xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Gần gũi cuộc sống, phim của TFS thu hút khán giả

Phương Trang

Dù chưa phải thật sự xuất sắc nhưng không thể không nhận thấy dòng phim đương đại của Hãng phim Truyền hình TPHCM (TFS) ngày càng thu hút một số lượng lớn khán giả đủ mọi thành phần, lứa tuổi.

Dạo một vòng trên mục diễn đàn tại các website tiêu biểu về điện ảnh - truyền hình VN (dienanh.net, moviesboom.com, yxine.com, tfs.com.vn), người đọc sẽ hoa mắt bởi một rừng ý kiến của khán giả về các bộ phim đang phát trên sóng HTV trong 2 chương trình thường kỳ dành cho phim truyền hình VN: Tạp chí văn nghệ và chương trình phim truyện vào lúc 17 giờ 45 trên kênh HTV9: Dốc tình, Lẵng hoa tình yêu, Đường về...

Những chuyện hằng ngày quanh ta

Nguyên nhân chủ yếu khiến dòng phim trên thu hút lượng khán giả ngày càng lớn nằm ở nội dung. Những bộ phim gần đây của TFS ngày càng gần gũi với cuộc sống đời thường, phản ánh được phần nào tâm tư, nguyện vọng, phong cách sống của giới trẻ, đối tượng khán giả chủ yếu. Không triết lý cao siêu, không “đao to búa lớn”, đó có thể là những câu chuyện vẫn xảy ra hằng ngày quanh ta, chuyện của một gia đình, một công ty. Đó là vấn đề công ăn việc làm cũng như những trăn trở, suy tư trước việc định hướng nghề nghiệp của những người trẻ tuổi như trong Lẵng hoa tình yêu, Dốc tình, Hướng nghiệp, Công ty Thời trang, Đường về, 39o yêu, Hương phù sa.. Đặc biệt, dù chuyển tải nội dung gì chăng nữa, các bộ phim trên vẫn không quên dành ra một dung lượng không nhỏ để đề cập đến... tình yêu và có khi tình yêu được nâng lên thành nội dung chính như phim Dốc tình, 390 yêu (đang thực hiện). Tình yêu trong các bộ phim này đã vượt qua ranh giới tuổi tác, địa vị.

Diễn viên trẻ, đẹp, biết diễn xuất

Ngoài nội dung, đội ngũ diễn viên cũng là một lý do không kém phần quan trọng thu hút khán giả. Có mặt trong hầu hết các bộ phim kể trên là đội ngũ diễn viên trẻ, đẹp: Bảo Hòa, Huy Khánh, Tăng Thanh Hà, Lâm Bảo Như, Kim Hiền, Quốc Cường, Bằng Lăng, Nguyệt Ánh... Tuy phần lớn chưa được đào tạo bài bản về diễn xuất nhưng chính nét tự nhiên trong cách diễn của họ đã mang lại không khí tươi mới cho phim. Qua bộ phim Dốc tình, gương mặt cô học trò Tăng Thanh Hà nổi lên như một hiện tượng của năm 2004, lọt vào “tầm ngắm” của nhiều đạo diễn và trở thành diễn viên lựa chọn hàng đầu cho phim của họ. Sau vai Mộng Huyền trong phim Hàn Mặc Tử của đạo diễn Trần Mỹ Hà, hiện Tăng Thanh Hà đang vào vai cô chủ nhỏ của một xưởng đóng tàu tại miền Tây sông nước trong bộ phim truyền hình nhiều tập Hương phù sa của đạo diễn Võ Tấn Bình. Cũng từ Dốc tình, cô sinh viên Trường CĐ Ngân hàng Nguyệt Ánh đã nhận được những vai khá nặng ký trong các bộ phim nhiều tập của TFS: Hàn Mặc Tử, Miền đất phúc (đang quay).

Cảnh đẹp, trang phục hợp thời trang

Có thể nói, thành công của các bộ phim trên còn phụ thuộc vào những góc máy mà phim Dốc tình là minh chứng tiêu biểu nhất. Dưới đôi tay của nhà quay phim trẻ K’Linh, không thể phủ nhận các khuôn hình trong Dốc tình thật đẹp và lãng mạn. Đồi thông, thung lũng, những con dốc quanh co, những khóm hoa dại, quán cà phê Đường lên trăng... vẫn những cảnh tượng quen thuộc ấy nhưng Đà Lạt trong phim hiện ra thật mới lạ và trữ tình. Đã từng đến Đà Lạt nhưng không ít khán giả vẫn bất ngờ trước những khám phá của K’Linh qua từng góc máy.

Phim Hàn Quốc lôi cuốn khán giả một phần cũng nhờ trang phục và phong cảnh. Phim của TFS phần nào đã biết khai thác khía cạnh này. Xem Dốc tình, không chỉ được “du lịch miễn phí” thành phố Đà Lạt bằng mắt, khán giả còn được chiêm ngưỡng những bộ trang phục mang phong cách trẻ trung, năng động, hợp thị hiếu giới trẻ. Không ngạc nhiên, bởi những bộ trang phục đó chính là sản phẩm của Công ty Thời trang Việt Nino Maxx - nhà tài trợ trang phục cho phim. Trong Lẵng hoa tình yêu, trang phục của các nhân vật được tài trợ bởi các nhãn hàng thời trang cao cấp đang bày bán tại Diamond Plaza. Trang phục trong Công ty thời trang cũng do một nhãn hiệu thời trang nổi tiếng ở VN thiết kế. Ở bộ phim Hương phù sa (đang quay), trang phục phim do nhà thiết kế Trịnh Thế Bảo (từng thiết kế hơn 2.000 bộ trang phục cho phim Ngọn nến hoàng cung) đảm nhiệm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo