07/05/2022 16:51

Tác giả Phạm Sông Thu ra mắt sách về chiêu trò truyền thông lệch chuẩn

(NLĐO) - Tại buổi ra mắt, tác giả Phạm Sông Thu cho biết anh sẽ dành toàn bộ nhuận bút tác quyền và thù lao các buổi giao lưu sau khi sách ra mắt để tặng cho trẻ em mồ côi vì Covid-19.

Sáng 7-5, tại đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1, TP HCM) đã diễn ra buổi giao lưu ra mắt sách "Cuộc chiến thương hiệu - Sáng tạo hay chịu chết?" của tác giả Phạm Sông Thu do NXB Đà Nẵng ấn hành.

Tại buổi ra mắt, tác giả Phạm Sông Thu cho biết anh sẽ dành toàn bộ nhuận bút tác quyền và thù lao các buổi giao lưu sau khi sách ra mắt để tặng cho trẻ em mồ côi vì Covid-19.

Tác giả cho biết trong hoạt động kinh tế thị trường, nhiều doanh nghiệp dùng chiêu trò để xây dựng hình ảnh nhằm thu hút sự chú ý của dư luận hoặc tạo ra khủng hoảng nhằm hạ bệ đối thủ để chiếm thị phần bán hàng. Dù đã có rất nhiều cuốn sách về truyền thông đã được xuất bản, tuy nhiên việc đi sâu vào "truyền thông bẩn" lại là chủ đề viết sách hoàn toàn mới mẻ tại Việt Nam.

Tác giả Phạm Sông Thu ra mắt sách về chiêu trò truyền thông lệch chuẩn - Ảnh 1.

Quyển sách gồm 15 chương, tổng hợp hơn 100 câu chuyện, bài học được tác giả đúc kết từ các vụ cạnh tranh và khủng hoảng truyền thông của hàng trăm thương hiệu trong, ngoài nước. Những chiêu trò truyền thông lệch chuẩn được đề cập một cách toàn diện, khách quan và cụ thể hóa bằng nhiều dẫn chứng sinh động.

Ở mỗi chương, độc giả có thể tiếp nhận các sự cố, phân tích nguyên nhân, đưa ra phán đoán đó thật sự là yếu tố khách quan hay do doanh nghiệp sử dụng chiêu trò. Cách xử lý khủng hoảng của các doanh nghiệp đã hợp tình hợp lý hay còn thiếu sót. Sau cùng là giải pháp tối ưu nhất được tác giả đưa ra đan xen, lồng ghép vào một cách vô cùng khéo léo và tinh tế.

Tác giả Phạm Sông Thu ra mắt sách về chiêu trò truyền thông lệch chuẩn - Ảnh 2.

Sinh viên trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình 2 tham gia giao lưu, đặt câu hỏi cho tác giả.

Tác giả Phạm Sông Thu ra mắt sách về chiêu trò truyền thông lệch chuẩn - Ảnh 3.

Tác giả Phạm Sông Thu ký tặng sách cho độc giả.

TS Hoàng Xuân Phương (Khoa Quan hệ Công chúng Truyền thông - Trường ĐH Văn Lang) đánh giá cuốn sách "Cuộc chiến thương hiệu - Sáng tạo hay chịu chết?" đem đến góc nhìn tổng quan về xây dựng thương hiệu bằng chiêu trò, qua đó mang lại cho bạn đọc những trải nghiệm bổ ích từ thực tế, giúp mỗi người tự rút ra bài học cho riêng mình trong quá trình xây dựng và quản trị thương hiệu cá nhân hay tổ chức.

Tin- ảnh: Hà Giang

Tin liên quan

Viết bình luận

Nhiều ngôi sao khởi động chương trình "Sân khấu học đường năm 2023"
1 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Sân khấu học đường là nơi các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên tích cực dàn dựng nhiều tiết mục mang nội dung lịch sử, góp phần đưa sân khấu cổ truyền đến gần hơn với khán giả sinh viên, học sinh.
NSƯT Tú Sương phấn khởi với nhiều dự án mới từ cú hích Mai Vàng
1 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Đoạt giải Mai Vàng lần thứ 28, NSƯT Tú Sương cho rằng đó là cú hích để cô thực hiện nhiều dự án mới cùng với Nhà hát Trần Hữu Trang
“Ong chúa” Beyonce lập kỷ lục tại Grammy 2023
4 giờ trước 548 1k
(NLĐO) – Nữ ca sĩ Beyonce hay còn được gọi bằng biệt danh “ong chúa” đã lập kỷ lục nghệ sĩ sở hữu nhiều kèn vàng Grammy nhất lịch sử lễ trao giải thưởng danh giá này
"Hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đi dạo khác người ở Ý
6 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Hào hứng vì vừa lập được kỷ lục Guinness thế giới mới, anh em hoàng tử xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã thực hiện một bộ ảnh dạo chơi Milan theo cách rất độc, lạ
Nam rapper bị bắn chết ở tuổi 23

Nam rapper bị bắn chết ở tuổi 23

(NLĐO) – Nam rapper bị bắn chết khi bước ra khỏi xe hơi trên đường phố London - Anh. Cảnh sát kêu gọi người dân cách cung cấp thêm thông tin, tài liệu ở địa điểm xảy ra vụ việc.