16/04/2014 15:33

USB 3.0 tiến đến tốc độ ánh sáng với cáp quang

(ictworld.vn) - Với cáp quang mới từ Corning, chuẩn kết nối USB 3.0 có thể tiến dần đến tốc độ ánh sáng với khoảng cách truyền dữ liệu xa hơn.

USB 3.0 Optical Cable được phát triển bởi Corning có thể chuyển dữ liệu nhanh hơn với chiều dài lên đến 10 mét, xa hơn nhiều so với cáp đồng chỉ hỗ trợ khoảng cách vài mét. Đại diện Corning còn cho biết trong tương lai chiều dài cáp có thể dài hơn nữa, lên đến 30 mét.

Hiện USB 3.0 Optical Cable với chiều dài 10 mét loại A-to-A có giá bán 109,99 USD trên Amazon.com, trong khi cáp đồng loại A-to-A có chiều dài 3 mét chỉ được bán với giá 10 USD trên Amazon.

Cáp quang của Corning tương thích với chuẩn USB 3.0 và USB 2.0 trên camera, thiết bị lưu trữ, máy in, màn hình và các thiết bị ngoại vi khác. Cáp quang mới nhẹ hơn 80% và mỏng hơn 50% so với cáp đồng. Chúng có thể duy trì tốc độ truyền tải dữ liệu 5 Gbps, không giống như cáp đồng vốn truyền tốc độ giảm dần khi khoảng cách xa hơn. Ở khoảng cách 10 mét chúng cần được hỗ trợ bằng những bộ lặp tín hiệu để đảm bảo tốc độ, mở rộng việc truyền dữ liệu.

Bên cạnh cáp quang USB 3.0 mới, Corning trước đó cũng đã cho công bố cáp quang Thunderbolt 2 có chiều dài hỗ trợ lên đến 100 mét, cho phép tốc độ truyền có thể lên đến 20 Gbps.

Hiện vẫn chưa rõ liệu cáp USB 3.0 Optical Cable của Corning có thể tương thích với kết nối USB 3.1 sắp ra mắt vào cuối năm nay hay không. Được biết, USB 3.1 cho phép mang đến tốc độ truyền dữ liệu gấp đôi so với USB 3.0, đạt mức 10 Gbps.

Thu Phương

Viết bình luận

Cần giải pháp tổng thể, lâu dài

Cần giải pháp tổng thể, lâu dài

Bạn đọc 03:00

Để mọi người tham gia giao thông đều có ý thức thì trước hết, phải tạo điều kiện cần và đủ để họ có thể thực hiện hành vi thể hiện văn hóa giao thông của mình

Sinh kế tốt từ ong sinh thái

Sinh kế tốt từ ong sinh thái

Môi trường 02:31

Việc nuôi ong lấy mật không chỉ tạo ra sinh kế bền vững, đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân mà còn góp phần bảo vệ môi trường sinh thái

Có nhất thiết cắt trụi cây xanh?

Có nhất thiết cắt trụi cây xanh?

Hà Nội 02:00

Không ít người đã phải thốt lên như vậy khi chứng kiến hàng loạt cây xanh trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội bị cắt sạch cành lá, nhất là trong bối cảnh thủ đô vừa trải qua những ngày nắng nóng gay gắt dù mới chớm hè.

NÂNG BƯỚC NGƯỜI LAO ĐỘNG: Đi làm thuê, về làm chủ

NÂNG BƯỚC NGƯỜI LAO ĐỘNG: Đi làm thuê, về làm chủ

Lao động 01:31

Nhiều người sau khi đi lao động thời vụ ở Hàn Quốc trở về đã mở cơ sở sản xuất - kinh doanh ổn định và làm giàu trên quê hương mình

Để chuyển đổi số đạt kết quả thiết thực

Tôi lên tiếng 01:00

Phát biểu tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số mới đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch ủy ban, nhấn mạnh: "Chuyển đổi số đã đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người.

Chăm lo bữa ăn, sức khỏe cho đoàn viên - lao động

Chăm lo bữa ăn, sức khỏe cho đoàn viên - lao động

Lao động 00:31

Sáng 9-5, tại Nhà Văn hóa Lao động Khu Công nghệ cao (TP Thủ Đức), Công đoàn Viên chức TP HCM đã khai mạc Tháng Công nhân (CN) và Tháng hành động về An toàn - vệ sinh lao động năm 2024.

ABBANK và Thang Long Real Group ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

ABBANK và Thang Long Real Group ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Ngân hàng 22:46

Ngày 9-5, tại TP HCM đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) và Thang Long Real Group (TLRG).