Hàng chục năm trước, "dân trong ngành" ngân hàng nhận định một trong những yếu tố để làm thước đo uy tín, thương hiệu của ngân hàng là số lượng khách hàng giao dịch tại quầy. Thế nhưng, từ khi có sự vào cuộc của công nghệ và với sự xuất hiện của ngân hàng điện tử giao dịch tiện lợi, mọi lúc mọi nơi, an toàn bảo mật… thì thước đo này không còn chính xác.
Giảm thiểu chi phí khách hàng
Gần đây, các ngân hàng thương mại luôn chú trọng đầu tư xây dựng ngân hàng điện tử như một dịch vụ chủ lực. Bởi lẽ, đây là là xu hướng chung của thế giới, Việt Nam không thể đứng ngoài cuộc. Bên cạnh đó, giao dịch điện tử còn thể hiện sự chuyên nghiệp của các doanh nghiệp với khách hàng.
Bà Trần Thanh Hà, Kế toán trưởng Công ty TNHH SB, cho hay nhiều năm trước, cứ đến cuối tháng là doanh nghiệp phải túc trực tại ngân hàng để làm làm thủ tục trả lương nhân viên. Nhưng đến nay, với việc sử dụng ngân hàng điện tử, các thủ tục đều được tiến hành rất nhanh chóng, doanh nghiệp chỉ mất vài phút giao dịch.
Doanh nghiệp giao dịch với ngân hàng thông qua công nghệ
Ông Lê Văn Long, chủ một doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu rau quả, đánh giá ngân hàng điện tử như một "người giúp việc" trong quản lý tài chính, giúp doanh nghiệp giao dịch nhanh chóng với khách hàng của mình. "Vấn đề thời gian phải đặt lên hàng đầu, chỉ chậm một chút là doanh nghiệp có thể đánh mất cơ hội kinh doanh thành công" - ông Long cho biết.
Giới phân tích tài chính nhận định ngân hàng điện tử đã thực sự thu hút sự chú ý của khách hàng ngày một nhiều hơn. Số liệu thống kê cho thấy, tỉ lệ doanh nghiệp Việt sử dụng ngân hàng điện tử đã tăng từ 21% vào năm 2015 lên 80% vào năm 2018. Con số này được dự báo sẽ tiếp tục tăng lên bởi các ngân hàng thương mại ngày càng nâng cấp các tính năng giao dịch điện tử, phù hợp với chủ trương không dùng tiền mặt tại Việt Nam.
SeANet - phiên bản giao dịch mới
Một số ngân hàng gần đây liên tục nâng cấp, bổ sung thêm các tính năng mới đáp ứng tối đa nhu cầu của doanh nghiệp, đồng thời mang tới cho khách hàng thêm nhiều trải nghiệm. Đơn cử, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa nâng cấp dịch vụ ngân hàng điện tử (SeANet) theo hướng bổ sung thêm 30 tính năng vượt trội, hỗ trợ mạnh mẽ trong việc quản trị giao dịch của doanh nghiệp, đồng thời tinh giảm một số tính năng chưa phù hợp với nhu cầu khách hàng.
SeANet - một ứng dụng giao dịch tiện lợi của khách hàng SeABank
SeABank cho biết, SeANet giúp khách hàng tận hưởng sự tiện lợi tối đa, thực hiện các thao tác quản lý tài khoản, chuyển khoản, đặt tiền gửi 24/24 ở bất cứ đâu. Mỗi thao tác trên hệ thống chỉ tiêu tốn 3 giây, tốc độ xử lý giao dịch nhanh gấp đôi so với tốc độ xử lý giao dịch của phiên bản cũ. Khả năng xử lý theo lô giao dịch lên tới 3.000 giao dịch/lô.
Mặt khác, SeANet còn giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, kiểm soát dễ dàng các giao dịch tài khoản với độ bảo mật cao, thông báo số dư tài khoản biến động qua SMS và email, đồng thời miễn phí chuyển tiền trên SeANet khi khách hàng dùng gói tài khoản Business Combo Account.
Viết bình luận