xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ngọc Khánh: Công việc, tình yêu và…

Theo Đẹp

Gần 10 năm nay kể từ ngày đăng quang, Ngọc Khánh đã gây ấn tượng thực sự không chỉ bằng khoé môi cong hấp dẫn mà chính bằng những sự cố gắng trong công việc và cuộc sống riêng. Những lời tâm sự chân tình và gần gũi của Khánh sẽ giúp người đọc hiểu sâu hơn về cuộc sống, những tâm sự và con người của cô…

 - Gần đây, Ngọc Khánh không xuất hiện nhiều. Công việc hiện tại của Khánh như thế nào?

- Tôi đang công tác tại bộ phận phụ trách khách hàng của công ty quảng cáo Saatchi & Saatchi. Công việc rất thú vị, hấp dẫn và đòi hỏi sáng tạo nên cũng có lắm áp lực và thử thách. Công việc của công ty chiếm phần lớn quỹ thời gian của tôi nên chỉ có thể tham gia các hoạt động khác như MC, chụp mẫu vào những ngày nghỉ mà thôi.

- Trong công việc, bản lĩnh Hoa hậu là gì?

- Mỗi công việc đều đòi hỏi kỹ năng chuyên môn đặc thù, không biết việc thực hành, vận dụng và xử lý tốt các kỹ năng để hoàn thành công việc có được gọi là bản lĩnh không? Nếu có thì trong công việc, bản lĩnh của tôi còn "non" lắm, còn phải học hỏi nhiều. Còn "bản lĩnh Hoa hậu" mình cũng chưa hiểu lắm! Nhưng nếu bạn hỏi danh hiệu Hoa hậu và kinh nghiệm giao tiếp đi cùng với danh hiệu Hoa hậu có giúp gì cho công việc hiện tại của Ngọc Khánh hiện nay không thì câu trả lời là có. Danh tiếng khiến người ta "để ý" tới mình nhiều hơn trong thời gian đầu mới tiếp cận khách hàng, nhưng năng lực làm việc sau đó mới thật sự có ý nghĩa.

- Khánh giải thích thế nào về thời gian Khánh im ắng lâu?

- Tôi không may mắn có được gia đình hay tổ chức xã hội có tiềm lực kinh tế tài trợ để mình chỉ có thể chú tâm vào việc học mà thôi. Trong suốt quá trình học tập của mình, tôi luôn ở tình trạng vừa học vừa làm. Thời gian ở Pháp, tôi làm và học thêm về ngành may mặc và thương mại. Ở Mỹ thì bổ sung thêm về ngôn ngữ và văn hoá. Về nước là tôi vào làm tại công ty quảng cáo sau khi đã hoàn thành khoá đào tạo về quảng cáo. Vừa học vừa làm rất thiệt thòi vì tôi không thể tập trung toàn bộ thời gian cho việc học, nhưng cũng có cái hay là có nhiều kinh nghiệm thực tế. Bên cạnh những điều mang tính lý thuyết nơi giảng đường thì những việc làm cụ thể và năng lực thực tế mới là điều đáng nói.

- Khi đăng quang Hoa hậu, Khánh đang là tiếp viên hàng không. Cả nghề tiếp viên hàng không và danh hiệu Hoa hậu là ước mơ của nhiều cô gái. Vậy tại sao Khánh bỏ nghề và lựa chọn công việc mới?

- Tôi đã có những năm tháng rất tuyệt vời với nghề tiếp viên hàng không, đến rất nhiều nơi, gặp rất nhiều người, tiếp xúc với nhiều nền văn hoá khác nhau… mà không mất tiền vé máy bay. Kỷ luật ngành Hàng không cũng nghiêm ngặt không thua gì Quân đội, nên tôi có nhiều kinh nghiệm sống và những kỹ năng làm việc có tổ chức. Thế nhưng, đã được bay nhiều trên mà tôi còn mơ ước khám phá những chân trời mới khác nữa nên đã chuyển công việc. Tôi cho rằng đó cũng là một việc bình thường thôi.

- Là một hoa hậu, cơ hội thay đổi cuộc sống chắc đến với Khánh nhiều. Có khi nào Khánh bỏ lỡ cơ hội?

- Sau khi đạt danh hiệu hoa hậu, cơ hội thay đổi nghề nghiệp đến với tôi thì nhiều nhưng trong đời sống cá nhân tôi luôn cố gắng giữ ổn định. Điều này không có nghĩa là tôi sống thụ động bất biến. Tôi ngày càng trưởng thành hơn, hoàn thiện hơn và biết lắng nghe hơn. Nhưng phương châm sống và cách đánh giá những giá trị thật của đời sống thì không thay đổi.

- Con đường tiến thân của Khánh dường như khác với nhiều người đẹp khác. Khánh không chọn công việc giống như cách mọi người thường nghĩ về một người có lợi thế Hoa hậu. Dường như Khánh muốn để vương miện qua một bên, đi lên bằng công việc bình đẳng như mọi người?

- Danh hiệu Hoa hậu là một vinh dự, một kỷ niệm ngọt ngào của thời con gái. Tôi rất trân trọng nó. Nhưng quả thật không thể sống và tự huyễn hoặc mình bằng những thành công đã qua. Rời sàn diễn, tôi cũng là một phụ nữ bình thường có đời sống riêng với cả ưu khuyết điểm, thương yêu, hờn giận, mơ ước… Và tôi cũng phải lao động thật sự để có được thành quả hiện tại.

- Nhiều người đẹp nói "Danh hiệu Hoa hậu đến với tôi do may mắn". Chẳng lẽ đạt danh hiệu chỉ bằng sự may mắn hay sao?

- "Danh hiệu Hoa hậu đến với tôi do may mắn" chỉ đúng khi đứng trước đó có cả một quá trình phấn đấu, thể hiện khả năng và bản sắc riêng của thí sinh đi thi cuộc thi Hoa hậu mà thôi.

- Sắc đẹp là do may mắn sinh ra đã có. Nhưng sự thông minh giúp các cô gái trở thành Hoa hậu, liệu có phải do may mắn mà có?

- Nhan sắc và trí thông minh đúng là món quà của Thượng đế và cha mẹ mình, nếu chỉ tính theo các số đo và chỉ số IQ. Trí thông minh cộng với văn hóa, giáo dục để biết sống và biết cư xử phải lẽ thì chắc chắn không phải do may mắn đâu. Điều này có giá trị vượt qua phạm vi một cuộc thi sắc đẹp rất nhiều.

- May mắn, Khánh là một hoa hậu yên ổn?

- Vâng! Đúng là may mắn nhưng không phải là ngẫu nhiên.

- Có bao giờ Khánh đã phải thở dài: "Giá như mình không phải là Hoa hậu…"?

- Đó là lúc đang muốn thưởng thức một món ăn ngon trên phố, mà cứ bị người khác nhìn chằm chằm vào mặt. Mất tập trung thế là mất ngon ngay lập tức…!

- Gánh nặng của vương miện là có thực?

- Mỗi người có phương châm sống khác nhau, có những thứ với người này là gánh nặng mà người khác lại coi là niềm tự hào được gánh vác. Danh hiệu Hoa hậu có trọng lượng thật sự của sự cảm mến, yêu thương, sự kỳ vọng và cả sự quan tâm "hơn mức bình thường". Với Khánh, tốt nhất là chỉ nên tập trung và hướng sự phấn đấu vào những mặt tích chứ chẳng nên quan tâm đến những điều thị phi làm gì.

- Là người trong cuộc, có bao giờ Khánh thấy một vấn đề nào mà xã hội xung quanh khắt khe với những người mang danh Hoa hậu?

- Con người mà, ai chẳng có lúc sai sót. Mọi người nên công tâm và đặt mình vào vị trí người khác trước khi buông ra những lời phán xét. Góp ý phê bình để giúp nhau tốt hơn lên, chứ đừng làm u tối tương lai phát triển của người khác.

- Đạt được và giữ được vương miện, có việc nào vượt quá sức lực của Khánh?

- Tôi thường chọn những việc vừa sức mình, hoặc hơi quá sức một chút để cố gắng phấn đấu thôi. Và tôi làm được cả hai là một điều tốt mà.

- Theo Khánh, Hoa hậu và không phải hoa hậu, ai sẽ là người dễ sống, dễ yêu, dễ làm việc hơn cho bản thân?

- Chẳng có vai trò nào là dễ dàng. Đời sống rất công bằng, anh được phần lớn điểm này thì lại thiệt thòi hơn ở điểm khác. Nên học cách tự hài lòng với những gì mình có, cho dù đôi khi, thực sự tôi cũng có những dây phút chạnh lòng.

- Khánh vừa lập gia đình, đó là kết quả của một mối tình như thế nào?

- Tôi lập gia đình vối một người bình thường. Câu chuyện của một mối quan hệ công việc, rồi trở thành bạn bè. Một thời gian dài không gặp nhau, tình cờ gặp lại và nhận ra khá hợp nhau… Đoạn kết vui vẻ bằng một đám cưới. Câu chuyện hơi thiếu kịch tính và không hề lâm ly bi tráng, đúng không?

- Chắc hẳn ông xã cũng phải là một người đặc biệt lắm mới lọt vào mắt xanh của Ngọc Khánh?

- Là người đặc biệt hay không thì tôi không dám chắc, nhưng tôi đang rất hạnh phúc. Tôi nhận được sự thương yêu và chăm sóc từ chồng mình. Anh là người biết tạo nụ cười trong cuộc sống của hai đứa.

- Liệu Khánh có bao giờ nghĩ, anh ấy cũng có một áp lực lớn khi là chồng của Hoa hậu?

- Cũng có đấy nhưng "người ta" tình nguyện chịu thế mà…

- Khoảnh khắc nào là bình yên nhất của Ngọc Khánh?

- Một buổi tối trở về nhà sau khi đã ghé qua phòng tập thể dục chạy bộ và sauna, ngồi thu lu trên ghế sofa với ly tra nóng. Đọc sách hay xem phim là "đã" nhất.

- Có thú vui tiêu khiển, sở thích nào của Khánh thật thú vị có thể chia sẻ với mọi người?

- Du lịch, đọc sách, xem phim thường xuyên và giống mọi người rồi. Cũng có thú vui không được gọi là bổ ích, nhưng cũng rất khoái là ăn ốc và "buôn dưa leo". Khánh là người "xấu bụng" mà!

- Khánh có thể tâm sự một điều thú vị nho nhỏ của bản thân mình?

- Mình thường thấy mọi người cứ đem tình yêu ra mà bàn luận, phân tích, nhưng chỉ có một câu chuyện nhỏ thôi về ngày Valentine muốn chia sẻ. Cũng vào ngày Valentine, có một cô gái đánh đổi tối vui tưng bừng cùng những người bạn thân khi tham dự một bữa tiệc sôi động và vô cùng vui vẻ bằng một cuộc trò chuyện cùng người bạn cũ trong một quán nhỏ vắng vẻ không nhạc, không hoa hồng. Đó chính là Khánh.

- Cảm ơn Ngọc Khánh!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo