Thị trường bất động sản năm 2014 đã le lói những dấu hiệu hồi sinh. Tuy nhiên, không phải dự án của chủ đầu tư nào cũng nhận được quan tâm của khách hàng, mà chỉ những dự án có giá tốt, thiết kế hợp lý, đặc biệt là chủ đầu tư phải tạo niềm tin cho khách hàng bằng sản phẩm thật chứ không phải chỉ là dự án trên giấy, mới thu hút được nhiều khách hàng quan tâm.
Thị trường ấm dần
Báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường bất động sản, đều cho thấy tình hình giao dịch căn hộ trong những tháng vừa qua có khả quan. Công ty Savills cho biết, riêng TP HCM có khoảng 2.500 căn hộ được giao dịch trong quý II vừa qua, tăng 60% so với quý trước và tăng 115% so với cùng kỳ năm 2013.
Tổng Giám đốc CBRE, ông Marc Townsend, nói: “Đây là lần đầu tiên sau nhiều quý, thị trường bất động sản chứng kiến sự sôi động trở lại của tất cả các phân khúc. Hoạt động giới thiệu, quảng cáo dự án trước khi chính thức mở bán được nhiều doanh nghiệp chú trọng trở lại. Điều này cho thấy, niềm tin vào thị trường đang được phục hồi”.
Ngoài ra, hiện hầu hết các chủ đầu tư có uy tín đều được các tổ chức tín dụng tìm mọi cách để liên kết mạnh mẽ, nhằm đẩy mạnh vốn ra cho khách hàng vay với lãi suất ưu đãi. Điều này đã tạo điều kiện cho những người chưa có nhà, nhưng vẫn còn thiếu vốn, an tâm ký hợp đồng vay.
Dự án nào?
Hiện nay, người mua nhà không còn mơ hồ, không còn sẵn sàng bỏ tiền ra mua nhà trên giấy như trước đây, mà họ phải tận mắt chứng kiến sự hình thành của dự án, họ xem chủ đầu tư đó là ai, đã làm được những gì và đã có vị trí như thế nào trên thị trường bất động sản còn nhiều “tranh sáng tranh tối” như hiện nay. Cụ thể, ở phân khúc cao cấp có thể kể đến: Phú Mỹ Hưng, Novaland hay nhà có phân khúc bình dân như Nam Long, Hưng Thịnh… Đại diện Novaland cho biết, các dự án đang triển khai hầu như đều bán vượt tiến độ đặt ra. Cụ thể, đơn vị này đang triển khai và bán hàng loạt dự án như: The Prince Residence (quận Phú Nhuận); Lexington Residence (quận 2); Lucky Dragon (quận 9), Galaxy 9, Icon 56, River Gate (quận 4); Lucky Palace (quận 6)…
Chia sẻ về kinh nghiệm, ông Phan Thành Huy, Tổng Giám đốc Novaland cho biết, trong kế hoạch từ năm 2011-2016, Novaland sẽ cung ra thị trường 5.000 căn hộ, nhưng từ đầu năm 2014 đến nay, Novaland đã bán ra hơn 1.500 căn hộ, vượt xa kế hoạch đặt ra. Để đạt được điều này, chúng tôi phải luôn tìm cách hạ giá thành sản phẩm, nhưng vẫn giữ được chất lượng, giá bán sát với giá trị thực. Quan trọng nhất là các dự án đều bảo đảm tiến độ, đúng thời hạn cam kết với khách hàng. Ngày 18-9 tới đây, chúng tôi kỷ niệm 22 năm thành lập, một hành trình dài với nhiều tâm quyết. Và Novaland vận hành như một nhà máy sản xuất hiện đại, với sản phẩm là những căn hộ được kiểm soát chặt chẽ về giá thành và chất lượng, giá bán sát với giá trị thực. Mỗi sản phẩm không chỉ là tâm huyết của tập thể Novaland, mà còn là lời cam kết của chúng tôi mang đến cho khách hàng về một nơi an cư hiện đại và lành mạnh. Cũng trong dịp này, Novaland tổ chức sự kiện giới thiệu các dự án trong 2 ngày 20 và 21-9 tại lầu 3 tháp V5 - khu căn hộ Sunrise City - South Towers (Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP HCM).