VnMoney 13/11/2019 12:01

Ngân hàng điện tử - "trợ thủ đắc lực" cho doanh nghiệp

(NLĐ0) - Trong bối cảnh thanh toán online trở thành xu thế tất yếu của xã hội, ngân hàng điện tử trở thành "trợ thủ đắc lực" giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý dòng tiền an toàn, hiệu quả

Hàng chục năm trước, "dân trong ngành" ngân hàng nhận định một trong những yếu tố để làm thước đo uy tín, thương hiệu của ngân hàng là số lượng khách hàng giao dịch tại quầy. Thế nhưng, từ khi có sự vào cuộc của công nghệ và với sự xuất hiện của ngân hàng điện tử giao dịch tiện lợi, mọi lúc mọi nơi, an toàn bảo mật… thì thước đo này không còn chính xác.

Giảm thiểu chi phí khách hàng

Gần đây, các ngân hàng thương mại luôn chú trọng đầu tư xây dựng ngân hàng điện tử như một dịch vụ chủ lực. Bởi lẽ, đây là là xu hướng chung của thế giới, Việt Nam không thể đứng ngoài cuộc. Bên cạnh đó, giao dịch điện tử còn thể hiện sự chuyên nghiệp của các doanh nghiệp với khách hàng.

Bà Trần Thanh Hà, Kế toán trưởng Công ty TNHH SB, cho hay nhiều năm trước, cứ đến cuối tháng là doanh nghiệp phải túc trực tại ngân hàng để làm làm thủ tục trả lương nhân viên. Nhưng đến nay, với việc sử dụng ngân hàng điện tử, các thủ tục đều được tiến hành rất nhanh chóng, doanh nghiệp chỉ mất vài phút giao dịch.

Ngân hàng điện tử - trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp - Ảnh 1.

Doanh nghiệp giao dịch với ngân hàng thông qua công nghệ

Ông Lê Văn Long, chủ một doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu rau quả, đánh giá ngân hàng điện tử như một "người giúp việc" trong quản lý tài chính, giúp doanh nghiệp giao dịch nhanh chóng với khách hàng của mình. "Vấn đề thời gian phải đặt lên hàng đầu, chỉ chậm một chút là doanh nghiệp có thể đánh mất cơ hội kinh doanh thành công" - ông Long cho biết.

Giới phân tích tài chính nhận định ngân hàng điện tử đã thực sự thu hút sự chú ý của khách hàng ngày một nhiều hơn. Số liệu thống kê cho thấy, tỉ lệ doanh nghiệp Việt sử dụng ngân hàng điện tử đã tăng từ 21% vào năm 2015 lên 80% vào năm 2018. Con số này được dự báo sẽ tiếp tục tăng lên bởi các ngân hàng thương mại ngày càng nâng cấp các tính năng giao dịch điện tử, phù hợp với chủ trương không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

SeANet - phiên bản giao dịch mới

Một số ngân hàng gần đây liên tục nâng cấp, bổ sung thêm các tính năng mới đáp ứng tối đa nhu cầu của doanh nghiệp, đồng thời mang tới cho khách hàng thêm nhiều trải nghiệm. Đơn cử, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa nâng cấp dịch vụ ngân hàng điện tử (SeANet) theo hướng bổ sung thêm 30 tính năng vượt trội, hỗ trợ mạnh mẽ trong việc quản trị giao dịch của doanh nghiệp, đồng thời tinh giảm một số tính năng chưa phù hợp với nhu cầu khách hàng.

Ngân hàng điện tử - trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp - Ảnh 2.

SeANet - một ứng dụng giao dịch tiện lợi của khách hàng SeABank

SeABank cho biết, SeANet giúp khách hàng tận hưởng sự tiện lợi tối đa, thực hiện các thao tác quản lý tài khoản, chuyển khoản, đặt tiền gửi 24/24 ở bất cứ đâu. Mỗi thao tác trên hệ thống chỉ tiêu tốn 3 giây, tốc độ xử lý giao dịch nhanh gấp đôi so với tốc độ xử lý giao dịch của phiên bản cũ. Khả năng xử lý theo lô giao dịch lên tới 3.000 giao dịch/lô.

Mặt khác, SeANet còn giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, kiểm soát dễ dàng các giao dịch tài khoản với độ bảo mật cao, thông báo số dư tài khoản biến động qua SMS và email, đồng thời miễn phí chuyển tiền trên SeANet khi khách hàng dùng gói tài khoản Business Combo Account.

Châu Thy
từ khóa :

Viết bình luận

Mở tài khoản - nhận quà lớn cùng Agribank
6/7/2020 548 1k
Từ ngày 9-6 đến ngày 9-8-2020, Agribank triển khai chương trình khuyến mãi “Mở tài khoản – Nhận quà lớn cùng Agribank”.
Nhân viên ngân hàng nào làm việc hiệu quả nhất?
6/7/2020 548 1k
Đứng đầu danh sách về hiệu quả hoạt động là Techcombank và Vietcombank với mức lợi nhuận trước thuế mà mỗi nhân viên đem về đạt hơn 270 triệu đồng.
VietinBank nâng cao chất lượng tín dụng, bảo đảm hoạt động an toàn, hiệu quả
6/7/2020 548 1k
Tác động của dịch Covid-19 còn kéo dài, VietinBank đặt mục tiêu 6 tháng cuối năm 2020 tăng cường quản trị rủi ro, đẩy mạnh thu hồi nợ xấu, nợ xử lý rủi ro; bảo đảm kiểm soát chất lượng tín dụng thông qua triển khai đồng bộ công tác quản lý rủi ro ở cả cấp độ danh mục và giao dịch.
"Ăn thỏa thích - Chơi hết mình" cho chủ thẻ VPBank trong Vietnam Grand Sale 2020
5/7/2020 548 1k
Hưởng ứng "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020" của Bộ Công thương, VPBank áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.
Lướt VietinBank JCB, săn deal rước “Táo” trọn hứng vi vu

Lướt VietinBank JCB, săn deal rước “Táo” trọn hứng vi vu

Từ ngày 25-6-2020 đến 15-9-2020, VietinBank phối hợp cùng Tổ chức thẻ JCB triển khai Chương trình khuyến mãi (CTKM) “Lướt VietinBank JCB, săn deal rước “Táo” trọn hứng vi vu” (Chương trình)...