xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

“Sao mai” Tân Nhàn đang hạnh phúc

Hoàng Lan Anh thực hiện

Cú đúp giải thưởng tại Sao Mai 2005 (giải nhất dòng dân gian và giải ca sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn) đã đưa Tân Nhàn từ một giọng hát ẩn danh trở thành một ca sĩ được nhiều người biết tới.

 Và không chỉ tạo bước thuận lợi cho nghề nghiệp, Sao Mai 2005 còn đem đến cho Tân Nhàn một tình yêu đẹp với Tuấn Anh, giải nhất Sao Mai dòng nhạc thính phòng...

. Phóng viên: Hậu Sao Mai, Tân Nhàn tuyên bố sẽ ra một album của riêng mình mang tên Trăng khuyết, nhưng hình như bây giờ album ấy đã không còn là của một mà là tới 2 Sao Mai?

- Ca sĩ Tân Nhàn: (Cười). Vâng, ban đầu thì như vậy, nhưng, sau này tôi và anh Tuấn Anh đã tính toán kỹ và quyết định chỉ ra một album chung cho cả 2 người. Sự kết hợp hai dòng nhạc thính phòng, dân gian trong một album có thể là một sự kết hợp hay, có lẽ sẽ gây được ấn tượng cho khán giả vì trước đây chưa có ai làm như vậy. Trong album này tôi hát 5 bài, trong đó có 2 bài từng hát trong Sao Mai là Trăng khuyết và Xa khơi; anh Tuấn Anh hát 5 bài; 2 bài còn lại chúng tôi sẽ song ca.

. Chỉ đơn giản là muốn tạo ấn tượng thôi sao?

- Thêm một lý do nữa, đó là vì cả hai chúng tôi đều chưa có một quá trình ca hát đủ dày dặn để ra album riêng cho mỗi người. Album chung này giúp tôi và Tuấn Anh giảm bớt gánh nặng lo lắng về chuyên môn. Album chính là hình ảnh của chúng tôi vì thế mà cả hai đều phải rất cẩn thận khi xuất hiện trước khán giả.

. Trước khi phát hành album hoặc tổ chức một hoạt động gì đó, rất nhiều cặp nghệ sĩ tuyên bố yêu nhau hoặc ngược lại. Tân Nhàn-Tuấn Anh có nằm trong số những nghệ sĩ muốn dùng chuyện tình cảm để đánh bóng mình?

- Cả tôi và Tuấn Anh đều là người kín đáo, không thích ầm ĩ với những tuyên bố yêu đương. Xì-căng-đan có thể giúp một vài gương mặt trẻ ở dòng nhạc thị trường để lại tên tuổi của mình trong lòng khán giả chứ đối với chúng tôi thì không. Dòng nhạc thính phòng và dân gian mà chúng tôi đã chọn, chỉ có một con đường để đi lên, đó chính là thực lực của chính mình.

Cũng phải nói thêm là chúng tôi có cảm tình với nhau từ trước Sao Mai chứ không phải yêu nhau vì những giải nhất. Tôi còn nhớ sau một đêm thi, anh Tuấn Anh chở tôi về trường. Suốt dọc đường, tôi ngồi xa anh ấy đến cả gang tay, tới gần cổng Nhạc viện, anh ấy bảo tôi “Ôm đi”. Tôi hỏi: “Anh không sợ à?’’. Anh ấy cười: “Giờ này nhà báo đi ngủ hết rồi”. Sau này, khi bố mẹ hai bên đã gặp nhau để xin cho hai đứa chính thức được tìm hiểu, chúng tôi mới dám công khai là một đôi (cười).

. Điều gì Tân Nhàn thấy đáng yêu nhất ở Tuấn Anh?

- Thật khó nói. Có lẽ đó là sự điềm đạm, chín chắn dù tuổi đời còn rất trẻ. Giọng hát anh Tuấn Anh cũng hay, nhưng yếu tố con người với tôi mới là quan trọng.

. Quan niệm của chị về tình yêu?

- Rất giản dị, đó là sự chung thủy và hết lòng vì nhau.

. Để nổi tiếng, hầu hết ca sĩ đều chọn nhạc trẻ làm con đường của mình. Còn chị, tại sao lại là dòng nhạc dân gian?

- Mỗi người đều có một con đường riêng, một sự lựa chọn riêng. Tôi biết thế mạnh của mình là gì. Chất giọng của tôi mà hát nhạc trẻ thì không những không nổi tiếng mà còn bị khán giả cười cho là “không biết mình là ai hết”.

Tôi biết, nhiều người không muốn đi theo dòng nhạc dân gian vì hát dòng nhạc này không phải dễ. Cái khó nhất khi hát là phải yêu thích dân ca, sau đó là tìm tòi và học hỏi để đưa được sự tinh túy của dân ca đến với khán giả. Điều này hoàn toàn không dễ chút nào. Tôi đã phải học rất vất vả với cô Lan Anh (Nhạc viện) và NSND Thanh Hoa để có được một giọng hát như bây giờ.

. Sở hữu một giọng hát đẹp, đậm chất dân gian, một phong cách biểu diễn duyên dáng, chuyên nghiệp, Tân Nhàn đã có kế hoạch gì “hoành tráng” cho tương lai của mình? Hình như so với những Sao Mai khác như Ngọc Anh hay Vương Dung, chị đã quá chìm?

- Tôi vẫn đang hoàn thành chương trình học tại Nhạc viện Hà Nội, sau đó rồi tính tiếp. Đừng so sánh tôi với Ngọc Anh hay Vương Dung, dòng nhạc của các bạn ấy khác tôi. Mọi sự so sánh trong trường hợp này đều là khập khiễng.

Sao Mai là thành công đầu tiên của tôi, và tôi nghĩ mình sẽ không dừng lại với thành công ấy. Vấn đề là thời gian, thành công và hạnh phúc do chính mình tạo ra mà.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo