị trường đúng giai đoạn để có thể đạt được sự hấp thụ tốt nhất.

Trên thực tế, kể từ năm 2020, nhiều doanh nghiệp đã tiếp cận với các giải pháp công nghệ để tiếp cận khách hàng, tăng tính thanh khoản cho sản phẩm. Một số ứng dụng (app) bán hàng được xây dựng giúp khách hàng tiếp cận được thông tin sản phẩm, nhân viên môi giới có thể tư vấn mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, việc livestream bán hàng là một hình thức mới được áp dụng phổ biến trong nửa đầu năm nay.

Bà N.T.Duyên (quận Tân Phú, TP HCM), một nhân viên môi giới có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, đánh giá hình thức livestream bán hàng có nhiều ưu điểm như tiếp cận được nhiều khách hàng, tận dụng các nền tảng công nghệ sẵn có, thời gian tổ chức linh động và nhất là có thể tránh tụ tập đông người, phòng tránh được nguy cơ lây nhiễm.

Tuy nhiên, bất động sản là một loại hình sản phẩm có giá trị lớn. Việc livestream giới thiệu sản phẩm không mang tính trực quan, khách hàng sẽ có nhiều băn khoăn về vị trí, giá trị tài sản, pháp lý nên khó đưa ra quyết định xuống tiền. Thậm chí, một số khách hàng là những người không rành về công nghệ nên cũng tỏ ra không thích thú khi phải nghe giới thiệu sản phẩm trực tuyến. Bà Duyên nhìn nhận, những khách hàng chốt đơn khi xem livestream phần lớn đã tham quan dự án trước đó hoặc có hiểu biết về sản phẩm, chờ các sự kiện này để mua hàng, "săn" những chương trình chiết khấu, hỗ trợ chính sách lãi suất...

Để hình thức livestream hấp dẫn hơn, trực quan hơn và tạo động lực để các nhà đầu tư quan tâm "xuống tiền" , bà Duyên cho rằng các chủ đầu tư cần đầu tư thêm về công nghệ, tăng các trải nghiệm thực tế ảo (Sa bàn ảo, True360)… để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Đây là xu thế tất yếu cần được phát triển, nhất là trong tình hình dịch bệnh kéo dài.

Sống chung với đại dịch, một số chủ đầu tư vẫn lên kế hoạch "bung hàng" trong các tháng tới. Một chủ đầu tư tại TP HCM cho biết có kế hoạch bán 2 block dòng sản phẩm căn hộ vừa túi tiền ở khu đô thị tại Long An, giá khoảng 1 tỷ đồng/căn vào tháng 7. Một doanh nghiệp khác dự kiến khởi động lại, bán dự án biệt thự, nhà liên kế tại Đồng Nai và đang xúc tiến đàm phán để M&A một số dự án tại Bình Dương, Đồng Nai, TP HCM.

Theo Lê Xuân (ndh.vn)

Tin liên quan

Viết bình luận

Kỳ vọng gì vào lượng kiều hối cuối năm nay?
2/10/2022 548 1k
Các chuyên gia nhận định lượng kiều hối về Việt Nam sẽ tăng mạnh trong những tháng cuối năm. Các nền kinh tế lớn trên thế giới đã và đang bắt đầu phục hồi sẽ giúp cho kiều bào có thêm thu nhập, tăng lượng tiền gửi về.
Nam Long ký kết biên bản ghi nhớ cùng các nhà tư vấn, quy hoạch đô thị hàng đầu của Úc
28/9/2022 548 1k
Chiều 26-9 (theo giờ địa phương), Nam Long Group đã có buổi ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với các nhà quy hoạch và phát triển đô thị hàng đầu từ Úc là Conybeare Morrison (CM+) và WhiteCorp, đánh dấu bước đầu hiện thực hóa tầm nhìn 2030 – trở thành tập đoàn bất động sản tích hợp và sáng tạo hàng đầu Việt Nam và khu vực.
Chubb Life Việt Nam và Medici hợp tác thúc đẩy phân phối giải pháp Bảo hiểm Nhân thọ
27/9/2022 548 1k
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam ("Chubb Life Việt Nam") và Công ty Cổ phần Bảo hiểm Công nghệ Medici ("Medici") đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác nhằm đa dạng hóa kênh phân phối của Chubb Life Việt Nam.
Saint-Gobain đồng hành cùng hội nghị kinh doanh tạo tác động
27/9/2022 548 1k
Tập đoàn Saint-Gobain vừa tham gia Hội nghị Kinh doanh Tạo tác động của Forbes Việt Nam (Forbes Vietnam Impact Business Summit) và chia sẻ kinh nghiệm thực hiện các chiến lược trong mô hình kinh doanh tạo ra tác động tích cực cho môi trường.