08/11/2016 22:32

Ứng dụng di động truy lùng tội phạm

Ứng dụng di động tìm kiếm tội phạm hình sự cho phép người dân cùng truy lùng tội phạm với cảnh sát

Theo nhật báo The Times of India, ứng dụng di động tìm kiếm tội phạm hình sự cho phép người dân cùng truy lùng tội phạm với cảnh sát đã được chỉ huy trưởng cảnh sát bang Tây Bengal Surajit Kar Purkayastha chính thức đưa vào sử dụng hồi cuối tháng 10 sau một năm hoạt động thử nghiệm.


Ảnh minh họa internet.

Ảnh minh họa internet.

Ứng dụng này có thể được tải về từ Google Play. Cùng với một website kèm theo phần mềm ứng dụng, người dân có thể tra cứu thông tin, nắm bắt tình hình các vụ phạm tội xảy ra ở Bengal, cũng như về người tình nghi phạm tội và trợ giúp cảnh sát truy bắt. Hiện tại, có 1.663 viên chức cảnh sát thành phố Kolkata và bang Tây Bengal sử dụng phần mềm này chứa rất nhiều dữ liệu vụ phạm tội và nghi phạm đang bị truy lùng.

Đây là công cụ hữu ích giúp cơ quan chức năng điều tra và tăng cường tương tác với người dân nhằm bắt giữ tội phạm. Ứng dụng này chia sẻ manh mối mà các nhà điều tra thu thập được cho người dân, đồng thời khuyến khích họ cung cấp thêm thông tin liên quan để có thêm thông tin tìm kiếm. Ví dụ như một video clip từ camera mạch kín CCTV có thể được chia sẻ và qua đó, người dân có thể giúp cơ quan điều tra hình sự xác định danh tính những người hiện diện trong đó.

Họ có thể cung cấp thông tin tên tuổi, nơi ở hoặc xe của nghi phạm sử dụng. Cũng có thêm một bản đồ tương tác, chỉ rõ vị trí tất cả các trạm cảnh sát ở Bengal, với đầy đủ chi tiết như tên, số điện thoại của viên chức chịu trách nhiệm tại đó.

Lần đầu tiên, cảnh sát Bengal có bản đồ chỉ rõ những điểm nóng, nơi bọn tội phạm hoành hành khi vắng mặt lực lượng an ninh, các đoạn đường nên tránh đi vào ban đêm... Ứng dụng này cũng giúp cảnh sát có thể tìm ngay chi tiết nhân thân của nghi phạm như: tên tuổi, biệt danh, hình ảnh, tiền án, tiền sự... cũng như tình tiết các vụ phạm tội ngay tức thì trong tầm với của các ngón tay, thay vì phải mất thời gian lục tìm hồ sơ như trước đây.

Ông Purkayastha nhận định: “Đây là công cụ khổng lồ giúp người dân hội nhập các cuộc điều tra của cảnh sát, đồng thời cho phép công dân tương tác phòng chống tội phạm”.

Trúc Lâm

Viết bình luận

Bizen phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc”

Bizen phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc”

Doanh nghiệp 07:30

Bizen vừa phát động chiến dịch “Lao động - Đẹp trong từng khoảnh khắc” cho cá nhân, tập thể công nhân viên trong các khu công nghiệp. Chiến dịch diễn ra từ ngày 8-4-2024 đến hết 10-5-2024, tại các khu vực mà Bizen phục vụ suất ăn công nghiệp.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào chẩn đoán, điều trị

Sức khỏe 07:27

Ngày 24-4, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn triển khai công nghệ chụp cộng hưởng từ (MRI) hiện đại 3.0 Tesla SIGNA™Hero của GE HealthCare (Mỹ) nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo giúp chẩn đoán sớm và hỗ trợ điều trị các bệnh lý phức tạp.

Mỗi địa phương có 1 đề án chuyển đổi số

Mỗi địa phương có 1 đề án chuyển đổi số

Thời sự 07:23

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu xóa bỏ các vùng lõm sóng di động tại các thôn, bản đã có điện lưới quốc gia

Trắng tay trận derby, Liverpool hụt hơi ở cuộc đua vô địch Anh

Trắng tay trận derby, Liverpool hụt hơi ở cuộc đua vô địch Anh

Thể thao 07:16

(NLĐO) – Hy vọng vô địch Ngoại hạng Anh của Liverpool gần như đã tan tành khi đoàn quân của HLV Jurgen Klopp thua sốc 0-2 trước Everton ở trận đá bù vòng 29.

Làm sạch, đẹp không gian du lịch

Góc nhìn 07:00

Du khách đến với Côn Đảo đều rất hài lòng khi đi dạo trên những con đường lộng gió dọc bờ biển.

Xứng đáng với mốc son chói lọi nhất của dân tộc

Xứng đáng với mốc son chói lọi nhất của dân tộc

Thời sự 07:00

Giá trị và ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ và đại thắng mùa xuân năm 1975 ngày càng tỏa sáng hơn, to lớn hơn, sâu đậm hơn

Gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu

Gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu

Kinh tế 07:00

Xuất khẩu quý I/2024 đóng góp tích cực vào kết quả tăng trưởng của nền kinh tế nhưng các doanh nghiệp vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức