VnMoney
21/09/2023 09:06

Vietcombank đồng hành các hoạt động trong khuôn khổ chương trình ngày thẻ Việt Nam lần thứ 3 năm 2023

Sáng ngày 20-9-2023, tại Hà Nội, báo Tiền Phong và Công ty Cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp cùng Vụ Thanh toán – Ngân hàng Nhà nước tổ chức họp báo công bố chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam lần thứ 3 năm 2023. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên với chủ đề năm 2023 là "Bứt phá giới hạn". Sự kiện nhằm tiếp tục lan tỏa "tinh thần" đổi mới, đột phá dựa trên công nghệ số, ứng dụng công nghệ thanh toán tiên tiến để thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) trở nên gần gũi, quen thuộc với nhiều nhóm khách hàng hơn nữa…


Vietcombank đồng hành các hoạt động trong khuôn khổ chương trình ngày thẻ Việt Nam lần thứ 3 năm 2023 - Ảnh 1.

Quang cảnh buổi họp báo

Tham dự sự kiện, có các đại biểu: ông Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban Tổ chức Ngày thẻ Việt Nam 2023; ông Nguyễn Quang Hưng - Chủ tịch HĐQT NAPAS, đồng Trưởng ban Tổ chức Ngày thẻ Việt Nam 2023; ông Lê Anh Dũng - Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước; bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, đại diện Nhà quảng cáo Kim Cương; bà Kim Lan Anh - Phó Vụ trưởng vụ Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước; MC Khánh Vy - đại sứ Ngày thẻ Việt Nam 2023.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Nguyễn Thị Kim Oanh cho biết: Ngày thẻ Việt Nam là một chương trình có quy mô lớn – uy tín, được chỉ đạo chuyên môn bởi Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước, được tổ chức bởi báo Tiền Phong, Công ty Cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS). Vì vậy, với vai trò là ngân hàng dẫn đầu và luôn sẵn sàng đóng góp cho ngành thẻ Việt Nam, Vietcombank rất hân hạnh được đồng hành và là Nhà quảng cáo Kim Cương trong Chương trình Ngày thẻ Việt Nam trong suốt 3 năm qua, với mong muốn tiếp tục lan tỏa các sản phẩm dịch vụ của lĩnh vực thẻ cũng như lĩnh vực thanh toán, giúp cho thị trường thanh toán của Việt Nam ngày một phát triển hơn.

Vietcombank đồng hành các hoạt động trong khuôn khổ chương trình ngày thẻ Việt Nam lần thứ 3 năm 2023 - Ảnh 2.

Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Nguyễn Thị Kim Oanh phát biểu tại buổi họp báo

"Với riêng Vietcombank, chúng tôi tự hào là ngân hàng thương mại đầu tiên ở Việt Nam đặt nền móng triển khai dịch vụ thẻ từ những năm 1990 và luôn giữ vị trí là Ngân hàng dẫn đầu thị phần thẻ về cả mảng phát hành và thanh toán, phát triển đơn vị chấp nhận thẻ cũng như mở rộng mạng lưới ATM. Hiện Vietcombank có khoảng hơn 18 triệu thẻ đang lưu hành. Năm 2022, số lượng thẻ phát hành mới của Vietcombank chiếm gần 15% thị phần toàn quốc, doanh số sử dụng thẻ chiếm 20% và đứng đầu về doanh số sử dụng thẻ tại thị trường Việt Nam. Về doanh số thanh toán thẻ, năm 2022 Vietcombank đạt 802.251 tỷ VND, đứng đầu tại thị trường Việt Nam. Đây là kết quả của việc Vietcombank không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng, và cũng thể hiện những đóng góp đáng kể của Vietcombank đối với sự phát triển của thẻ ngân hàng tại Việt Nam" - bà Nguyễn Thị Kim Oanh nhấn mạnh.

Vietcombank đồng hành các hoạt động trong khuôn khổ chương trình ngày thẻ Việt Nam lần thứ 3 năm 2023 - Ảnh 3.

Ban Tổ chức tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ lớn, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Nguyễn Thị Kim Oanh (đứng giữa)

Tại buổi họp báo, nhiều câu hỏi của các phóng viên đến từ các cơ quan báo chí trong nước đã được Ban Tổ chức giải đáp thấu đáo và đầy đủ. Trả lời câu hỏi của phóng viên CafeF với nội dung: "Vietcombank là ngân hàng tiên phong về thẻ và thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam. Xin hỏi ngân hàng có những sản phẩm, dịch vụ gì dành riêng cho khách hàng trẻ, học sinh sinh viên? Định hướng của Vietcombank thời gian tới với nhóm khách hàng này thế nào?", bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết: "Mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm được Vietcombank thực hiện mạnh mẽ, thiết kế các phân khúc khách hàng riêng biệt. Hiện nay, tại Vietcombank, trên 50% khách hàng trung cấp là khách hàng trẻ hay còn gọi là thế hệ Gen Z. Với nhóm khách hàng này, chúng tôi tập trung xây dựng kế hoạch mang tầm chiến lược, tăng cường trải nghiệm người dùng trên kênh số của Vietcombank. Vừa qua, chúng tôi đã triển khai thẻ phi vật lý VCB Digicard, số hóa hoàn toàn, thực hiện đăng ký, sử dụng ngay trên ứng dụng VCB Digibank, tích hợp thẻ với thiết bị di động. Khách hàng có thể thực hiện giao dịch thẻ mà không cần mang theo thẻ vật lý, không cần mở ứng dụng trên di động. Thẻ VCB Digicard còn cung cấp ưu đãi trong các lĩnh vực phù hợp với nhu cầu và phong cách sống của giới trẻ như nghe nhạc, xem phim, giải trí trực tuyến; đặt xe, đặt đồ ăn trực tuyến; mua sắm các sản phẩm công nghệ số. Sản phẩm này nhận được dự đón nhận của rất mạnh mẽ của khách hàng trẻ. Một sản phẩm khác cũng được khách hàng trẻ quan tâm là thanh toán qua QR Code. Vietcombank hiện là ngân hàng có tệp khách hàng lớn nhất sử dụng mã QR Code. Vietcombank còn tiên phong áp dụng việc rút tiền mặt không cần thẻ, rút tiền bằng thẻ CCCD gắn chip. Bên cạnh đó, Vietcombank có các dịch vụ: tiết kiệm tích luỹ, gửi thêm gốc trong kỳ 100% thực hiện trên kênh số; cho vay du học, hỗ trợ tài chính cho các bạn học sinh, sinh viên. Với các trường đại học, trung học, chúng tôi hợp tác để triển khai các thẻ sinh viên/học sinh, giúp cung cấp công cụ thanh toán đồng thời định hướng về thanh toán không dùng tiền mặt cho thế hệ trẻ. Hiện, Vietcombank đang nghiên cứu, cho ra mắt sản phẩm dịch vụ mới trong hệ sinh thái dành cho nhóm khách hàng trẻ, như tài khoản nhóm cho bạn bè đồng nghiệp, đi ăn, đi du lịch, xem phim theo nhóm. Chúng tôi cũng hướng đến xây dựng các sản phẩm tích lũy lâu dài hoặc hỗ trợ tài chính cho người trẻ, gia đình trẻ như mua chiếc xe đầu tiên, mua ngôi nhà đầu tiên; cung cấp các giải pháp để người trẻ quản lý tài chính cá nhân hiệu quả. Vietcombank thời gian tới cũng sẽ thay đổi, thiết kế lại trải nghiệm người dùng, đặc biệt trên kênh số, theo hướng thân thiện hơn, năng động trẻ trung hơn dành cho nhóm khách hàng thuộc thế hệ Z – thế hệ nắm giữ tương lai của thanh toán và tiêu dùng".

Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức cũng đồng thời công bố chuỗi sự kiện: Hội thảo Thúc đẩy hoạt động thẻ và xu hướng thanh toán tương lai tổ chức vào ngày 26-9-2023; Triển lãm Ngày thẻ Việt Nam được tổ chức tại SVĐ Đại học Sư phạm - Hà Nội trong 3 ngày (từ 6-8.10.2023) với sự tham gia của nhiều tổ chức tài chính, ngân hàng, trung gian thanh toán và hàng trăm thương hiệu uy tín tại Việt Nam. Sự kiện MegaSales diễn ra từ ngày 20-9-2023 đến ngày 20-10-2023; Hoạt động thiện nguyện của Ban Tổ chức và các đơn vị đồng hành...

Vietcombank đồng hành các hoạt động trong khuôn khổ chương trình ngày thẻ Việt Nam lần thứ 3 năm 2023 - Ảnh 4.

Màn trình diễn của Đại sứ thương hiệu Ngày thẻ Việt Nam 2023 Khánh Vy cùng các nhân vật Thỏ, Thẻ tại buổi họp báo

Trong xu thế chung của thời đại số, Vietcombank khẳng định vị thế tiên phong, tiếp tục đầu tư nghiên cứu và phát triển tạo ra một hệ sinh thái số trong lĩnh vực thanh toán thẻ, mang đến cho các khách hàng trên thị trường Việt Nam các công nghệ thẻ hiện đại nhất trên thế giới. Có thể kể đến: thẻ chip EMV, thẻ thanh toán không tiếp xúc, thẻ phi vật lý, giải pháp tokenization, thanh toán qua các ứng dụng trên thiết bị di động, giải pháp định danh khách hàng trực tuyến eKYC, Smart POS, mPOS, Tap to phone, số hóa toàn bộ hành trình phát hành và sử dụng thẻ của khách hàng. Giờ đây, sử dụng thẻ nhưng khách hàng không cần phải mang theo thẻ, mà vẫn có thể trải nghiệm toàn bộ tiện ích thanh toán và các tính năng ưu đãi của sản phẩm thẻ. Thanh toán thẻ mà không cần thẻ, đúng như chủ đề "Bứt phá giới hạn" của chương trình.

Sau 3 lần triển khai, chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam đã góp phần thúc đẩy thói quen TTKDTM của người dân, nhất là giới trẻ. Với nhiều ưu điểm, thanh toán thẻ ngân hàng và các ứng dụng gia tăng dần trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống.

Khánh An
CaraWorld Caree Day 2024  Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

CaraWorld Caree Day 2024 Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

Doanh nghiệp 13:30

CaraWorld mở đợt tuyển dụng lớn nhất năm, tìm kiếm hàng nghìn nhân tài tiếp theo của ngành bất động sản.

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Hoạt động cộng đồng 07:59

Home Credit vừa công bố khoản đóng góp bổ sung 200 triệu đồng cho chương trình “Chuyến xe Home Love” nhằm xây mới trường học tại huyện Quế Phong, Nghệ An.

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Ngân hàng 13:57

Eximbank khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ sự kiện văn hóa, giải trí nội địa mang tầm quốc tế với vai trò nhà đồng hành của HOZO 2024

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Doanh nghiệp 13:56

Các thương hiệu kem nổi tiếng của Tập đoàn Morinaga Milk (Nhật Bản) sẽ có mặt tại các cửa hàng thuộc Tập đoàn Aeon Việt Nam ở TP Hồ Chí Minh từ đầu tháng 11.

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Tiêu dùng 10:49

Với thiết kế sáng tạo và nhiều tính năng thông minh, Logitech POP Icon Keys giúp người dùng tối ưu năng suất và cá nhân hóa không gian làm việc.

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Tiêu dùng 10:48

Từ ngày 11-10-2024, sinh viên, người lao động thuê nhà tại các tỉnh, thành phố phía Nam được áp giá điện như thế nào?

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

Ngân hàng 10:48

Đằng sau những bộn bề lo toan về công việc, tài chính, những cuộc họp, các nữ tướng cũng cần không gian để thư giãn và tái tạo năng lượng cho chính mình.