Sau đây là điều chia sẻ của một doanh nhân thành đạt truyền lại những người mới bắt đầu khởi nghiệp
Làm những gì bạn thích
Niềm đam mê đối với những sản phẩm đang tạo ra sẽ giúp bạn tìm nguồn cảm hứng bất tận trong công việc, cũng như nâng đỡ bạn qua những thời điểm khó khăn tưởng chừng như dễ từ bỏ nhất.
Khó khăn là điều không tránh khỏi trong kinh doanh nhưng khi làm một công việc yêu thích, bạn tự tìm được niềm vui trong chính quá trình nỗ lực. Hãy biến những ý tưởng điên rồ trong tâm trí bạn thành hiện thực!
Giữ tập trung
Rất thú vị nếu như có nhiều dự án đang chờ đón bạn. Tuy nhiên, đừng bị cám dỗ bởi quá nhiều cơ hội. Thay vì thực hiện nhiều công việc cùng lúc, bạn nên chuyên tâm lựa chọn và tập trung vào một dự án nhất định.
Khi ôm đồm quá nhiều, chất lượng và hiệu quả công việc sẽ bị dàn trải, dẫn đến kết quả không như mong muốn.
Khai thác tài nguyên trực tuyến
Internet là một mỏ vàng tiềm năng của dịch vụ hàng hoá. Bạn nên cố gắng khai thác tối đa các mảng tư vấn kế hoạch kinh doanh, quy phạm pháp luật, các khoản vay và thậm chí là nguồn lực địa phương để cân nhắc lên kế hoạch.
Tìm người cố vấn
Người cố vấn có thể cho bạn một vài lời khuyên rất hữu ích, những kinh nghiệm mấu chốt, đặc biệt quan trọng trong các lĩnh vực đầu tư mạo hiểm và giao dịch.
Hơn nữa, người tư vấn còn là người đi trước, có nhiều mối quan hệ nên sẽ dễ dàng giúp bạn bước đầu làm quen với môi trường kinh doanh.
Chăm sóc bản thân
Kinh doanh cần rất nhiều sức lực cũng như trí lực. Bởi vậy việc chăm sóc sức khoẻ bản thân chính là “dự án” lâu dài và bền vững nhất. Có sức khoẻ bạn mới có thể hoàn thành công việc một cách hiệu quả và suy nghĩ sáng tạo hơn.
Tập thể dục kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, thư giãn bằng những sở thích cá nhân sẽ là bước đệm quan trọng cho thành công của những doanh nhân trẻ.
Xác định thị trường mục tiêu
Đây bước cơ bản nhất trong chiến lược marketing. Thế nhưng vẫn có rất nhiều doanh nhân trẻ bỏ qua bước tưởng chừng đơn giản này.
Dùng các phương pháp tính toán từ nhân khẩu học, tâm lý học và thống kê để khoanh vùng đối tượng tiêu dùng sản phẩm của bạn.
Chuẩn bị sẵn một lời giới thiệu trong đầu
Có rất nhiều cơ hội đến và đi chỉ trong chớp mắt. Nếu bạn không sẵn sàng ứng biến bất cứ lúc nào thì rất có thể sẽ tuột mất cơ hội quý giá đó.
Hãy chuẩn bị sẵn trong đầu một câu trả lời ngắn gọn, súc tích về lý do, ý tưởng và sản phẩm kinh doanh của bạn.
Bạn có thể đối mặt với nhà tài trợ hay khách hàng mọi lúc mọi nơi. Một câu trả giải thích lấp lửng và lúng túng có thể phá vỡ hình ảnh doanh nghiệp bạn trong tích tắc.
Kiểm soát tiền
Lãng phí là điều có thể giết chết một doanh nghiệp non trẻ. Bạn nên biết cách kiểm soát chi phí một cách chi tiết và cẩn trọng nhất, đặc biệt trong những ngày đầu khởi nghiệp. Tối thiểu hoá chi phí nhất có thể là một mục tiêu quản lý khôn ngoan.
Tôn trọng quy tắc
Làm những gì bạn thích như đã đề cập ở trên nhưng nên nhớ vẫn tồn tại những quy tắc bất biến trong kinh doanh.
Thoải mái làm theo ý thích không đồng nghĩa với việc triển khai và thực hiện công việc một cách quá phóng túng và cẩu thả. Điều đầu tiên cần tôn trọng chính là luật pháp và đăng ký giấy phép kinh doanh.
Biết khi nào nên dừng lại
Có đến 9/10 doanh nghiệp thất bại trong vòng vài năm thành lập đầu tiên. Khi quá bế tắc, bạn nên tạm dừng và suy xét thật kỹ những yếu tố quyết định.
Nếu không tìm được giải pháp thì tốt nhất nên từ bỏ trước khi quá muộn. Tất nhiên, trước khi quyết định buông tay, bạn phải nỗ lực hết sức mình có thể.
Viết bình luận