Ngày 29-6 tại TP HCM, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã giới thiệu sản phẩm mới là sữa chua Nuti có sử dụng nguyên liệu sữa bò tươi từ trang trại bò của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Sản phẩm được bán ở một số cửa hàng tại các thành phố lớn và đang chuẩn bị có mặt tại các siêu thị trong thời gian tới.
Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood, cho biết hiện tại, mỗi ngày trang trại bò sữa của Hoàng Anh Gia Lai ở Gia Lai cung cấp cho nhà máy của NutiFood 10 tấn sữa tươi nguyên liệu, tăng gấp 2,5 lần so với một tháng trước và còn tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới.
Cũng theo ông Hải, trong khi năng suất sữa bò nuôi tại TP HCM, nơi có đàn bò sữa cao nhất cả nước mới đạt 15,4 kg/con/ngày thì bò sữa của bầu Đức (Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) chăn nuôi quy mô tập trung, áp dụng công nghệ cao đã đạt từ 20 – 25 kg/con/ngày, nhờ đó hạ giá thành, tăng tính cạnh tranh với sữa nhập khẩu.
NutiFood kỳ vọng sẽ chế biến nhiều sản phẩm từ nguyên liệu sữa tươi như sữa tươi tiệt trùng, sữa chua và các chế phẩm khác từ sữa trong thời gian tới.
Cùng ngày, NutiFood cũng công bố chọn đội bóng Hoàng Anh Gia Lai làm đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng Grow Plus, đồng thời công bố kết quả nghiên cứu thị trường của Tổ chức Nielsen về sản phẩm Grow Plus của Nutifood là sản phẩm bán chạy số 1 tại Việt Nam trong phân khúc sữa dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi.
Đây là sản phẩm đầu tiên dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi tại Việt Nam đã được chứng minh hiệu quả thông qua kiểm nghiệm lâm sàng do Công ty NutiFood nghiên cứu trong gần hai năm và tung ra thị trường vào tháng 4-2012.
Sữa bột pha sẵn Grow Plus đã được các cầu thủ nhí thuộc Học viện bóng đá HAGL-Arsenal-JMG sử dụng từ năm 2013 khi NutiFood trở thành nhà tài trợ dinh dưỡng cho học viện này.