xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sôi động nhạc Việt năm mới

THÙY TRANG

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thị trường âm nhạc rộn ràng hẳn lên bởi nhiều màu sắc âm nhạc được trình làng

Hầu hết các ca sĩ đua nhau ra mắt sản phẩm, có ngày đến 5-6 sản phẩm mới ra mắt cùng thời điểm, mang đến cho khán giả nhiều lựa chọn giải trí.

Nhiều sản phẩm mới

Hành trình của sản phẩm âm nhạc "Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân 2" vừa khép lại với tập 10 vừa lên sóng. Sau hơn 2 tháng rong ruổi khắp miền Trung, sản phẩm "Xuân 2" đã tạo dấu ấn đáng kể, hình ảnh chương trình đã lan tỏa sâu rộng đến nhiều khán giả trong cả nước.

Bốn ca sĩ, nhạc sĩ Trúc Nhân, Orange, Anh Tú, Hứa Kim Tuyền đã dần hoàn thiện hơn, ăn khớp với nhau hơn khi trình diễn. Một Anh Tú không chỉ là một hình ảnh tràn đầy năng lượng mà còn sâu sắc. Một Orange đã dũng cảm đối mặt với những nỗi đau trong quá khứ. Một Hứa Kim Tuyền không ngại thử nghiệm những điều mới mẻ. Một Trúc Nhân sâu lắng thủ thỉ tâm tình qua từng lời ca.

Hứa Kim Tuyền cho biết: "Ở sản phẩm âm nhạc này, tôi muốn tôn vinh một thứ tình yêu khác ngoài tình yêu đôi lứa. Thế nên đã có tình mẫu tử trong "Hai mươi hai"; tình yêu nghề trong "Dưới ánh đèn sân khấu"; tình yêu quê hương đất nước trong "Quê hương tôi - Tôi người Việt Nam", "Tự nguyện"; tình yêu về cuộc sống trong "Để gió cuốn đi" ...".

Sôi động nhạc Việt năm mới - Ảnh 1.

Một sản phẩm âm nhạc mới sẽ ra mắt khán giả dịp Tết Quý Mão 2023. (Ảnh: SẨM LỆ)

Theo ý nghĩa này, Thu Minh và Orange đã bồi hồi cùng ca khúc "Dưới ánh đèn sân khấu". Sự kết nối của hai nghệ sĩ cùng phần lời bài hát như tiếng lòng của những người đứng trên sân khấu, khi ánh màn nhung hạ xuống, họ lại trở về với con người thật của mình. Giọng ca của hai nữ ca sĩ dù cách nhau nhiều thế hệ nhưng rất hòa quyện, ăn khớp. Thu Minh và Trúc Nhân cũng rất lắng đọng với "Để gió cuốn đi". Trúc Nhân dốc trọn cảm xúc của mình vào từng nốt nhạc của "Tự nguyện".

Liz Kim Cương đang quyết tâm cho sự nghiệp solo với sáng tác của Trịnh Thăng Bình "Càng biết càng đau". Từng nốt nhạc của Trịnh Thăng Bình như là "đo ni đóng giày" cho Liz Kim Cương. Sản phẩm này là dự án âm nhạc cá nhân đầu tiên của Liz Kim Cương, sau 3 năm kể từ ca khúc "Nói hết lòng mình". "Càng biết càng đau" đã được Liz Kim Cương cùng ê-kíp thu âm bằng kỹ thuật phòng thu hiện đại nhằm mang đến cho khán giả sản phẩm âm nhạc chất lượng cao.

Các ca sĩ Hari Won, Trung Quân, Đức Phúc, Thúy Vân, Dương Hoàng Yến, Grey D, Miu Lê, Low G cũng đã ra mắt MV (video ca nhạc) mới. Một số ca khúc đang được chú ý như "Như anh đã mong chờ" (Hari Won), "Anh tự do nhưng cô đơn" (Trung Quân), "Đơn giản" (Low G), "Tình cũ bao giờ cũng tốt hơn" (Dương Hoàng Yến)… ), "Tất cả đứng im" (Ngô Kiến Huy), "Ừ, em xin lỗi" (Hoàng Yến Chibi)...

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường tái khởi động "Music Diary" với 8 sáng tác mới, do 11 ca sĩ trình bày. Kay Trần cũng giới thiệu MV mới, đánh dấu sự trở lại sau khi rời công ty quản lý của Sơn Tùng. Vũ Cát Tường cũng dự tính ra mắt sản phẩm mới trong thời gian tới.

Phong phú thể loại âm nhạc

Ca sĩ Thiên Vương (thành viên nhóm nhạc MTV) cho hay: "Cuối năm nay hầu như các nghệ sĩ, ca sĩ ai cũng đều làm việc cật lực bù lại cho hơn hai năm dịch COVID -19. Dịp cuối năm cũng là thời điểm lý tưởng để giới thiệu các sản phẩm mới. Do vậy mà năm nay thị trường nhạc Việt trở nên sôi động hơn mọi khi".

Theo những người trong cuộc, các sản phẩm âm nhạc mới trình làng hiện nay rất đa dạng về hình thức như tour trình diễn, liveshow online, showcase đến các sản phẩm MV, EP hay album… Thể loại âm nhạc cũng phong phú. Chẳng hạn, ca sĩ Hoàng Yến Chibi với dance pop sôi động, trẻ trung; Ngô Kiến Huy là sự trộn lẫn của pop, rap và âm nhạc điện tử; Tóc Tiên thì kết hợp âm nhạc điện tử với hip hop và rap; chất R&B, soul của ca sĩ Mỹ Anh cũng là sản phẩm âm nhạc thú vị trên thị trường; hay một không gian city pop khác lạ của ca sĩ Phùng Khánh Linh…

Lượng sản phẩm ồ ạt xuất hiện trên thị trường giúp khán giả có thêm nhiều lựa chọn nhưng cũng là cuộc chiến "cân não" của giới ca sĩ. Bởi chỉ cần sản phẩm không trụ được trong thời điểm vàng (2, 3 ngày đầu tiên ra mắt), điều đó đồng nghĩa ca sĩ cùng sản phẩm của mình bị thất bại.

Thế nên khi tung ra sản phẩm mới ca sĩ cũng phải có phương án quảng bá cho sản phẩm của mình. Một trong những cách hay dùng hiện nay là tận dụng mạng xã hội, bằng việc chia sẻ clip hậu trường, xây dựng các trào lưu từ ca khúc đặc biệt…

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo