xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đề cử giải Mai Vàng lần thứ 28 - hạng mục Chương trình truyền hình: Giá trị nhân văn chiếm tình cảm khán giả

THÙY TRANG

Bên cạnh những chương trình truyền hình mang tính giải trí, cũng có nhiều chương trình được xây dựng vì mục tiêu lan tỏa tri thức cho người xem

"Vua tiếng Việt" là chương trình trò chơi truyền hình dành cho mọi lứa tuổi. Tại đây, người chơi có cơ hội tham gia giải đáp các câu đố liên quan từ vựng, ngữ pháp, ca dao, tục ngữ Việt Nam.

Đề cử giải Mai Vàng lần thứ 28 - hạng mục Chương trình truyền hình: Giá trị nhân văn chiếm tình cảm khán giả - Ảnh 1.

Chương trình truyền hình “Vua tiếng Việt”

Học từ truyền hình

"Vua tiếng Việt" gồm 4 vòng thi: Phản xạ, Giải nghĩa, Xâu chuỗi và Soán ngôi với độ khó tăng dần theo từng vòng. Chương trình đã khiến nhiều người chơi "đổ mồ hôi hột" vì sự đa dạng và phong phú của ngữ pháp Việt Nam. 45 phút của chương trình "Vua tiếng Việt" giúp người chơi và khán giả khám phá sự phong phú, giàu có và thâm thúy của tiếng Việt thông qua các trò chơi, câu đố vui, giao lưu, thử thách.

Đề cử giải Mai Vàng lần thứ 28 - hạng mục Chương trình truyền hình: Giá trị nhân văn chiếm tình cảm khán giả - Ảnh 2.

Chương trình truyền hình “Đấu trường siêu Việt”

"Đấu trường siêu Việt" (phát sóng trên VTV3) là sân chơi kiến thức thú vị dành cho khán giả. Chương trình gây ấn tượng với khán giả bởi số lượng câu hỏi đa ngành nghề và đa lĩnh vực. Tám chủ đề được đưa ra mỗi tuần, các chủ đề có thể liên quan đến khoa học, lịch sử, địa lý hay các vấn đề xã hội, thời sự, chuyện ở các thành phố hoặc nông thôn…

Ở mỗi vòng của "Đấu trường siêu Việt", người chơi được dịp thể hiện bản thân, kiểm tra lại những gì đã biết cũng như có cơ hội học hỏi, trau dồi và tiếp cận thêm kiến thức đa dạng, phong phú mà chương trình mang đến. Sau khi vượt qua các câu hỏi thuộc 8 chủ đề khác nhau, đồng thời đánh bại các nhóm đối thủ tài năng, người chơi có cơ hội rinh giải thưởng trị giá tới 300 triệu đồng.

Lan tỏa những điều tích cực

"Mái ấm gia đình Việt" là chương trình truyền hình thực tế dành riêng cho các học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đặc biệt là những em sớm chịu mất mát, thiếu thốn tình cảm vì bị đại dịch cướp đi cha, mẹ.

Nghệ sĩ Quyền Linh bày tỏ: "Đại dịch đi qua để lại những nỗi đau không thể nào quên và sự ám ảnh rất lớn mà nó mang đến là những em nhỏ mất đi cha, mẹ. Hiện nay, các em rất cần sự quan tâm, chăm sóc, chia sẻ từ cộng đồng và mỗi chúng ta cần có trái tim thật ấm áp để có thể xoa dịu nỗi đau cho các em. "Mái ấm gia đình Việt" còn giúp chúng ta cảm nhận được sự ấm áp của gia đình, nơi mọi người có thể lan tỏa những điều tích cực, cùng nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống".

Đề cử giải Mai Vàng lần thứ 28 - hạng mục Chương trình truyền hình: Giá trị nhân văn chiếm tình cảm khán giả - Ảnh 3.

Chương trình truyền hình “2 ngày 1 đêm”

Với sứ mệnh giúp đỡ, đồng hành với những mảnh đời trẻ thơ mồ côi cha, mẹ sau đại dịch, tạo nên sân chơi lành mạnh, vui vẻ, đồng thời góp phần xoa dịu nỗi đau mà các em gặp phải, ở mỗi tập của "Mái ấm gia đình Việt" các em cùng gia đình sẽ thực hiện nhiệm vụ là các trò chơi vận động, thử thách liên hoàn đòi hỏi sự đoàn kết giữa các thành viên để đi đến chiến thắng.

Hay mỗi câu chuyện từ chương trình "Chuyến xe nhân ái" không chỉ là một hoàn cảnh khó khăn mà đó còn là câu chuyện đời cảm động. Tuy vất vả, cơ cực nhưng họ vẫn không ngừng vươn lên tìm cho mình tia sáng mới. Đó như một thông điệp đầy nhân văn về sự tích cực, lạc quan giữa khó khăn mà chương trình muốn lan tỏa đến khán giả và cộng đồng.

Góc nhìn riêng

Ngoài ra còn có những chương trình chiếm được nhiều cảm tình của người xem như "Giọng ải giọng ai", "Sàn đấu ca từ", "Góc bếp thông minh", "Ký ức vui vẻ", "Thách thức danh hài", "Cơm nhà Việt Nam"… Hầu hết các chương trình này đều là cũ, đã ra mắt khán giả nhiều năm. Tuy nhiên, ở mùa mới, các chương trình đều có sức hút nhất định vì là sân chơi để người trẻ tiếp cận và bày tỏ suy nghĩ của mình về những vấn đề xã hội với góc nhìn riêng.

Đề cử giải Mai Vàng lần thứ 28 - hạng mục Chương trình truyền hình: Giá trị nhân văn chiếm tình cảm khán giả - Ảnh 4.

Chương trình truyền hình “Ca sĩ mặt nạ"

"Mẹ vắng nhà, ba là siêu nhân" là một trong số những chương trình giải trí được nhiều người quan tâm hiện nay, chương trình có sự góp mặt của 4 gia đình là JustaTee, Lương Thế Thành, Khắc Việt và Đức Thịnh. Tham gia chương trình, các ông bố sẽ trải qua 48 giờ tự trông con mà không có vợ bên cạnh, hội ông bố bỉm sữa sẽ phải tự nấu ăn, trông con, chơi với con...

Hay chương trình "Big Song Big Deal" - phiên bản mới của "Sing My Song" - khi trở lại sau vài năm vắng bóng đã có những cải tiến như đưa các sáng tác lên sàn giao dịch để thí sinh vừa có thể thỏa đam mê vừa kinh doanh. Lần đầu tiên, sàn giao dịch được đưa vào một cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp, góp phần nâng tầm cho các sáng tác của thí sinh.

Thời kỳ công nghệ 4.0 nên vị trí trên nền tảng số trở thành thước đo mặc định cho sự thành công của một chương trình. 10 game show truyền hình hẹn hò, thực tế Việt Nam có tỉ suất người xem cao nhất hiện nay gồm: “Vua tiếng Việt”, “Nhanh như chớp”, “Người ấy là ai”, “Bạn muốn hẹn hò”, “2 ngày 1 đêm”, “Running man Việt Nam”, “Ai là triệu phú”, “Ơn giời cậu đây rồi”, “Người mẫu Việt Nam - Vietnam’s Next Top Model”, “Ca sĩ mặt nạ”.


Đề cử giải Mai Vàng lần thứ 28 - hạng mục Chương trình truyền hình: Giá trị nhân văn chiếm tình cảm khán giả - Ảnh 6.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo