xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hai bến xe "lậu" đình đám ở Bình Thạnh: Ầu ơ trách nhiệm!

Minh Anh

Không nhất thiết phải là người am hiểu luật, chỉ cần đọc đến cách lập luận của UBND quận Bình Thạnh, TP HCM về việc hàng ngàn mét vuông sông Bình Triệu bị chủ đất của 2 bến xe trá hình lấn chiếm, ai cũng bất bình.

Tại sao một diện tích sông lớn đến như vậy bị chiếm trong nhiều năm mà chính quyền không hay biết (!?).

Thậm chí, trong văn bản trả lời của mình, UBND quận Bình Thạnh không có một dòng, một chữ đả động đến trách nhiệm của những người trực tiếp quản lý lĩnh vực, địa bàn (!?).

Phải chăng địa phương xem đây như việc hiển nhiên xảy đến trong quá trình quản lý và điều hành của mình?

Cách lập luận không phát hiện việc lấn chiếm hết sức ‘trời ơi". Nào là "Việc chiếm đất nêu trên được thực hiện từng bước và che giấu tinh vi (để các xe buýt che chắn) nên công tác kiểm tra, đo đạc (để chứng minh có hành vi vi phạm pháp luật về đất đai) gặp nhiều khó khăn (khu đất có khuôn viên lớn, diện tích khoảng 1.886,1 m², lưu lượng xe vào thường xuyên) - NV".

Xin thưa, không riêng gì quận Bình Thạnh mà tại hầu hết các quận - huyện ở TP HCM, ai đã từng sửa chữa, xây mới nhà cũng đều thấy, chỉ cần đổ đống gạch, đống cát trước nhà là lực lượng chức năng đến ngay để tiến hành kiểm tra các kiểu. Vậy mà đằng này, việc lấp sông đòi hỏi cả trăm, cả ngàn đống cát, đá nhưng quận Bình Thạnh lại cho là lén lút. Chẳng lẽ cả trăm, cả ngàn đống cát, đá tự mọc lên cho chủ đất mặc sức san lấp sông (!?).

Đã bàn thì xin bàn cho trót. Trong phần trả lời phóng viên Báo Người Lao Động về hoạt động đón, trả khách ở 2 bến xe trá hình trên, quận Bình Thạnh còn đưa ra lý lẽ khó chấp nhận. Cái bến trá hình này đón khách từng ngày, từng giờ ai cũng thấy, chỉ khi kiểm tra không thấy thì quả là có vấn đề. Vậy ai đã báo tin cho chủ bến xe trá hình khi đoàn kiểm tra đến? Trả lời câu hỏi này không ai khác là UBND quận Bình Thạnh.

Ở đây, xin mạo muội hiến kế, nếu theo các quy định pháp luật hiện hành không thể có chế tài xử lý về hoạt động trái quy định về vận tải hành khách thì chính quyền hoàn toàn có thể kiểm tra về hoạt động PCCC để rút giấy phép hoạt động.

Nếu cứ tiếp tục giải thích như trên, nếu cứ tiếp tục "ầu ơ" trách nhiệm thì chắc chắn sẽ có nhiều bến cóc khác mọc lên ở quận Bình Thạnh, nhiều đoạn sông hiếm hoi còn lại của TP HCM sẽ "mất tích" trong nay mai.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo