xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ngô Mỹ Uyên: 'Hết visa, tôi sẽ về Việt Nam”

Theo VnE

Từ khi đi thi Hoa hậu quốc tế ở Ai Cập, tôi ý thức rất rõ niềm tự hào là người Á châu. Đại diện cho nước mình thì sẽ ý nghĩa hơn là thành công dân của nước khác. Cuộc sống vật chất của họ có thể cao hơn, nhưng tôi đã quen sống ở Việt Nam.

. Phóng viên: Nghệ sĩ Việt Nam bước chân ra khu vực đã khó, chị thì nhanh chóng nổi tiếng ở Hollywood. Theo chị, thành công này nhờ vào điều gì?

- Hoa hậu Quốc tế Ai Cập 2000 Ngô Mỹ Uyên: Năm 2001, sau khi bắt đầu tham gia những chương trình Người đẹp hát, tôi và gia đình đến Mỹ chơi và có ý tìm người luyện thanh để học hỏi thêm.

Cơ hội đưa tôi đến với công ty truyền hình ATI qua giới thiệu của một người bạn. Khi họ thử quay trong vòng 10 phút để làm trailer giới thiệu, thì tôi cũng phải thể hiện đủ thứ. May mắn cho tôi là có được kinh nghiệm đứng trước ống kính khi đóng phim truyền hình, điện ảnh ở Việt Nam nên không bỡ ngỡ lắm. Lúc đó tôi làm được khá nhiều trò và đoạn băng quay 10 phút trở thành 30 phút để giới thiệu trong những TV show sau này. Cuối cùng định mệnh đưa tôi đến với ảo thuật chứ không phải ca hát, tôi gặp bà Gay Black Stone, vợ của một ảo thuật gia nổi tiếng thế giới trước đây. Bà còn lại 2 nhà kho đạo cụ về ảo thuật của chồng và muốn tôi tiếp quản thành quả này.

Sự thật là tôi may mắn bước vào một lĩnh vực ít người theo đuổi, chứ làm diễn viên và ca sĩ thì chắc không thể vì hằng năm bao nhiêu người giỏi trên thế giới đổ về Hollywood cùng giấc mộng trở thành diễn viên nổi tiếng.

. Còn sắc đẹp đóng góp bao nhiêu phần vào thành công của chị?

- Ở Hollywood có rất nhiều người đẹp từ khắp nơi trên thế giới đến. Họ không chỉ đẹp mà còn giỏi, biết đủ thứ: từ hát opera đến cưỡi ngựa, bắn cung... Vậy nên, đẹp thôi không là nghĩa lý gì ở đất Mỹ cả. Cái quyết định thành công là sự khác biệt. Chính vì lẽ đó mà êkíp thực hiện đã quyết định xây dựng hình tượng cho tôi là một người phụ nữ châu Á làm ảo thuật, một hình ảnh còn rất hiếm trên thế giới hiện nay.

. Làm nghề ảo thuật không đơn giản, chị làm cách nào mà nổi tiếng nhanh vậy?

- Ở Mỹ, trước khi đóng phim võ, diễn viên được cho đi học ráo riết trong vòng mấy tháng rồi tiến hành quay, vì họ không có chi phí để đào tạo mấy mươi năm mới ra làm nghề. Trường hợp của tôi cũng giống như vậy. Vì lý do đó mà tốc độ và tinh thần đều rất căng. Tất cả khả năng phải vận dụng hết và phải học rất nhanh.

. Khả năng tổ chức một liveshow ảo thuật ở Mỹ và Việt Nam của chị thế nào?

- Liveshow chi phí rất cao. Khoản chính của công ty mà tôi đang làm vẫn là TV show bán trên toàn thế giới. Một sô truyền hình chỉ quay trong khoảng một giờ, có giá ít nhất là 1 triệu USD, nhưng bán cho nhiều kênh trên thế giới thì thu lợi nhiều hơn là làm liveshow. Tôi có cơ hội làm việc với một êkíp hoàn hảo, chuyên nghiệp, coi như không phải đòi hỏi gì hơn.

Còn sô ở Việt Nam cũng là mơ ước của tôi. Nhưng vì công nghệ để làm là rất phức tạp nên đòi hỏi chi phí cao. Một tiết mục tôi trình diễn phải có đạo diễn ảo thuật, quản lý, trợ lý, các diễn viên phụ... nên đem về Việt Nam thì phải kéo theo cả guồng máy rất khó khăn. Một mình tôi thực hiện sẽ khó, cần phải có nhà tài trợ.

. Chị còn làm MC truyền hình song song với nghề ảo thuật. Cách này có vẻ không giống với phong cách làm việc chuyên môn hóa cao của Mỹ cho lắm. Chị nghĩ sao?

- Thật ra thì tôi làm việc như cung cách của Hollywood, một người nghệ sĩ đều làm hết những công việc nghệ thuật. Các danh hài dẫn chương trình Oscar hay Grammy thì cũng chỉ là nghệ sĩ chứ không phải là MC. Tôi cũng như vậy, chỉ là người nghệ sĩ tham gia vào vai trò MC vì sự phong phú của nghệ thuật.

. Gần hết hợp đồng 10 năm với ATI, chị nghĩ sao về việc rời Hollywood về Việt Nam sinh sống, làm việc?

- Tôi chưa biết được, nếu họ còn muốn ký hợp đồng thì tôi cũng sẽ tiếp tục. Nhưng chủ ý của tôi chỉ là ở Mỹ để làm việc thôi, hết visa thì sẽ về Việt Nam chứ tôi không có ý định cư ở Mỹ.

Từ khi đi thi Hoa hậu quốc tế ở Ai Cập, tôi ý thức rất rõ niềm tự hào là người Á châu. Đại diện cho nước mình thì sẽ ý nghĩa hơn là thành công dân của nước khác. Cuộc sống vật chất của họ có thể cao hơn, nhưng mình đã sống quen ở Việt Nam. Tôi tiếp thu những cái mới nhưng không vì vậy mà đòi hỏi nước mình phải giống y như vậy. Trước đây tôi học về quản lý kinh doanh nên sau này cũng mong có cơ hội phát triển ở Việt Nam về nghề này và lĩnh vực tôi rất yêu thích là chính trị.

img
Mỹ Uyên làm MC trong cuộc thi Miss VietNam Global. (Ảnh do nghệ sĩ cung cấp)

. Có tin rằng, những thành công hiện nay trên đất Mỹ của Mỹ Uyên phần lớn là nhờ vào người chồng tỷ phú. Chị nói sao?

- Cho tôi đính chính là mình chưa lập gia đình. Có thể có một sự hiểu lầm nào đó, vì khi làm việc ở nước ngoài, tôi thường xuyên xuất hiện bên cạnh những manager, producer của mình. Sự thật, mỗi lần quay travel show trên thế giới, tôi có quen bạn trai khác nhau, nhưng để là bạn trai ruột đi đến hôn nhân thì cũng khó, vì độ di chuyển từ Mỹ về Á châu, từ Mỹ qua Trung Đông liên tục đã cắt đứt sự qua lại. Có nhiều bạn trai, có người thân, nhưng để tiến đến hôn nhân còn là chuyện duyên phận chứ muốn chưa chắc được.

. Quen toàn người nước ngoài, chị nghĩ sao về ý định trở về lập gia đình với một chàng trai Việt Nam?

- Trước khi đi làm việc ở Mỹ, tôi có một số bạn trai người Việt Nam, nhưng hiện tại thì không có anh nào tiến đến hỏi tôi hết. Vì tôi không thấy, chứ không phải vì tôi đóng lòng mình lại (cười). Thật tình, tôi thấy mình rất hòa đồng, cởi mở, nhưng ai cũng nghĩ tôi xa cách. Không phải tôi muốn vậy, mà là do mọi người cứ tưởng tượng về tôi.

Ngay cả trong công việc cũng thế, tôi có nghe lời đồn rằng Mỹ Uyên quen làm việc với cát-xê nước ngoài nên chắc không thèm làm việc với những chương trình trong nước, hay Mỹ Uyên nói tiếng Mỹ nhiều quá nên quên tiếng Việt.... Thực tế tôi ở Việt Nam từ trước giờ, tôi vẫn là người Việt, vẫn ăn mắm ăn muối chứ có gì khác đâu. Còn trong công việc, tôi cũng chỉ là người đi làm công ăn lương chứ chẳng làm gì to tát cả.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo