02/08/2015 08:15

Xu hướng mua hàng trực tuyến của người Việt tăng

(ictworld.vn) - Trong năm qua các hình thức quảng cáo trên điện thoại di động đã trở nên đa dạng và thu hút người dùng.

Vừa qua, Hiệp hội mobile marketing toàn cầu MMA đã tổ chức sự kiện “Go mobile first” tại TP HCM. Đây là một trong ba hoạt động lớn của MMA tại Việt Nam trong năm nay để đánh dấu sự trở lại của Diễn đàn tiếp thị di động MMA Forum và giải thưởng The Smarties Awards 2015 vào 30-10 sắp tới.

Trong năm qua, thị truờng mua bán trực tuyến ở Việt Nam chứng kiến những bước phát triển mạnh mẽ, trong đó các hình thức quảng cáo trên điện thoại di động đã trở nên đa dạng và thu hút người dùng.

Báo cáo của Google tại sự kiện đã minh chứng cho điều này, thị trường Việt Nam năm 2015 chỉ rõ ba xu hướng: tương lai là di động khi hiện tại cứ 3 người Việt xem truyền hình thì một người vừa coi vừa sử dụng điện thoại, xem các nội dung không liên quan đến chương trình tivi; người Việt Nam có xu hướng mua hàng trực tuyến tăng; xu hướng xem video ở Việt Nam là rất phổ biến.

Google đo được cứ 6 trên 10 người trưởng thành ở Việt Nam xem video online. Cứ 8/10 khách hàng người Việt lên mạng ít nhất một lần/ngày, những người trẻ, dưới 34 tuổi thì lên mạng thường xuyên

Nghiên cứu của Google cũng cho thấy có 71% dùng Internet vì các lý do cá nhân, 77% lên mạng tìm thông tin đầu tiên. 36% vừa xem tivi vừa sử dụng một thiết bị khác, trong đó 90% là dùng smartphone.

Những con số về thị trường Internet và viễn thông ở Việt Nam, cùng với thói quen của người tiêu dùng đang thay đổi đã thúc đẩy các doanh nghiệp lớn chuyển hướng tiếp thị. Trên thị trường đó chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của hai ngôi sao Google và Facebook trong cuộc cạnh tranh phát triển nội dung và cách thức tương tác trên thiết bị di động thu hút những hành vi mới của người tiêu dùng.

MMA là hiệp hội thương mại phi lợi nhuận quốc tế hoạt động với mục tiêu chính là thiết lập điện thoại di động như là một phần không thể thiếu của marketing hỗn hợp. Đồng thời hướng dẫn, bảo vệ các ngành công nghiệp tiếp thị di động toàn cầu. “Go mobile first” chính là thông điệp mà các diễn giả của các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực di động như Google APAC, Zalora APAC, Mindshare, Vietel, Adtima, Lazada truyền tải tới gần 400 giám đốc tiếp thị, chủ doanh nghiệp, đại lý truyền thông – quảng cáo, đơn vị sáng tạo, publishers, các công ty về công nghệ tham gia.

Thương Lê

Viết bình luận

Bắt nhóm lập dự án “ma” lừa đảo hàng trăm tỉ đồng ở Phú Quốc

Bắt nhóm lập dự án “ma” lừa đảo hàng trăm tỉ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 14:57

(NLĐO)- Bằng thủ đoạn vẽ ra các dự án không có thật, Giám đốc Công ty LHĐ ở Phú Quốc cùng đồng phạm phân thành gần 2.000 lô đất trên giấy để bán, thu lợi bất chính hơn 255 tỉ đồng.

Bắt tạm giam, khám xét nơi làm việc 1 phó phòng Sở Y tế BR-VT và 1 giám đốc doanh nghiệp

Bắt tạm giam, khám xét nơi làm việc 1 phó phòng Sở Y tế BR-VT và 1 giám đốc doanh nghiệp

Pháp luật 14:55

(NLĐO)- Liên quan tới gói thầu số 25 của Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố thêm 2 bị can, trong đó có 1 người là Phó Trưởng phòng thuộc Sở Y tế.

Đắk Lắk: Đường ngàn tỉ bất ngờ bị đề nghị tạm dừng thi công

Đắk Lắk: Đường ngàn tỉ bất ngờ bị đề nghị tạm dừng thi công

Thời sự 14:42

(NLĐO) - Giữa lúc các nhà thầu đang gấp rút thi công thì chủ đầu tư bất ngờ ban hành văn bản đề nghị tạm dừng khiến nhiều nhà thầu bối rối.

Thêm nhiều vé máy bay giá mềm dịp cao điểm 30-4

Thêm nhiều vé máy bay giá mềm dịp cao điểm 30-4

Kinh tế 14:22

(NLĐO)- Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm

CLIP: Sụt lún kinh hoàng tại kho của công ty lương thực

CLIP: Sụt lún kinh hoàng tại kho của công ty lương thực

Thời sự 14:09

(NLĐO)- Một nhà kho của công ty lương thực bất ngờ bị sụt lún. Lực lượng chức năng tại TP Cần Thơ tích cực hỗ trợ công ty di dời hàng hoá, đồ đạc.

Gần 50% thành phố lớn của Trung Quốc đang tự sụt lún

Gần 50% thành phố lớn của Trung Quốc đang tự sụt lún

Quốc tế 14:08

(NLĐO) - Gần 50% thành phố lớn của Trung Quốc đang tự sụt lún ở mức độ “từ trung bình đến nghiêm trọng”, khiến hàng triệu người đối diện rủi ro lũ lụt, đặc biệt là khi mực nước biển dâng cao.

Vụ “Tịnh thất Bồng Lai”: Khởi tố Lê Tùng Vân tội loạn luân

Vụ “Tịnh thất Bồng Lai”: Khởi tố Lê Tùng Vân tội loạn luân

Pháp luật 14:07

(NLĐO) – Lê Tùng Vân và 6 người trong vụ án xảy ra tại “Tịnh thất Bồng Lai” từng không được giảm án ở tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”