xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lee Jun Ki - “Chàng trai má hồng”

Lê Quang Thanh Tâm

Hàn Quốc quyết định gửi bộ phim The King and the Clown (Đức Vua và tên hề) dự thi hạng mục Phim nước ngoài hay nhất tại Oscar 2007. Lee Jun Ki, 24 tuổi, vào vai Kong Gil, một anh hề đồng tính, yêu người bạn hề cùng diễn với mình là Jang Saeng, lại được nhà vua Yonsan có tình cảm đặc biệt...

Qua vai diễn này, Lee đã nhận được những lời tán dương của các nhà phê bình. Lee hiện là ngôi sao trẻ “nóng” nhất xứ Hàn, khi cát-sê của Lee lên tới con số 100 triệu won. Đối với một diễn viên mới chỉ đóng có 3 bộ phim thì đây là một con số quá tuyệt vời...

Vai diễn đầu tiên của Lee Jun Ki vào năm 2002, trong bộ phim The Hotel Venus do Nhật sản xuất, mặc dù phim không được chú ý nhiều ở Hàn Quốc nhưng diễn xuất của Lee đã để lại một ấn tượng mạnh mẽ. Sau đó là vai một học sinh trung học hoạt bát trong bộ phim Flying Boys. Lee đã nổi tiếng từ video clip Sweety của Clazziwai năm 2004. Và anh cũng tham gia video clip Grace của Lee Soo Young.

Thành công nhanh chóng

Năm 2006 là một năm quá hạnh phúc với Lee Jun Ki, chỉ đóng hai bộ phim nhưng đều nổi tiếng. Một phim điện ảnh là The King and the Clown, tiếp đó là vai diễn anh chàng si tình nhưng luôn tỏ vẻ lạnh lùng trong bộ phim truyền hình cuốn hút tuổi teen My Girl.

img
Lee Jun Ki trong phim Đức vua và tên hề

Bộ phim The King and the Clown mang ý nghĩa nhân bản và nêu lên được bản sắc văn hóa Hàn thời cổ xưa qua từng khung hình, từng tình tiết từ dân giã cho đến cung đình. Tại Hàn Quốc, The King and the Clown đã thu hút hơn 12 triệu người xem. Tại lễ trao giải điện ảnh Daejong lần thứ 43 của Hàn Quốc vào trung tuần tháng 7 vừa rồi, bộ phim đã đoạt 7 giải thưởng quan trọng trong số 15 đề cử mà phim nhận được. Bộ phim được gửi đi tranh giải Oscar 2007 dành cho Phim nước ngoài hay nhất.

Đối với khán giả nhỏ tuổi mê phim truyền hình Hàn, sự ngưỡng mộ và yêu thích Lee Jun Ki chính là nhờ bộ phim My Girl. Từ lúc trình chiếu cho đến hiện nay phim luôn được xếp vào danh sách những tác phẩm có người xem cao nhất tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore và Thái Lan. (Bộ phim này cũng được các fan 8x-9x hâm mộ tại Việt Nam, khi xuất hiện dưới dạng DVD).

Phim mới, hình tượng mới

Bộ phim mới nhất của Lee Jun Ki là Fly Daddy được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của một nhà văn Nhật Bản. Bộ phim này thử thách chàng Giả Bảo Ngọc của Hàn quốc rất nhiều. Trước đây, các nhà sản xuất phim của Nhật cũng đã đưa tiểu thuyết Fly Daddy lên màn ảnh rộng, tuy nhiên, doanh thu của phim không đạt được như mong muốn. Việc các nhà làm phim Hàn quốc lại thực hiện phim nhựa theo tiểu thuyết này là một cuộc phiêu lưu mạo hiểm, gây rất nhiều áp lực cho đạo diễn và bản thân diễn viên chính như Lee Jun Ki.

Trong Fly Daddy, Lee Jun Ki vào vai một học sinh trung học, có tài đánh quyền Anh, khác hẳn với vai diễn “chàng trai má hồng” trong các bộ phim mà anh tham gia trước đây. Để chuẩn bị cho vai diễn, Lee Jun Ki đã tập luyện môn quyền Anh, làm cho da đen hơn, cũng như chủ động tăng cân và tập thể hình để có được vẻ nam tính.

Fly Daddy là câu chuyện xoay quanh gia đình ông Chang Ka Pil (do nam diễn viên gạo cội Lee Moon Sik đóng). Ông Chang là một công nhân chăm chỉ, khát khao duy nhất trong đời của ông là có đủ tiền để chăm sóc vợ con. Tài sản lớn nhất của ông chính là người vợ hiền và cô gái cưng 17 tuổi. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi con gái ông Chang bị một nam học sinh trong trường đánh bị thương nghiêm trọng.

Ông Chang đã yêu cầu gia đình cậu học sinh phải có trách nhiệm, nhưng họ đã làm ngơ trước lời thỉnh cầu của ông. Đến lúc này, ông hiểu thân phận thấp kém của mình không thể địch nổi với gia đình giàu có và quyền lực đó. Để chứng tỏ cho mọi người biết ông không hèn nhát và sẵn sàng làm mọi việc để bảo vệ con gái, ông Chang đã nhờ cậu học sinh trung học có tài đấm quyền Anh Ko Sung Suk (Lee Jun Ki đóng) thay mặt ông trả thù. Ông đã đào tạo Ko Sung Suk để thực thi nhiệm vụ này.

Tại buổi họp báo bộ phim Fly Daddy, Lee Jun Ki cho biết sự thành bại của Fly Daddy rất quan trọng đối với sự nghiệp của anh. Bởi lẽ, việc vượt qua được cái bóng “yểu điệu thục nữ” của chàng hề trong The King and the Clown giúp anh khẳng định đẳng cấp của mình về diễn xuất trong lĩnh vực điện ảnh.

Lee Jun Ki tâm sự với báo Korean Times: “Theo tôi, “phong cách Giả Bảo Ngọc trong Hồng lâu mộng” là những nam nhi có đôi mắt to và ngoại hình đẹp. Tôi có được biệt danh này là qua vai diễn Kong Gil nhưng tôi không nghĩ mình là một Giả Bảo Ngọc. Tôi luôn cố gắng để có nhiều thế mạnh khác, không chỉ là một vẻ đẹp nữ tính. Trong bộ phim truyền hình My Girl, tôi vào vai một chàng trai đào hoa đang tìm kiếm tình yêu thật sự của mình, một vai diễn hoàn toàn đối lập với Kong Gil. Bộ phim mới, tôi vào vai một thanh niên với vẻ ngoài mạnh mẽ, là một tay đấm quyền Anh nhưng tâm hồn lại rất nhạy cảm do nỗi đau của thời ấu thơ để lại”...

Lee Jun Ki đang mang trên vai một thử thách lớn, anh sẽ thể hiện tài năng của mình như thế nào với các khán giả màn ảnh rộng trong năm 2007?

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo