xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hoa Hạ - Dám nghĩ, dám làm

T.Hiệp

Chị được xem là người của công việc khi suốt một năm qua, gần như không ngơi nghỉ từ sau thành quả đạt được qua chương trình Hội ngộ tài năng (vở Kim Vân Kiều) tại Sân vận động Quân khu 7-TPHCM

Cái tên Hoa Hạ gần như đóng dấu chất lượng với những chương trình nghệ thuật lớn. Riêng đối với giới chuyên môn thì Hoa Hạ là người luôn thích làm mới chính mình và chị không thích dừng lại với những gì đạt được. Kim Vân Kiều là vở cải lương đầu tiên đạt được nhiều kỷ lục: đưa dàn nhạc giao hưởng kết hợp với dàn nhạc cổ; đưa sân khấu cải lương biểu diễn trên sàn diễn quảng trường; vở diễn quy tụ đông nghệ sĩ nhất... và mấy ai biết chị còn phải lao tâm khổ tứ để nghiên cứu cách tiếp thị cho sân khấu cải lương, một việc làm mà lâu nay bộ môn này ít khi chạm trán.

Từ sau thành công của Kim Vân Kiều, Hoa Hạ dàn dựng nhiều chương trình chuyên đề sân khấu cho Nhà hát Trần Hữu Trang. Live show Tung cánh phượng hồng của NSƯT Thoại Mỹ (diễn 2 suất tại sân khấu Lan Anh); đêm tôn vinh các nghệ sĩ phía Nam đạt danh hiệu NSND, NSƯT; rồi đêm kỷ niệm 3 năm thành lập nhóm Thắp sáng niềm tin; vở cải lương Nước mắt thâm tình... đã làm nên những dấu ấn mới của Hoa Hạ trong năm 2007. Với cá tính năng động, chịu khó và thích phiêu lưu mạo hiểm trong dàn dựng, Hoa Hạ thuộc tuýp đạo diễn không thích bị “chỉ đạo”. Cách làm của chị vì thế luôn mang lại không khí sang trọng, mới lạ cho sàn diễn cải lương.

Hoa Hạ luôn thị phạm cách diễn xuất cho diễn viên trẻ. Chị luôn có ý thức rèn luyện và bổ sung kiến thức cho nghề. Có lẽ vì vậy mà chị còn có biệt danh là “con mọt sách”, thích đọc, thích xem các kênh truyền hình và bình luận khá sôi nổi về các vấn đề thời sự. Hiện nay, Hoa Hạ đã thai nghén những sáng tạo mới cho ba tác phẩm mà chị ví von “món nợ tình rất lớn của năm 2007”, đó là: Live show nghệ sĩ Hồng Nga (tổ chức đêm 12 và 13-1-2008 tại Nhà hát Bến Thành); live show chúc mừng 6 diễn viên đoạt giải A, B của TPHCM trong cuộc thi Tài năng trẻ sân khấu cải lương toàn quốc và vở Chiếc áo thiên nga (tác giả Lê Duy Hạnh) diễn tại Sân vận động Quân khu 7 (từ mùng 8 đến mùng 10 Tết Nguyên đán Mậu Tý).

Một tin vui với chị, Hội Liên hiệp Văn học tỉnh Tiền Giang và Sở VHTT tỉnh Tiền Giang đang thực hiện việc ấn hành tuyển tập Những người con ưu tú mảnh đất Tiền Giang, trong đó có một chương nói về NSƯT- đạo diễn Hoa Hạ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo