• Hy vọng dự án 'không dừng'

    Hy vọng dự án "không dừng"

    Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng hôm 7-10 đã thay mặt Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 39/CT-TTg về việc: "Đẩy nhanh tiến độ triển khai và tăng cường sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng", trong đó nêu rõ trách nhiệm cụ thể của từng đơn vị có liên quan.

    10/9/2020 7:19:00 AM

  • 7 dự án BOT bị kiến nghị cắt 56,4 năm thu phí

    7 dự án BOT bị kiến nghị cắt 56,4 năm thu phí

    Chỉ riêng 9 dự án BOT vừa được kiểm tra, Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra hàng loạt vi phạm và kiến nghị giảm thời gian thu phí của 7 dự án tổng cộng 56,4 năm

    5/22/2020 6:21:00 AM

  • Bộ GTVT dựa vào đâu mà đề nghị tăng phí BOT?

    Bộ GTVT dựa vào đâu mà đề nghị tăng phí BOT?

    (NLĐO) - Bộ GTVT đang đẩy cái khó cho người sử dụng dịch vụ chỉ vì để cứu các trạm BOT giao thông đang còn trong vòng nghi vấn về sự chưa minh bạch.

    5/14/2020 9:07:00 AM

  • Ăn xổi ở thì với BOT giao thông, hậu quả phải gánh!

    Ăn xổi ở thì với BOT giao thông, hậu quả phải gánh!

    Sau cùng thì bài toán về trạm thu phí T2 thuộc dự án BOT Quốc lộ 91 đã có lời giải với công văn hỏa tốc ngày 7-11 của Bộ GTVT thông báo kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Nhật.

    11/13/2019 6:00:00 AM

  • Tập đoàn Đèo Cả không tham gia đấu thầu cao tốc Bắc – Nam bằng mọi giá

    Tập đoàn Đèo Cả không tham gia đấu thầu cao tốc Bắc – Nam bằng mọi giá

    (NLĐO) – Tập đoàn Đèo Cả đang tập trung nguồn lực để hoàn thành tốt các dự án đang triển khai, trong đó có tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận và chỉ tham gia đấu thầu cao tốc Bắc - Nam khi bảo đảm được nguồn lực

    10/25/2019 11:50:10 AM

  • Các dự án BOT giao thông chưa minh bạch

    Các dự án BOT giao thông chưa minh bạch

    Đại biểu Đặng Thuần Phong (Bến Tre) khẳng định các dự án BOT giao thông chưa minh bạch, từ đấu thầu, xây dựng, đặt trạm, mức phí, thời gian thu phí, đã gây bức xúc cho người dân và doanh nghiệp

    6/6/2019 8:16:00 AM

  • Dự án gần 10.000 tỉ đồng vừa tái khởi động đã gặp khó: Đề xuất cùng ngân hàng gỡ vướng về vốn

    Dự án gần 10.000 tỉ đồng vừa tái khởi động đã gặp khó: Đề xuất cùng ngân hàng gỡ vướng về vốn

    Khó khăn lớn nhất trong quá trình triển khai dự án hiện nay là nguồn vốn từ các ngân hàng tài trợ

    5/4/2019 7:43:00 AM

  • Chặn gian dối thu phí BOT

    Chặn gian dối thu phí BOT

    Với việc triển khai hệ thống phần mềm giám sát, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ có kênh giám sát độc lập tại tất cả trạm thu phí BOT trên cả nước

    4/4/2019 8:00:00 AM

  • Thu phí không dừng ì ạch do chủ đầu tư

    Thu phí không dừng ì ạch do chủ đầu tư

    Do nhiều bất cập nên sau 3 năm triển khai, doanh thu phí điện tử tự động không dừng chỉ chiếm hơn 10%

    3/6/2019 7:44:00 AM

  • Phải xử lý dứt điểm bất cập của BOT

    Phải xử lý dứt điểm bất cập của BOT

    Phương án xử lý của Bộ GTVT với các trạm thu phí BOT hiện vẫn chỉ là giải pháp tình thế, chưa bảo đảm tính toàn diện, lâu dài

    11/22/2018 6:30:00 AM

  • Thủ tướng: Khắc phục triệt để các tồn tại, bất cập trong các dự án BOT

    Thủ tướng: Khắc phục triệt để các tồn tại, bất cập trong các dự án BOT

    (NLĐO)- Cho rằng cần nghiên cứu giải pháp tổng thể, toàn diện đối với các dự án BOT, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý việc giải quyết dứt điểm các kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan đến các dự án BOT giao thông.

    11/8/2018 5:08:55 PM

  • Dự án BOT: Lời thì hưởng, lỗ nhà nước chịu

    Dự án BOT: Lời thì hưởng, lỗ nhà nước chịu

    Sau những vụ lùm xùm trong 2 năm 2016, 2017 về các dự án BOT giao thông thì năm 2018 này, ngoài những dự án đã và đang thi công trước đó, chưa xuất hiện thêm dự án BOT giao thông nào mới.

    10/30/2018 6:34:00 AM

  • BOT giao thông: Không làm tràn lan

    BOT giao thông: Không làm tràn lan

    Tại hội thảo "BOT - Từ góc nhìn đa chiều" do Báo Pháp Luật TP HCM phối hợp Cổng Thông tin điện tử Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức chiều 17-10, nhiều ý kiến đánh giá BOT là một chủ trương đúng, giúp phát triển và hoàn thiện hệ thống giao thông trong điều kiện nguồn vốn ngân sách eo hẹp.

    10/18/2018 5:19:00 AM

  • Nhà băng “giấu” tín dụng BĐS vào tầm ngắm

    Nhà băng “giấu” tín dụng BĐS vào tầm ngắm

    Công ty tài chính không phải là đối tượng chính được cơ quan quản lý nhắm tới trong chủ trương siết tín dụng tiêu dùng lần này. Tuy nhiên, những ngân hàng lâu nay nhập nhèm dư nợ cho vay bất động sản vào tín dụng tiêu dùng bắt đầu phải lo lắng.

    8/21/2018 7:56:52 AM

  • Bộ GTVT 'thả tay' với các trạm BOT?

    Bộ GTVT "thả tay" với các trạm BOT?

    Vấn đề chung của nhiều trạm BOT giao thông cả nước - là gây tranh cãi, mâu thuẫn lợi ích - đã tái hiện tại trạm Mỹ Lộc (Nam Định) và Tân Đệ (Thái Bình) mấy ngày qua.

    7/28/2018 5:00:00 AM

  • Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng vụ gây rối tại trạm BOT Tân Đệ

    Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng vụ gây rối tại trạm BOT Tân Đệ

    (NLLĐO)- Ngoài việc báo cáo Thủ tướng vụ gây rối tại trạm BOT Tân Đệ (Thái Bình), Bộ GTVT cũng phối hợp với nhà đầu tư cung cấp cho Công an tỉnh Thái Bình các hồ sơ, tài liệu có liên quan đến đối tượng cố tình phá hoại tài sản, trang thiết bị tại trạm thu phí, những lái xe có hành vi cản trở giao thông.

    6/20/2018 3:19:00 PM

  • Dẹp dần dự án BOT trên tuyến độc đạo

    Dẹp dần dự án BOT trên tuyến độc đạo

    Bộ Giao thông Vận tải đã dừng triển khai 11 dự án BOT giao thông đường bộ, chỉ làm BOT trên đường mới, đường song hành và tất cả dự án phải qua đấu thầu

    6/8/2018 6:00:00 AM

  • Cứ  quay về tên 'Thu phí' BOT, không cần phải nghiên cứu

    Cứ quay về tên "Thu phí" BOT, không cần phải nghiên cứu

    (NLĐO)- Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã bày tỏ quan điểm như vậy khi Bộ trưởng GTVT đăng đàn trả lời chất vấn về tên gọi "trạm thu phí" và "trạm thu giá" BOT.

    6/4/2018 9:07:00 AM

  • Trạm BOT: 'Thu giá' linh động hơn 'thu phí'

    Trạm BOT: "Thu giá" linh động hơn "thu phí"

    Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể giải thích BOT là sản phẩm của doanh nghiệp nên phải gọi là thu giá, còn thu phí thì mang tính chất nhà nước

    5/23/2018 6:21:00 AM

  • 'Không thu thì phí'!

    "Không thu thì phí"!

    Dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang) khởi công năm 2014. Trong đó, phần làm mới tuyến tránh dài 12 km khoảng 1.000 tỉ đồng và phần duy tu, bảo trì Quốc lộ 1 dài 26,5 km khoảng 300 tỉ đồng.

    4/16/2018 10:49:00 PM