19/07/2017 08:25

Nhắn nhủ con yêu!

(NLĐO) – Bao ngày mẹ ngóng, bao ngày mẹ mong, ngày con yêu chào đời!

Nhắn nhủ con yêu! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Chào bạn nhỏ, tình yêu và người bạn đường tin cậy của ba, của mẹ và của đại gia đình nhà ta.

Vậy là mình đã cùng nhau đi được hai phần ba của cung đường "9 tháng 10 ngày" rồi đấy! Nhớ ngày đầu tiên mẹ có con trong đời với những cảm xúc không như hình dung trước đó. Ngày ấy lẫn lộn thật nhiều tâm trạng, có hạnh phúc và có cả những lo lắng, băn khoăn vì một chút thiếu hiểu biết. Vì quá lo lắng mẹ đã lập tức tự đi vào viện khám với nhiều lần làm thủ tục, đi lại rồi cảm giác hối hận, tủi thân nữa. Tâm trạng ấy của mẹ lây lan sang cả ba và rồi sau đó là những lần đón đưa, chờ đợi cả buổi để khám, kiểm tra... Thế rồi cuối cùng thật may mắn tất cả đều ổn. Tiếp sau đó là những cảm xúc trọn vẹn của một người mẹ. Nhớ cảm giác hồi hộp để nghe ngóng nhịp tim con, ngắm khuôn mặt con và bàn luận giống ba hay giống mẹ… Và có lẽ giây phút hạnh phúc nhất của mẹ cho đến lúc này là lần đầu tiên cảm nhận được cái khua chân múa tay của con. Vui đến lạ! Mỗi buổi tối mẹ nằm cảm nhận là thấy con lớn lên từng ngày. Hạnh phúc lắm!

Vì mẹ đi làm xa, có những buổi mẹ phải khua khoắng con dậy từ 5 giờ sáng, rồi ăn sáng lúc gần trưa và ăn trưa lúc gần chiều và còn lên xuống xe bus nữa, ấy thế mà trộm vía con vẫn không phàn nàn. Con lớn lên cũng có nghĩa là mẹ không còn "cái xuân xanh" như trước nữa. Cân nặng tăng đều đều, đi lại nặng nề, đến thở thôi cũng mệt. Nhưng không sao, có hề gì miễn là con khỏe mạnh. Khi có con, trên giá sách, mẹ có thêm những cuốn về trẻ nhỏ. Mẹ đọc và tìm hiểu với những bỡ ngỡ của lần đầu làm mẹ và tự dưng thấy sợi dây tình cảm như gắn chặt hơn.


Nhắn nhủ con yêu! - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Từ khi biết mình có con trong đời, mẹ đã nghĩ sẽ đặt tên con như thế nào cho ý nghĩa. Sẽ chẳng phải là cái tên mĩ miều để gọi cho sang mà cũng không phải là cái tên đơn giản thôi để dễ nuôi như các cụ nói. Thế nhưng bây giờ nó không quá quan trọng nữa. Con à! Thời gian này mẹ đang nghỉ làm chờ ngày con yêu chào đời và tự dưng nghĩ miên man về con trong cuộc đời muôn màu nhiều vẻ này. Tên con sẽ ý nghĩa phụ thuộc cách con ứng xử với cuộc đời và cách con đặt nó vào lòng mọi người theo cách của con, cách mà con thích. Con sẽ trải qua thật nhiều những cung đường nữa. Ở đó có cả hoa hồng và cũng có cả những sỏi đá. Mẹ tin con sẽ đủ nhạy cảm để tận hưởng, đủ an nhiên để vượt qua. Và khi con rong ruổi trên những cung đường ấy nhớ là luôn có bố mẹ ở bên nhé. Khi lỡ có lạc ba mẹ sẽ chỉ đường về nhà và khi ba mẹ mỏi thì con sẽ cho mượn đỡ bờ vai. Miễn là chúng ta bên nhau. Mẹ không mong con hoàn hảo, không kì vọng con phải thật giỏi giang chỉ mong con được an nhiên, được là chính mình.

Bao ngày mẹ ngóng, bao ngày mẹ mong, ngày con yêu chào đời!

Yêu con!


Trịnh Thùy Linh

Viết bình luận

Sinh viên thổi hồn nghệ thuật vào robot

Sinh viên thổi hồn nghệ thuật vào robot

Công nghệ 01:30

Không giống những robot ứng dụng trí tuệ nhân tạo khác được tạo ra để hỗ trợ con người trong sản xuất, dịch vụ, tiện ích..., dự án của Huỳnh Minh Thuận, sinh viên ngành robot và trí tuệ nhân tạo Viện Công nghệ thông minh và Tương tác - ĐH Kinh tế TP HCM, lại đậm chất nghệ thuật.

Mô hình "bếp đám mây" chết yểu

Mô hình "bếp đám mây" chết yểu

Công nghệ 01:00

Về mặt lý thuyết, mô hình "bếp đám mây" được cho là khá hấp dẫn vì không tốn chi phí mặt bằng, đầu tư bếp núc... song vẫn không trụ được lâu trên thị trường bởi nhiều lý do

Góp nhặt từng niềm vui dung dị cho hạnh phúc

Gia đình 00:30

Hạnh phúc không đến trong hình hài một bó hoa đẹp long lanh, không tì vết. Hạnh phúc gói ghém ẩn mình trong muôn ngàn mảnh ghép cuộc đời, tưởng bão giông mà an yên đến lạ lùng...

Công làm thủ phá, Man United hết hy vọng đua Top 4 Ngoại hạng

Công làm thủ phá, Man United hết hy vọng đua Top 4 Ngoại hạng

Thể thao 00:01

(NLĐO) – Thi đấu rất hay với nhiều pha cứu thua không tưởng, thế nhưng Andre Onana lại hủy hoại tất cả khi "giúp" Burnley gỡ hòa khi chỉ còn vài phút hết trận đấu đêm 27-4.

Bé trai nguy kịch vì ngã vào hồ cá koi

Bé trai nguy kịch vì ngã vào hồ cá koi

Sức khỏe 22:23

(NLĐO) - Bé trai 2 tuổi sang nhà hàng xóm chơi, không may ngã xuống hồ nuôi cá koi sâu 1,2 m. Sau khoảng 8 phút đuối nước, bé mới được phát hiện

Futsal Việt Nam gia hạn với HLV Diego Giustozzi

Futsal Việt Nam gia hạn với HLV Diego Giustozzi

Thể thao 22:08

(NLĐO) - Bỏ qua thất bại tại giải futsal châu Á và trận play-off tranh vé dự World Cup 2024, tuyển futsal Việt Nam tiếp tục tin tưởng vào HLV Diego Giustozzi sau màn trình diễn với những chiến thuật và sự điều chỉnh hợp lý trong các trận đấu.

Triệu tập nhóm tài xế trong đoàn siêu xe đón dâu, dừng giữa đường quay phim, chụp ảnh

Triệu tập nhóm tài xế trong đoàn siêu xe đón dâu, dừng giữa đường quay phim, chụp ảnh

Thời sự 21:52

(NLĐO)- Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập nhóm tài xế (trong đó có chú rể) trong đoàn siêu xe đi đón dâu dừng giữa đường để quay phim, chụp ảnh